có ai biết thông tin gì về con ONG KÉN TRẮNG không

Em đang rất cần tài liệu về con ong kén trắng mà tìm trên mạng không có tài liệu về con này. Có ai biết nguồn tài liệu về con ong này thì giúp em với(y)(y)(y)(y)(y)(y)
 
+ YouTube Video
ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.

=> Hình ảnh con ong đen kén trắng!
Braconidae (họ Ong Kén Nhỏ) là một họ côn trùng thuộc bộ Hymenoptera (Cánh Màng).
Đây cũng là một họ lớn của bộ Hymenoptera. Thành trùng thường có kích thước rất nhỏ, ít khi vượt quá 15 mm chiều dài, phần lớn cơ thể trông mạnh và chắc hơn các loài Ichneumonidae (Ong Cự) và chiều dài của bụng thì gần bằng với chiều dài của ngực và bụng cộng lại. Nhóm này giống Ichneumonidae ở chỗ là cánh trước thiếu một buồng costal, nhưng khác là Braconidae chỉ có một mạch quay (recurrent vein). Tập quán ký sinh của Braconidae tương tự Ichneumonidae nhưng khác với Ichneumonidae là nhóm này thường kéo kén hoá nhộng bên ngoài cơ thể ký chủ.
Hiện tượng đa phôi được ghi nhận ở một số loài, chủ yếu trong chi Macrocentrus, mỗi trứng của Macrocentrus grandii đẻ trên ấu trùng của sâu đục thân bắp sẽ cho ra từ 16-24 ấu trùng ký sinh mới.
[ sưu tầm:rose:]
 
mọi người ơi, ai có cuốn sách Các loài ong ký sinh họ Braconidae (Hymenoptera) và khả năng sử dụng chúng trong phòng trừ sâu hại ở Việt Nam, Khuất Đăng Long cho e xin với
 
mọi người ơi, ai có cuốn sách Các loài ong ký sinh họ Braconidae (Hymenoptera) và khả năng sử dụng chúng trong phòng trừ sâu hại ở Việt Nam, tác giả Khuất Đăng Long cho e xin với, email cua e: vothangthuongqn@gmail.com. Xin chân thành cảm ơn!
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top