Công nghệ phôi soma

Bùi Tuấn Tú

Senior Member
Chào các anh chị
Mình đang làm đề tài về tái sinh phôi soma gián tiếp thông qua con đường mô sẹo, trong đó mình phải nhân sinh khối mô sẹo và sinh khôi của phôi soma sau khi tái sinh trong bioreactor. Anh chị nào có tài liệu nào viết về chuyên đề này có thể chia xẻ cho minh với đc khong?
cảm on rất rất nhiều
:oops:
P/s: các anh chị nào rủ lòng thương có thể gởi về cho Tú theo con đường này cũng dc: buituantu@yahoo.com
 
B1 mình tạo mo seo
B2 nhan mo seo (trong bioreator)
B3 tái sinh phoi
B4 nhân sinh khoi phoi (trong bioreator)
B5 tái sinh thành cây
 
Theo mình được biết, những tế bào nào có khả năng biệt hóa phôi mới có khả năng tạo phôi (bao gồm các đặc điểm: tế bào có nhân to, tế bào chất đậm đặc (có đặc điểnm như những tế bào meristems)). Và các tế bào này phải trải qua giai đoạn phát triển phức tạp( phôi hình cầu, hình trái tim, cá đuối và phôi trưởng thành).Quá trình này cần có sự thay đổi về phytohormon trong tế bào( sự di chuyển hữu cực của auxin). Tuy nhiên việc tạo phôi cũng bị chững lại ở một giai đoạn nào đó, do đó bạn nói bạn sẽ nhân sinh khối phôi này thì mình thấy chưa ổn lắm, nếu có thể bạn chỉ nhân sinh khối, tạo điều kiện cho tế bào sẹo trở thành tế bào sinh phôi nhiều hơn mà thôi (trong nuôi cấy tế bào tỉ lệ tế bào mô sẹo cho tế bào có khả năng sinh phôi là không cao)
 
Tú à. Mình rất quan tâm tới cái món bioreator của đằng ấy. Nếu đằng ấy không quá bạn có thể post cho bọn mình một ít tài liệu và kinh nghiệm nho nhỏ của bản thân được không. :mrgreen:
 
Việt Anh ơi.

Thông cảm nha, bởi vì mình cũng đang làm nhưng chưa tới giai đoạn làm trên Bioreactor nên cũng chưa có thông tin gì nhiều. Mình cũng đang tự tìm thông tin trước khi tiến hành làm.
sorry so much..
hic :mrgreen:
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top