Catalogue of Life 2012

trinhdangmau

Senior Member
Catalogue of Life: Catalogue của tất cả các loài sinh vật trên trái đất. Phiên bản năm 2012 xuất bản với 1,404,038. Và con số này chỉ khoảng 2/3 của tất cả các loài được biết trên trái đất, dữ liệu này sẻ tiếp tục được cập nhật hằng năm.
Dữ liệu loài được lấy từ 115 nguồn dữ liệu chuyên ngành và được bổ sung và thẩm định bởi hơn 3,000 chuyên gia phân loại trên thế giới.
Untitled%2520picture.png

Link: http://www.catalogueoflife.org/info/about
 
Hi Mậu, cảm ơn em đã chia sẻ trang web hữu ích cho mọi người. Tuy nhiên, do lần đầu truy cập vào nó nên chưa tìm ra được cách tra cứu hiệu quả nhất vì cơ sở dữ liệu lên tới 1,4 triệu loài. Em có kinh nghiệm gì về việc này không?

ĐK
 
Dạ a Khương, lâu ngày qua quên không vô sinhhocvietnam.
Em cũng có chút kinh nghiệm thôi, em shared lên blog mọi người quan tâm thì ghé xem (tại dài nên em viết blog cho nhanh,hi)
here
 
update:
Hiện tại trang Catalogue of Life đã có phiên bản tiếng việt. Phiên bản tiếng việt này là do mình dịch, do không có nhiều thời gian để tìm hiểu hết ngữ cảnh nên một chỉ dịch theo từ khóa. Nên nếu trong quá trìn sử dụng có câu nào từ nào chưa sát nghĩa, mong các bạn inform giùm mình ở topic này hoặc theo email trinhdangmau@gmail.com.
Rất mong được sự giúp đỡ của anh chi và các bạn để có thể ngày càng hoàn thiện hơn giao diện tiếng việt.
Dang Mau
 
Nó sẽ có ích nhiều cho các bạn học sinh và sinh viên. Mình chưa có điều kiện xem kỹ nên chưa có nhận xét gì nhưng ít nhất có bản tiếng Việt là quá tuyệt vời rồi.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top