Chia sẻ kinh nghiệm học GRE

ducky89

Junior Member
Chào mọi người, em lập topic này hi vọng chúng ta có thể vào đây để chia sẻ kinh nghiệm học thi GRE của mình, giúp nhau cùng học cùng thi cử.
GRE là một kỳ thì khá "chua", không phải vì kiến thức toán, mà vì số lượng từ vựng khó quá lớn, học nhằn lắm :eek:. Vậy nên mọi người vào đây chia sẻ kinh nghiệm học của mình đi nào :)
 
em xin khai trương trước, cách học của em là dùng flash card, mỗi ngày đều đem theo bên mình ít nhất 20 từ, trong đó có ghi định nghĩa bằng tiếng anh, cùng với các từ đồng nghĩa nữa, hễ rảnh là lấy ra xem, từ từ sẽ thuộc thôi, với cái nữa là xem BBC để mở mang vốn từ một cách thú vị, không bị nhàm chán.
 
học từ vựng GRE tôi nghĩ phải dành thời gian định kỳ ôn lại các từ đã học, nếu không học qua cái mới sẽ quên cái cũ. xem BBC thì từ vựng có vẻ không khó bằng GRE đâu. Tôi thấy có phần mềm Vocaboly cũng hay đó.
 
Mình xin góp một số ý kiến.
1, Phải chuẩn bị tương đối đầy đủ tài liệu. Một số tài liệu như Barron, testmagic, guru, wordhacker, taisha, ETS, đề mấy năm trước của bọn Tàu, Hàn...
2. Tìm hiểu kinh nghiệm của một số người điểm cao trong những kì thi chuẩn hóa. Chiến lược học tập, thi cử của họ rất có giá trị.
3. Về Barron list, mình thấy tốc độ 5 list một tuần là hợp lí, nên học chung với vài người nữa. Có thể online group, nhưng hiệu quả mình ko chắc lắm.
4. Tích cực search forum, vd một số forum
www.mnemonicdictionary.com
http://news.eastday.com/eastday/Kaoshirexian/yinkukaosi/GRE/index.html
http://gre-ubiquitous-words.blogspot.com
forum testmagic, forum graduate student cafe,...:mygod::eek:
 
Tài liệu GRE general có rất nhiều ở duansci.com
Mình chưa thi GRE general nhưng theo tâm sự của nhiều bạn trên các diễn đàn, mình thấy TA không phải là trở ngại chính mà chiến thuật ôn thi quan trọng.
Đối với các bạn TA chưa tốt thì có lẽ mất 1 năm để vừa chuẩn bị Toefl vừa chuẩn bị GRE. Còn nếu TA đã tốt rồi thì chắc khoảng 3-6 tháng là đủ.
Như bạn Hiển nói, có nhiều forum giúp mình học thi GRE và tìm partner học thi (trong cả nước lẫn trên thế giới).
Nếu muốn vào trường tốt thì cũng nên học luôn GRE subject. GRE subject về cơ bản cũng là chiến thuật làm bài, mặc dù kiến thức nền để thi cũng cần phải có.
 
Học flash card cũng là 1 cách hay nhung mà CHÁN lắm. Thực hành nhiều về Verbal thì từ vựng sẽ tăng lên thôi. Còn phần toán thì khỏi phải lo rồi, dân Việt Nam giỏi toán lắm!
Mỗi ngày thực hành 1 GRE practice test thì từ vựng sẽ lên thôi.
Có thể thực hành online tại http://masteryourgre.com
 
Mò mẫm cả buổi chiều cuối cùng cũng vớt được mấy cái account luyện toefl gre của tàu. bạn nào cần tài liệu liên hệ nha, ưu tiên offline, up lại chắc chết.:eek:
 
Gửi Hiển: Từ trong Barron mà được 5 "list"/tuần là biết mày chưa đụng tới nó rồi. Kiếm chuyện mà làm đi. Đừng nói bừa cho người khác nghe chơi tưởng thật như vậy.
 
Gửi Hiển: Từ trong Barron mà được 5 "list"/tuần là biết mày chưa đụng tới nó rồi. Kiếm chuyện mà làm đi. Đừng nói bừa cho người khác nghe chơi tưởng thật như vậy.[/quot

Đừng có giận quá mất khôn, anh hiểu từ tốc độ (velocity) ở đây là thuộc 5 list 1 tuần đúng không. Thực tế ý của em là 1 tuần dù có thuộc hay không thuộc hết 5 list cũng qua 5 list kế tiếp. Mà thực ra 5 list 1 tuần thuộc không lạ. Thuộc xong tháng sau quên liền. Review tới 17 lần mới thuộc nổi chứ làm gì có chuyện 5 list / 1 tuần học có 1 lần thuộc mãi không quên. Ông anh mới đọc có mấy dòng, có biết chi tiết chiến lược ôn của người khác không ?

Em đây nói chuyện bình tĩnh lắm rồi đấy.
 
Nghe mùi có vẻ ông anh cay cú học gre hoài không thuộc. Có kinh nghiệm gì về writing chia sẻ xem.

Đây là cái chiến lược mà em xài

1 tuần 5 list, chắc là chả áp dụng cho người đi làm được đâu.

- không học high frequency của barron mà vào thẳng master wordlist
- Không ghi phiên âm từng từ, không xài audio wordlist, cố tình đọc chạy để mnemonic.
- Dùng viết dạ quang màu đỏ đánh dấu từ nào biết rồi, màu đỏ bắt mắt dễ gây chú ý. Số lượng từ biết rồi tùy thuộc background từng người, khó mà nói lắm.

- Dịch hết các từ sang nghĩa tiếng việt. Dịch phần giải nghĩa từ trước. Đây là sai lầm của mình, bỏ ra gần tháng rưỡi dịch sôi nổi 3500 từ sang tiếng việt đọc lại mới thấy nhiều từ trong phần giải nghĩa cóc có biết nghĩa nó là gì, mà mình cũng không chú ý là giải nghĩa từ phổ biến hơn từ gre, mình thử 5 list 1 tuần thuộc hết nghĩa tiếng việt và từ barron mà chả biết giải nghĩa từ là gì. Thế là lại hì hục dịch phần giải nghĩa từ, có một mớ từ từ A trong list X giai nghĩa là từ B trong list Y, lật list Y ra coi B lại giải nghĩa là từ A trong list X, nhiêu đó là đủ điên rồi.<link rel="File-List" href="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5CTRANVA%7E1%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtml1%5C01%5Cclip_filelist.xml"><!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><style> <!-- /* Style Definitions */ p.MsoNormal, li.MsoNormal, div.MsoNormal {mso-style-parent:""; margin:0in; margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:12.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-font-family:"Times New Roman";} @page Section1 {size:8.5in 11.0in; margin:1.0in 1.25in 1.0in 1.25in; mso-header-margin:.5in; mso-footer-margin:.5in; mso-paper-source:0;} div.Section1 {page:Section1;} --> </style><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]--> Phần giải nghĩa từ đặc biệt hữu hiệu trong hoàn chỉnh câu.

- Dùng bút dạ quang màu vàng bôi chỗ mấy câu văn hay hay và đơn giản về ngữ nghĩa. Nếu câu nào phức tạp quá thì bôi cụm từ hay hay còn nếu vẫn không được thì xài cách khác
- Trước tiên là phải thuộc cái tựa đề wordlist không thuộc cái tựa đề thì còn làm ăn gì. Sau đó dùng bút mực khoanh tròn từ ở góc đầu trang giấy và từ góc cuối trang giấy cứ làm như vậy hết 50 wordlist. Lại bắt đầu đi từ đầu wordlist tới cuối wordlist cứ 7 từ đánh 1 cái dấu chéo X làm xuyên suốt 50 wordlist.
- Ghi ra giấy mỗi từ 17 lần cho đến hết 1 list. Ghi như vậy cho quen mặt chữ thôi, vừa ghi vừa ráng nhớ nghĩa tiếng việt chả cần nhớ giải nghĩa từ. Cái này cũng mất hai ba ngày. Rồi ghi lại cái list theo thứ tự từ phát 1 âm, từ phát 2 âm,...Lúc này chưa cần dùng tới cái root, stem, prefix đằng sau.
- Bây giờ ngó phần giải nghĩa từ xem trong list đó từ nào giải nghĩa giống nhau thì ghi vào phần giấy trắng của tờ giấy của cuốn sách barron.

- Bắt đầu học thôi, học qua 1 lượt nhớ được bao nhiêu thì nhớ. Không nhớ giải nghĩa từ. Nhớ từ gre và nghĩa tiếng việt. Học vậy 3 lượt. Cứ 7 từ thì nhớ gần phần nửa dù không xài cách gì cũng vậy, mình đã kiểm tra mấy đứa bạn nhớ thử.
- Giờ tiến hành nhớ theo thứ tự, từ có ô vuông đen ( cũng chính là từ high frequency) rồi nhớ cái tựa đề tới từ khoanh ô tròn tới từ gạch chéo. 3 lượt.
- Lại đi tiếp theo thứ tự từ đầu tới cuối nhìn từ một dấu chéo này đến một dấu chéo kia từ nào mình không thuộc thì cố nhét vô. Sau đó nhìn vô mấy từ có chung giải nghĩa từ, nhìn chứ không nhớ.
- Xong rồi thì đây là thời điểm xài mnemonic, lưu ý mnemonic chỉ phát huy tác dụng trong list đó nhiều người tưởng là xài mnemonic tạo cảm xúc càng mạnh càng trái ngược thì vô. mnemonic chỉ có tác dụng trong list đó thôi.
- Rồi tự check lại trí nhớ với cái list one sound two sound...Cuốn new oriental của bọn tàu thì lập list theo chữ cái cuối câu, mình thì ko làm vậy vì mình thấy mnemonic khó mà xài với one sound, khi lập list ngoài giấy nháp one sound sẽ là các từ đầu tiên.

- Nếu vậy còn chưa nhớ thì xài tới flashcard (không phải mình), cách này rất ít khi mình xài. Mà mình chỉ xài flashcard cho high frequency list tuyệt đối không xài cho master list như mấy cuốn barron flashcard hay kaplan flashcard. Cho nên là mỗi list chỉ có vài cái flashcard, flashcard mình chỉ quan tâm tới từ gre mặt trước, giải nghĩa từ và tiếng việt ở mặt sau. Lúc này chưa phải thời điểm ghi analogy và antonym, chắc chắn sẽ phải ghi nhưng không phải lúc này. Sẽ phải làm thêm cái table list (index card) nhưng là lúc review. Mình còn dùng chiêu điểm và day thái dương nữa, cách này nhức đầu khỏi phải nói.
- Rồi ò í e làm bài tập barron cho thôi làm đúng 12 câu thì được quyền qua list khác nếu không phải restudy that list. He he, nhiều khi mình làm gần đúng 12 câu mình vẫn cứ qua vì mình quan tâm tới mục tiêu là 5 list 1 tuần, nếu mà từ 9 câu trở xuống chắc chắn phải restudy rồi.

Mình viết nhiêu đó thôi là biết mình có đụng tới 50 cái list đó chưa nhé, mình chưa nói tới cái vụ review nữa. Nguyên 1 tuần như vậy được 5 cái list thì tính mỗi list coi như đã xong 1 lần còn 16 lần nữa. Review thì lúc này thấy nhẹ nhõm rồi chen thêm cái analogy, antonym, index card rồi đọc báo wallstreet journal, newyork review of book, new york time, cái này đang luyện nên không nói được. Nhưng mà cái wallstreet gọi là ngang gre thì không đúng lắm mà là ngang barron list thì đúng hơn, có cái site barron ở wallstreet, nghe barron nó dụ gre reading có xu hướng lấy bài đọc từ new york review of book thì mình cũng chịu khó nghe nó dụ vậy.

Ôn mấy cái này rất mất thời gian mỗi ngày mình mất trung bình 5-6 tiếng rồi chủ nhựt cùng thằng bạn check list, dùng trí nhớ để chấm bài chéo cho nhau, không nhớ từ nào thì vứt về nhà coi lại, dùng mực đỏ chấm xong ngó ngó lại chỗ mực đỏ. Xong hết 1 tuần nghỉ xả hơi thứ hai chiến tiếp. Bởi vậy mình nói cái guide này không xài cho người đi làm. Nếu 1 ngày mà luyện 5-6 tiếng rồi hãy nói mình nhé còn dưới là đừng có phản bác gì cái bài này. Ở đây có một vấn đề phải nói nữa là khả năng chịu đựng. Học hoài nó chán riêng mình không thấy chán cho lắm mặc dù đôi lúc cũng thấy chán. Khả năng chịu đựng này tùy thuộc mức độ tập trung của mỗi người thôi, tập trung trong căng thẳng và tập trung chuyên nhất thoải mái nó khác nhau nhiều lắm.

Có quen bà chị bả ôn trong cái am miếu của bả, bả ôn bả than chị học từ 1 h rưỡi chiều trong phòng thí nghiệm tới 9 h tối vẫn không thuộc nổi 1 cái list. Khỏi nói cũng biết chiến lược ôn của bả chả xài được. Còn bà nộp UCSF nữa 6/2 vừa rồi lên thớt cứ nói hoài cái list 3500 thuộc sao nổi em ơi, chị học list 2000 là muốn té xỉu rồi. Tùy người thôi, kinh nghiệm là của riêng mỗi người, chia sẻ được thì rất cảm ơn nhưng chưa chắc dùng được cho người cảm ơn đó.

Ông anh post chiến lược cho bà con xem xem nào mà nói em chưa hề đụng tới cái wordlist.
 
Tài liệu GRE general có rất nhiều ở duansci.com
Mình chưa thi GRE general nhưng theo tâm sự của nhiều bạn trên các diễn đàn, mình thấy TA không phải là trở ngại chính mà chiến thuật ôn thi quan trọng.
Đối với các bạn TA chưa tốt thì có lẽ mất 1 năm để vừa chuẩn bị Toefl vừa chuẩn bị GRE. Còn nếu TA đã tốt rồi thì chắc khoảng 3-6 tháng là đủ.
Như bạn Hiển nói, có nhiều forum giúp mình học thi GRE và tìm partner học thi (trong cả nước lẫn trên thế giới).
Nếu muốn vào trường tốt thì cũng nên học luôn GRE subject. GRE subject về cơ bản cũng là chiến thuật làm bài, mặc dù kiến thức nền để thi cũng cần phải có.

GRE general thì tài liệu tìm trên mạng có khá nhiều, nhưng GRE subject về Biology, Biochemistry thì rất khó tìm, bạn có tài liệu nào không, nếu có thì share lên đây đi !
 
Chào các bạn,
Mình đang muốn thi Gre nhưng hoàn toàn không biết gì về gre cả. Thi Gre ở thành phố Hồ Chí Minh thì thi ở đâu vậy các bạn, thủ tục thi thể nào. Mình chỉ biết Gre thi gồm ba phần nhưng tổng cộng bao nhiêu diểm thì mình không biết. Bạn nào biết bày vẽ cho với.
Mình đang muốn ôn thi Gre, bạn nào làm ơn bày cho mình với. Mình chưa có tài liệu gì cả. Bạn nào chỉ vẽ và cho mình học chung với nghe. Mình chân thành cám ơn mấy bạn trước, Mình rất giỏi tiếng Anh nhưng Gre thì mình mù tịt. Mình nhờ các bạn thông cảm chỉ hộ cho nhé. Các bạn giúp đỡ cho mình với, mình cám ơn các bạn nhiều.
Nguyen Thi Thu Van
 
giúp mình với

Chào bạn Huynh như ngọc Hiển,
Bạn duòng như chuẩn bị rất đầy đủ về Gre. Bạn có thể cho mình biết vài thông tin của Gre đươc không. Xin bạn hãy giúp cho mình với vì mình ít thông tin quá. Làm thế nào để liên lạc với bạn được đây.
Bạn làm ơn giúp mình với nhé. Mình đang chờ thông tin của bạn.
Cám ơn bạn trước .
Nguyễn Thị Thu Vân
 
https://mygre.ets.org/greweb/login/login.jsp
Bạn vào trang web của educational testing service đăng ký 1 account, rồi dùng account đó login để register cho GRE general.
Bạn sẽ chọn ngày thi và địa điểm thi. Lưu ý ở VN thi ở SG và HN, nhưng lượng thí sinh nhiều khi ít quá nên có thể chỉ thi 1 trong 2 nơi.
Ở HN thì sau khi đăng ký xong nộp tiền ở một đại lý của ETS ở đường Nguyên Hồng vuông góc đường Thái Hà. Ở SG tôi không rõ.
Trong trang web của ETS có tài liệu ôn thi cho bạn ở dạng pdf. Người ta cũng sẽ gửi cho bạn 1 bản giấy nhưng có lẽ bạn không cần đợi mà in ngay bản pdf ra xài cũng tốt rồi.
Cách làm với GRE subject cũng tương tự như thế.
 
Bạn ơi,
Cái link bạn cho không xài được rồi. Đăng ký có dễ không bạn? vì mình chưa từng đăng ký bao giờ cả. Làm thế nào để chọn ngày thi và địa điểm thi?
Bạn đã từng thi chưa? Khi nào thì bạn đăng ký. Bạn có thể cho mình xin địa chỉ email của bạn có được không? Bạn có nick chat Yahoo không? Bạn cho mình xin nick chat Yahoo của bạn với nhé. Để xin bạn hướng dẫn đăng ký thi thôi mà. Tiền lệ phí là bao nhiêu vậy hả bạn? mình đăng ký quá sớm có được không? Học thi Gre quá khó, bạn tự học hay đi học ở đâu vậy?
Thank you so much for your kind reply.
Mình mong thư bạn
Thi Gre gồm mấy phần, có bạn nào trả lời dùm mình với. Có phải gồm ba phần không?
Cám ơn bạn Lương nhiều nhe.
Nguyen Thi
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top