Cố định nấm men trong sản xuất rượu vang

anh hưng ra tay giứp đỡ cái, em cũng chịu

Từ sau đừng kêu réo đích danh nhau ra thế và làm ơn viết hoa hộ cái tên Lâm nhé :roll: .

Delignified cellulosic materials  cái này vào google search sẽ ra nhiều thứ để đọc. Chú ý delignified = đề lignin hóa :lol:

Mineral kissiris: tên Hy Lạp là "elaphropetra" hoặc Thiraiki gi" (đừng hỏi tôi nghĩa là gì nhé). Bản chất nó là một loại đá từ núi lửa, tạo ra trong quá trình phun trào nham thạch. Trong quá trình kiến tạo, thể tích khí giải phóng ra từ nó bằng khối lượng phần còn lại nên có tính chất xốp, diện tích bề mặt lớn phù hợp cho cố định tế bào.

Thành phần : chủ yếu là SiO2, sau đó là Al2O3, và các loại oxit kim loại khác
 
tớ cũng quan tâm tới vấn đề này. xin hỏi mọi người có thể giúp tớ: phương pháp tách chiết chất màu từ hoa quả để ứng dụng vào lên men rượu vang không?
cảm ơn mọi người nha
 
nghiên cứu sản xuất cồn từ vỏ trấu

mình đang làm luận văn tốt nghiệp về đề tài trên. Nội dung công việc của mình là công đoạn lên men tạo cồn từ dung dịch đường sau thủy phân từ bã trấu đã nổ hơi. Mình dùng phương pháp lên men cố định. Nấm men được nhốt trong hạt Canxi alginate. Tuy đề tài hướng đến việc sản xuất liên tục, nhưng mình chỉ mới ở giai đoạn nghiên cứu quá trình ở chế độ làm việc gián đoạn mà thôi. Mình dự định sẽ nghiên cứu để tìm điều kiện lên men ổn định (tức là tốc độ lên men không đổi giữa các chu kỳ lên men). Điều này đồng nghĩa với hoạt tính nấm men ở trạng thái ổn định. Tuy nhiên, mình không biết hướng nghiên cứu này có khả thi không? Ngoài ra, phương pháp tiến hành nghiên cứu sao cho hợp lý mình cũng không rõ lắm. Mình còn muốn khảo sát độ bền cơ học của hạt khi chịu nồng độ CO2 cao sẽ như thế nào. Nhưng mình không biết kiểm tra như thế nào? Bạn có hứng thú với đề tài này không? Chia sẻ kinh nghiệm với mình nhé.
 
Các anh chị em lấy hộ em các bài này với. Em đang làm luận văn tốt nghiệp về sử dụng nấm men cố định để lên men cồn theo phương pháp lên men liên tục. Ai quan tâm vấn đề này share cho em tài liệu được không ạ :) nguyenminhthuhn@gmail.com
Em mới mò mẫm vào diễn đàn, còn ít kinh nghiệm, có gì thiếu sót các anh chị cứ chỉ bảo! :)
http://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/16937245?log$=activity
http://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/17383041
http://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/15932239
http://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/11456293
http://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/9747346
 
Đây laf một luận văn của các anh chị mình sưu tầm được, bạn tham khảo nhé!
Còn vấn đề cố định nấm men trong sản xuất rượu vang, mình thấy nghiên cứu rất nhiều rồi. Không biết bạn học trường nào, chỉ trong thư viện Sau đại học trường BK TP HCM, mình đã thấy rất nhiều đề tài nghiên cứu về cố định nấm men trong sản xuất rượu vang.
Sắp tới đây, mình cũng sẽ khảo sát về vấn đề này trong lên men rượu vang từ dịch dừa nước.


http://www.mediafire.com/?twnywioez0z
 
cố định tế bào Oenococcus oeni bằng alginate và carrageenan

Chào mọi người. Em đang làm về cố định hóa tế bào khuẩn o_Oeni bằng Na-alginate và k-carrageenan để cải thiện chất lượng rượu nho Phan Rang. Em có 1 số câu hỏi, mong anh/chị giải đáp giúp em. Em cảm ơn nhiều ạ.
1. Quá trình cố định TB bằng carrageenan được miêu tả là :"Đun nóng dung dịch carrageenan tới 75-80 độ, sau đó để nguội xuống 40 độ rồi trộn với dung dịch khuẩn (cell suspension) và tiến hành nhỏ giọt vào KCl. Tuy nhiên lúc làm, em thấy chỉ cần nhiệt độ xuống khoảng 50-60 độ là carrageenan đã đông lại và không nhỏ giọt được. Vậy em phải làm sao ạ?
2. Quá trình nuôi khuẩn của em diễn ra trong điều kiện strictly anaerobic. Nhưng khi ủ rượu trong Erlen 250ml thì làm thế nào để đảm bảo môi trường ủ là kị khí hoàn toàn? Nếu sục ni tơ thì có ảnh hưởng gì không? Và trong công nghiệp thì làm thế nào để thực hiện được việc này?
Em cảm ơn nhiều ạ.(y)
 
Chuyên cung cấp cao nấm men, peptone, enzyme.

Ngọc Hân : 0914099169
Email : han.ntn.kovin.vn
Tầng 3, 596 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top