Có nên thi cao học chuyên ngành sinh học thực nghiệm?

dh_binhyen

Senior Member
Mình đã ra trường được 4 năm, nay muốn tiếp tục học cao học ở HUế( vì cộng việc hiện nay không có hiệu quả lắm), có 3 chuyên ngành: Động vật học, Thực vật học và Sinh học thực nghiệm. Mình băn khoăn quá, không biết nên chọn ngành nào? Sinh học thực nghiệm chăng???:???:
Sau này cơ hội làm việc sẽ thế nào? Các anh chị, các bạn góp ý giúp mình với!!!:please: Thanks much
 
Tôi đang học Ch sinh học thực nghiệm ngoài bắc. Ngành này hay lắm, nhưng không được Pro. Cơ hội là do mình tạo ra và sử dụng nó thế nào. chứ không ai mang đến cả. Chúc vui
:twisted:
 
Tôi đang học Ch sinh học thực nghiệm ngoài bắc. Ngành này hay lắm, nhưng không được Pro. Cơ hội là do mình tạo ra và sử dụng nó thế nào. chứ không ai mang đến cả. Chúc vui
:twisted:
Thanks góp ý của bạn nha. Cho mình hỏi thêm tý nữa, thế ngành này học những gì????:???:Qua tên gọi có thể đoán ra phân nào nhưng hỏi người đi trước cho chắc chắn hơn, :)hihiiiiitặng bạn hoa nè:rose::rose:
 
Bạn học ngành Sinh Thái thì nghe nói sẽ được bao tiêu tiền học phí và được cấp học bổng nữa (cần xác nhận lại thông tin này vì trước đây vài năm là như thế).
Bạn muốn học các kỹ thuật mới nhất trong sinh học thì nên học Sinh học thực nghiệm. Cơ hội việc làm không nhiều, thường là đi dạy ĐH, đi du học hoặc làm ở các phòng thí nghiệm SHPT trong cả nước.
Còn bạn thích thiên nhiên hoang dã, muốn tìm hiểu thêm về các loài vật thì học ngành Động vật. Nếu tiểng Anh rất tốt (nói viết lưu loát) thì cơ hội làm việc cho các dự án môi trường là rất cao (lương khoảng 500 USD/tháng)
 
Còn anh chị, bạn nào có kinh nghiệm nữa không? Cho mình lời khuyên với. Mình đang làm hồ sơ thi cao học, quả thật đây là một quyết định khó khăn. Cảm ơn các anh chị, các bạn nhé!!!:rose::rose::rose::rose::rose::rose::rose::rose::rose::rose::rose::rose::rose::rose::rose::rose::rose::rose::rose::rose::rose::rose::rose::rose:
 
Tôi nghĩ thông tin đã đủ để bạn quyết định. Những kinh nghiệm khác đều là đặc thù riêng từng người.
Riêng có câu này tôi có thể khuyên bạn: học gì cũng chẳng ảnh hưởng đển tương lai nghề nghiệp của bạn nhiều lắm. Những cái quyết định lại là cái khác.:mrgreen:
 
Cảm ơn bạn nhiều nha! Học cũng vì nhiều lí do bạn à, không chỉ đơn giản là thích.Mình vẫn thích câu nói này của bạn, một lời khuyên chân thành và thẳng thắn. Mình đã quyết định rồi, chúc bạn hạnh phúc và thành công.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top