Chỉ là một câu chuyên

Mr Zek

Senior Member
Trước hết, cho em xin phép các anh chị admin cho em đc post bài này, nếu như đây là 1 lần chót dại của em thì xin các anh chị đừng ban nick của em, các anh chị ko thích thì có thể xoá đi cũng được, em đọc thấy mẩu chuyện này ở một bài viết của 1 học sinh, em thấy nó rất hay, đồng cảm với em nên em muốn chia sẻ. Em xin cảm ơn.
"Ngày nảy ngày nay, giữa dòng người vội vã bon chen, giữa dòng đời lắm chuyện khó lường. Có 1 con người bình thường như bao người khác. Cậu là người có tất cả nhưng cũng chẳng có gì.
Một vị thần thấy vậy thật là khó hiểu khi lại có 1 người như vậy nên đã vi hành 1 chuyến. Sau ít thời gian tìm kiếm, sắp xếp lịch, vị thần đã gặp được cậu trong 1 giấc mơ. Vị thần hỏi cậu: Tại sao con có tất cả? Con đã có những gì?
Cậu đã trả lời: Con đang sống rất tốt, công việc học hành đang diễn ra theo chiều hướng tốt, gia đình con sống đầm ấm, hạnh phúc. Như vậy có phải là đang có những điều mà nhiều người mong muốn có ko ạ?
Thần: Uh, con nói có lý! Thế nhưng sao con lại cũng chẳng có gì?
Cậu bé ngập ngừng đôi chút, giọng nói trầm xuống và đáp lại vị thần: Xin thần hãy định nghĩa cho con về sự cô đơn?
Vị thần vẫn còn chưa hiểu thì cậu đã nói tiếp: Cô đơn là khi ở giữa rất nhiều người nhưng ko có ai quan tâm tới bạn cả. Con có rất nhiều bạn, rất rất nhiều bạn, nhưng cuộc sống quá vội vã, quá nhiều điều để quan tâm, nên có lẽ bạn con ko ai quan tâm, ko ai để ý đến, ko ai chia sẻ với con những điều ko thể chia sẻ với gia đình.
Vị thần thấy vậy nói: Vậy con đang là một người cô đơn? Ta có thể cho 1 điều ước, ta hy vọng con sẽ sử dụng điều ước này tốt, nhưng ko được ước có nhiều điều ước khác đâu đấy.
Cậu đáp: Con cám ơn thần. Nhưng thần cho con 1 điều ước thôi ư? Ko phải là 3 điều như những vị thần khác ạ?
Thần: Chỉ 1 thôi, nó sẽ có giá trị hơn 3 điều con ạ. Ta là vậy đấy.
Cậu bé: Con ước con có 1 người bạn biết chia sẻ những điều ko thể chia sẻ vs người khác được, quan tâm tới con, hiểu con ạ
Thần: Được, điều này ta chấp nhận. Con hãy tự nhìn quanh con xem, còn có rất nhiều người, con sẽ tìm ra, nhưng phải mất nhiều thời gian đấy. Con phải kiên trì
Cậu bé: Vâng, con xin cám ơn thần, dù mất bao lâu nữa, con cũng sẽ cố tìm.
Thần: Vậy thì tốt, nhưng dù chỉ 1 phút nản chí, con sẽ mất đi điều ước đấy. Ta đi đây. Chào con!
Cậu chợt tỉnh giấc, nhận ra điều gì đó, đêm đó cậu thức nốt thời gian còn lại chỉ để suy nghĩ. Ngày hôm sau, cậu bắt đầu tìm, nhưng ko thấy, nhiều ngày sau, cậu tìm, nhưng kết quả vẫn vậy. Cậu vẫn tìm, vẫn chờ, nhưng ko có ai, hoặc cũng có thể là chưa gặp đc, nhưng nhờ có 1 điều cậu thấy được ở điều ước của vị thần nên cậu vẫn sống tiếp một cách vui vẻ, lạc quan, đó chính là sự kiên trì, niềm tin, hy vọng. Ko có những điều này thì dù có là người như thế nào, tốt hay xấu, sống như thế nào, giàu hay nghèo, hạnh phúc hay cô đơn cũng ko thành công trong công việc được. Ai cũng có điều ước cho riêng mình, nhưng chỉ cần nản chí thì ko ai biến nó thành hiện thực được."
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top