Chia sẻ chuẩn bị để luyện thi Toefl hiệu quả

kidnotkid

Junior Member
Mình là sinh viên năm 3 trường đại học Ngoại Thương, hiện tại mình đang theo học khóa học Toefl tại trung tâm E.Q.U.E.S.T. trong khi học khóa học này mình đã rút ra được kinh nghiệm để chuẩn bị luyện thi Toefl hiệu quả nên mình muốn Share cho các bạn:
Cùng là luyện thi Toefl, nhưng có những bạn học hiệu quả và đạt điểm cao, cũng có những bạn “cày bừa” ngày đêm mà vẫn không đạt được điểm như mong ước. Vậy chúng ta cần phải chuẩn bị và học như thế nào để có kết quả tốt nhất?

1. Nền tảng tiếng Anh
Để luyện thi Toefl hiệu quả, đầu tiên bạn phải có một nền tảng tiếng Anh vững vàng. Nếu cảm thấy bản thân mình còn những lỗ hổng, bạn nên dành thời gian thời gian để củng cố, chứ đừng vội lao vào luyện thi ngay, kết quả sẽ không cao.

2. Mục tiêu rõ ràng và phù hợp
Nếu xác định được mục tiêu rõ ràng và phù hợp là bạn đã đi được 1/3 chặng đường rồi đấy. Theo kinh nghiệm của những người đi trước, đặt mục tiêu cao hơn một chút có thể khiến chúng ta có thêm động lực và sức rướn để đạt được thành tích tốt hơn mong đợi. Đừng vì tự ti mà đặt mục tiêu quá thấp, sẽ làm phí thời gian của bạn vì bạn có thể đạt điểm cao hơn trong cùng thời gian học đó, hoặc cũng đừng đặt mục tiêu quá cao, khó đạt được sẽ gây chán nản khi học tập.

3. Kỷ luật
Yếu tố kỷ luật là một phần rất quan trọng trong sự thành công của bạn. Khi đã xác định sẽ luyện thi Toefl, bạn phải lên một lịch học rõ ràng, giờ nào làm việc gì, giờ nào sẽ học, thậm chí là học sách nào. Muốn thành công, bạn phải biết hi sinh những sở thích hàng ngày như đi la cà mua sắm, vui chơi, xem phim, TV, tán gẫu cùng bạn bè… Nếu ai từng nghĩ có thể vừa vui chơi thỏa thích, lại vừa đạt được điểm thi Toefl cao thì bạn chắc hẳn phải là thiên tài rồi!

4. Một trung tâm luyện thi tốt
Tìm một trung tâm luyện thi tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian trong việc xác định trình độ thật sự của mình, lấp những lỗ hổng kiến thức, đặt ra mục tiêu phù hợp, lên kế hoạch học tập, tài liệu học và đưa ra chiến lược học và thi. Không chỉ có vậy, giáo viên giàu kinh nghiệm sẽ chỉ dẫn những bí quyết riêng để làm bài hiệu quả nhất và phát huy tối đa những kiến thức đã học được.

5. Tự học
Bạn đừng quên tự học ở nhà nhé! Sau khi được giáo viên hướng dẫn tại lớp, bạn cần tự luyện tập ở nhà, làm hết những bài thầy cô cho, thậm chí nên làm luôn những sách Toefl hay mà bạn biết, có như vậy, kết quả thi mới đạt được như mong đợi.

6. Giải trí nhưng vẫn học tập
Khi học thi, chắc chắn sẽ có những lúc bạn cảm thấy cực kỳ mệt mỏi và muốn tìm một loại hình giải trí để đầu óc đỡ căng thẳng. Tuy nhiên, thời gian bây giờ còn quý hơn cả vàng bạc đấy. Bạn nên chọn xem những phim nói tiếng Anh, có phụ đề Việt ngữ (không có càng tốt) hoặc nghe những bài hát tiếng Anh để vừa giải trí, vừa học nhé.

Một số bạn khi đọc những chia sẻ trên sẽ cảm thấy áp lực và cười thầm, làm gì đến nỗi như vậy. Có lẽ bạn chưa thật sự bắt đầu luyện thi Toefl! Muốn đạt kết quả tốt, hãy nghiêm túc lên lịch học ngay từ bây giờ và phải theo đuổi đến cùng nhé! Chúc bạn đạt được điểm cao như mong muốn.
 
chuẩn chuẩn... mà bạn thi chưa, được bao nhiểu điểm a? Bạn nên viết tiếp kinh nghiệm thi như thế nào? Thank trước.
 
Xin chào các bác mình là thanh viên mới của diễn đàn. Mấy ngày qua mình đã thi xong kì thi TOEFL iBT. Điểm của mình như sau: (R:26;L:25,S:20 và W:25 tổng cộng là 96) sau đây là ít kinh nghiệm thực tế từ kì thi vừa qua.
Nhìn chung về phong nền thì các ban nên luyện tâp sách CAMBRIDGE PREPARATION FOR THE TOEFL TEST bao gồm cả CD ROM cua no nữa. Sách nay khá hay format khá là giống với đề thi thật. Nhưng chỉ có phần nghe la sách này noi hơi chậm một tí. Bây giờ mình sẽ đi vào cụ thể từng phần
READING: ở phần này thì đòi hỏi các bác phải có một kien thức khá rộng về mọi lĩnh vực. Nhưng theo mình thì ban nên để ý kĩ các lĩnh vực sau: Sinh Học, Con Người và cái gọi là Physic Science. Trong đề thi thật thấy phần đọc la suông sẽ nhất. Tuy nhiên để được điểm cao thì các bác cần để ý kỹ các lựa chọn trả lởi bởi vì co thể chứa bẫy đó.
LISTENING: theo mình phần này khá khó bởi vì tốc độ nói nhanh kinh hồn. Hơn nữa khi thi ban phai xoài loại bút chì chuốt do trung tâm câp( take note mà phát bực). Nen để cao điểm được ở phần này ban có thể mua sách DELTA KEY FOR THE NEXT GENERATION TOEFL TEST để tham khảo vì sách này nói nhanh cũng khỏi đuổi luôn. Đặc biệt chú ý vào cac lời thoại giửa giáo sư và người sinh viên vì loại câu hỏi về attitude sẽ chiếm 30% trên tổng số câu hỏi phần nghe. Phần này khó vì 2 người đối thoại co thể sử dụng các cum từ khá lạ.
Mình xin tạm ngừng tai đây. CÒn phần SPEAKING và WRITING mình se post sau.
 
Nhiều kiến thức quá, những chia sẻ của bạn mình gặp ở rất nhiều các diễn đàn. Dù sao cũng cảm ơn bạn vì tinh thần chia sẻ.
 
Quan trọng của học ngoại ngữ nữa là cần phải có một chút năng khiếu. Môn gì chứ Văn, và Ngoại ngữ thì không có năng khiếu học thì chăm chỉ lắm cũng chỉ bình thường thui @@
 
không biết phân chia thời gian luyện tập như nào vừa học ngoại ngữ vừa học chuyên môn cho tốt luôn :(
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top