Chương trình Di truyền học ở đại học ?

dogmatic = characterized by arrogant assertion of unproved or unprovable principles
nếu anh chưa tự tay làm một cái gì đó mà dạy người khác làm nó như thế nào thì có thể xem đó là giáo điều quá đi chứ.
Ngay cả Sinh hoc đại cương đôi khi có đến 4-5 giáo sư dạy với mỗi người thường đang nghiên cứu về một vấn đề gì đó liên quan đến nội dung giảng dạy. Nghe những chuyên gia này nói chuyện có phải giá trị hơn nhiều không?
không biết bạn đang mock tôi hay bạn đang đồng ý với tôi (tôi hơi kém nhạy cảm trong việc đọc ý nghĩ của người khác)
Cheer!
 
Ok, có lẽ tôi hiểu nhầm ý bạn.

Có thể nói giáo điều là các thầy cô giảng dạy những điều mình chưa hề biết và chưa hề làm, đó cũng là một khía cạnh giáo điều đấy, phải không?

Tôi nghĩ bạn viết "mình" ở đây là chỉ những người học chứ không phải người dạy.

Tôi thích những cái gì cụ thể chứ không phải nói chung chung. Cho dù là trong phê bình hay khen ngợi. Một điều nữa là cần đặt trong hoàn cảnh khách quan. Không có lại như một người bố mắng thằng con 1 tuổi rằng, mày ngu lắm, 1 tuổi rồi mà chẳng biết đọc biết viết gì cả.
 
THÀNH VIÊN MỚI

là một thành viên mới của diễn đàn đồng thời cũng là một tân binh trong ngành CNSH ( vì bọn em vừa mới bắt đầu học vào ngành này ) nên còn lắm bỡ ngỡ vả lại trước kia em học lệch về ban A nên ............. kiến thức về sinh học gần như là không có
hiện tại bọn em đang học những môn HÓA KEO, HÓA PHÂN TÍCH , HÓA SINH VÀ SINH HỌC ĐẠI CƯƠNG 2
hết tháng tới bọn em sẽ phải " chiến đấu với : di truyền học , tế bào mô phôi và công nghệ di truyền NÊN
CHO EM ĐƯỢC HỎI : NGOÀI VIỆC ĐỌC GIÁO TRÌNH THÌ BỌN EM NÊN ĐỌC THÊM NHỮNG TÀI LIỆU NÀO NỮA Ạ
CÁC BÁC NÀO CÓ TÀI LIỆU GÌ CÓ THỂ SAN SẺ GIÚP BỌN EM VỚI ĐƯỢC KHÔNG ( BÁO _ CD...SÁCH ..........)
KHI HOC VỀ NHỮNG LĨNH VỰC NÀY KIẾN THỨC CƠ BẢN CẦN NẮM LÀ GÌ Ạ VÀ LÀM THẾ NÀO ĐỂ THỰC HÀNH ĐẠT KẾT QUẢ TỐT NHẤT ?
NGÀY 12/3 NÀY LỚP BỌN EM SẼ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ HỌC TỐT BÁC NÀO CÓ SÁNG KIẾN GÌ ĐÓNG GÓP KHÔNG Ạ ? NHỚ GỞI CHO EM TRƯỚC NGÀY 12/3 NHE
CHÂN THÀNH CẢM ƠN CÁC BÁC NHIỀU NHIỀU
ĐỊA CHỈ : HOAHUONGDUONGLOVELY@YAHOO.COM
P/S EM CŨNG ĐÃ TẢI VỀ MỘT SỐ SÁCH MÀ DIỄN ĐÀN ĐÃ POST LÊN NHƯNG KHỔ NỖI TRÌNH ĐỘ TÍẾNG ANH CHƯA VỮNG MÀ THUẬT NGỮ LẠI NHIỀU NÊN .................BÁC NÀO CÓ ĐĨA HAY BIẾT TRANG WEB NÀO VỀ DỊCH THUẬT CŨNG NHƯ PHẦN MỀM TIẾNG ANH CHUYÊN NGHÀNH CNSH CÓ THỂ TẢI LÊN CHO TỤI EM " TẢI KÉ " ĐƯỢC KHÔNG Ạ ?
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
ÁO EM PHẤT PHỚI TRÊN CẦU
ÔNG ANH ĐỨNG DƯỚI NGỐC ĐẦU LÊN XEM .............
 
theo tôi bám vào giáo trình thầy cô là tốt nhất nếu muốn điểm cao. Nói chung quy luật này đúng gần như khắp mọi nơi ở cấp đại học.
kinh nghiệm học là đừng để tụt hậu so với bài giảng-nếu được đi trước khoảng 2-3 bài. Không biết các bạn thế nào chứ hồi tôi học cứ 8 tuần đầu học 1/2 kiến thức, 4 tuần sau học 1/2 còn lại-có nghĩa là thời gian sắp kết thúc học kỳ sẽ học kiểu "ăn cướp" do đó cần học trước.
học nên nhớ kiến thức cơ bản là chủ yếu, ví dụ học nhân đôi của DNA thì có thể không cần quan tâm nhiều lắm đến cấu trúc của DNA polymerase nhưng phải biết tên các enzyme tham gia và vai trò.
nếu học cram thì đừng có hoảng. Không phải ai cũng học kiểu cram được, ví dụ tôi.
hãy nghĩ đến giải pháp thay vì lo hoảng lên và làm những điều tối kỵ sau:
+không đọc mà chép lại và soạn lại bài giảng của thầy cô cho dễ đọc (hoặc dễ giở tài liệu gì đó)-đọc 1 cuốn sách hết 2 tiếng, nếu viết hết 2 ngày.
+không nắm được đại ý mà cứ đi nhớ các chi tiết (the man who see trees but not the forest)
+không chịu ghi những gì thầy cô bảo không kiểm tra, để mất thời gian học những thứ đó
+trước khi thi học đến khuya quá sáng mai không còn nhớ gì cả
+không biết cách học bằng hình vẽ (picture worth a thousand word)
+sáng mai đi thi không ăn sáng :lol:
+trước khi thi hỏi bạn có học chương A hay phần B gì đó mà thầy cô chưa bao giờ dạy tới, khủng bố tinh thần bạn.
Mẹo của tôi: nếu được ngủ nhiều giấc vào trong khi ôn. Ví dụ khi ôn bạn chỉ ăn, học, ngủ và nếu có thì đi tản bộ. Vậy thì đừng ngủ một giấc dài quá mà hãy ngủ nhiều giấc. Tối ngủ 5,5 tiếng, sáng ngủ 1 tiếng, chiều ngủ 1 tiêng. Vì người ta tính trong khi ngủ kiến thức được sắp xếp lại tốt hơn và lưu trong óc lâu hơn.
Nói dễ làm khó, tôi chuyên bị đau dạ dày mỗi khi sắp thi. Đó là do nguyên nhân không chịu tĩnh tâm thường ngày. Người nó lúc nào cũng lâng lâng nên dễ bị stress lắm. Nếu bạn chịu ngồi tĩnh tâm (hít thở và đầu óc thư giãn) thường xuyên sẽ không bị tình trạng này.
Cuối cùng nếu điểm có thấp thì nên dùng cách nhìn của người lạc quan: đó là lỗi thầy cô, lỗi ngoại cảnh chứ không phải lỗi của mình-hoặc "điểm chỉ là phụ, kiến thức mới là chính"...v.v :mrgreen:
 
em nó hỏi thực thì các anh cứ đùa
nếu muốn học và thực tập thì hay đến Viện công nghệ sinh học , hoặc trung tâm công nghệ sinh học Đại học quốc gia, 144 xuân thủy ấy

bạn học sw phạm thì tốt nhất hãy đến nhà E2 144 xuân thủy nhé
:arrow:
 
venus said:
Ở trên lớp bọn em chuẩn bị học di truyền học rồi . Vào tham khảo ý kiến các bác . Chắc chương trình chỉ nâng cao hơn so với hồi cấp 3 một chút thôi nhỉ? có thể bới ra được những gì cao siêu thêm không vậy ? mong các bác chỉ giáo
trương trình sinh học phân tử ở ĐH cũng không phải là khó miễn là chúng ta chịu khó nghiên cứu nó thì cái gì cũng có thể làm được thôi nhưng trước hết phải chú ý nghe giảng va về nhà học lại ngay thì OK đi
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top