Cao huyết áp - Hypertension

atonidas

Junior Member
1. Định nghĩa :
a. Huyết áp là gì ?
b. Tăng huyết áp là gì ?
2. Phân loại :
3. Đặc điểm dịch tễ :
4. Bệnh nguyên :
a. Tăng huyết áp nguyên phát : (không có nguyên nhân)
b. Tăng huyết áp thứ phát : (có nguyên nhân)
5. Bệnh sinh :
a. Xơ vữa động mạch :
b. Stress :
c. Các bệnh về thận :
d. Tai biến mạch máu não :
6. Triệu chứng của bệnh tăng huyết áp :
a. Tăng huyết áp nhẹ và trung bình :
b. Tăng huyết áp nặng :
7. Tăng huyết áp nguy hiểm như thế nào ?
8. Phương pháp điều trị :
a. Không dùng thuốc :
b. Biện pháp dùng thuốc :
c. Những sai lệch thường gặp khi điều trị THA:
d. Hậu quả của những sai lệch này:
PHỤ LỤC
Tài liệu tham khảo :


Download bài giảng + slide : http://www.mediafire.com/?et4phfqdcbn1fde

Xin các bạn đóng góp ý kiến !
 
Cao huyết áp - Cách điều trị tốt nhất

Viên nang Hân Thông được nghiên cứu bởi trường đại học trung y dược Hắc Long Giang ở Trung Quốc và được sản xuất bởi công ty dược Cửu Cửu ở Hắc Long Giang, từng được cấp giấy chứng nhận GMP tại Trung Quốc và từng được trao giải thưởng về tiến bộ khoa học cấp nhà nước tại Trung Quốc. Năm 2009, viên nang Hân Thông được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép cho lưu hành trên toàn quốc.


Với tác dụng hành khí, hoạt huyết hóa ứ, thông kinh lạc, viên nang Hân Thông hỗ trợ chữa trị chứng đau thắt ngực, bệnh mạch vành, nhồi máu cơ tim, huyết áp cao, máu vón cục, thuyên tắc mạch máu não và các di chứng sau tai biến.


gioithieu.jpg





Chỉ định: Chóng mặt, hồi hộp, đánh trống ngực, đau trước ngực, tay chân tê mỏi, liệt nửa người, nuốt khó, rối loạn ngôn ngữ như nói khó, nói ngọng.

Liều dùng: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3-4 viên vào buổi sáng và tối.

Đặc điểm của “Viên nang Hân Thông”:
- Hiệu quả nhanh, triệu chứng bệnh được cải thiện sau 15 ngày sử dụng.
- Hỗ trợ chữa trị cùng lúc bệnh tim mạch và tai biến mạch máu não.
- Biến các phân tử lớn thành các phân tử nhỏ, giúp nhanh chóng và trực tiếp tác dụng đến nơi phát bệnh .
- Loại trừ các yếu tố gây bệnh, giúp chữa trị từ gốc đến ngọn .
- Được bào chế từ thảo dược thiên nhiên, không gây hại đến sức khỏe.

Ưu điểm của “Viên Nang Hân Thông”: So với thuốc tây, viên nang Hân Thông có sự khác biệt sau:
- Thuốc tây: thường là đau đâu chữa đó, ví dụ như: đau đầu thì trị đầu, cao huyết áp thì hạ áp mà không chữa trị từ căn nguyên của bệnh, thường trị ngọn mà không trị gốc, có nhiều tác dụng phụ, giá thành lại cao .
- Viên nang Hân Thông: chữa trị cùng lúc bệnh tim mạch và tai biến mạch máu não, bắt đầu từ chứng xơ vữa động mạch ở tim và não. Làm tan huyết khối, loại trừ các chất béo có hại bám trong thành mạch máu, phục hồi tính đàn hồi của mạch máu, trị từ gốc đến ngọn. Với các loại thuốc đông y truyền thống, thường các thành phần thuốc không thể xuyên qua lớp màng bảo vệ não, nhưng với viên nang Hân Thông, do sử dụng kỹ thuật chiết xuất tiên tiến, biến các phân tử lớn thành các phân tử nhỏ, xuyên qua lớp màng bảo vệ não, trực tiếp tác dụng đến nơi phát bệnh.


Viên nang Hân Thông chữa trị bệnh tim mạch và tai biến mạch máu não như thê nào?

Viên nang Hân Thông là thuốc đông y mới nhất được bộ y tế Trung Quốc công nhận, có tác dụng hỗ trợ chữa trị bệnh tim mạch và tai biến mạch máu não, từng được trao giải thưởng về tiến bộ khoa học kỹ thuật cấp nhà nước tại Trung Quốc vào năm 2008.




Các thành phần thảo dược có trong viên nang Hân Thông gồm:
- Sắn dây: có tác dụng làm tan huyết khối, giảm co rút, trị chứng khô họng, khát nước, thanh nhiệt, giải độc.
- Hồng Hoa: có tác dụng hành khí, hoạt huyết hóa ứ.
- Sơn Tra: trợ tiêu hóa, hành khí, tán ứ.
Sự kết hợp giữa 3 vị thuốc nói trên có tác dụng hoạt huyết hoá ứ, thông kinh lạc, tan đờm, giúp chữa trị các triệu chứng như hồi hộp, khó thở, đau ngực, chóng mặt, ù tai, rối loạn ngôn ngữ như nói khó, nói ngọng, tay chân mất cảm giác và đuối sức, dễ ra mồ hôi ......



viennanghanthong.jpg




Nghiên cứu đã chứng minh Sơn Tra, Hồng Hoa, Sắn Dây có thể làm tan huyết khối, giúp loại trừ mỡ trong máu, cải thiện tuần hoàn máu và hạ áp. Viên nang Hân Thông được sản xuất theo công nghệ tiên tiến, biến các phân tử lớn thành phân tử nhỏ, giúp thành phần của thuốc có thể nhanh chóng được hấp thụ và trực tiếp tác dụng đến nơi phát bệnh. Viên nang Hân Thông có thể từng bước chữa trị bệnh tim mạch và bệnh tai biến mạch máu não. Viên nang Hân Thông có tác dụng giúp hạ áp và hạ mỡ máu một cách rõ rệt, được sử dụng để phòng ngừa và hỗ trợ chữa trị bệnh tim mạch và tai biến mạch máu não.

Viên Nang Hân Thông giúp phòng ngừa bệnh tim mạch và tai biến mạch máu não như thế nào?

Ba nguyên nhân chính gây ra bệnh tim mạch và tai biến mạch máu não là huyết áp cao, mỡ máu cao và đường huyết cao. Sự tăng cao của huyết áp, mỡ máu và đường huyết nếu không được kiểm soát sẽ có thể gây ra chứng xơ vữa động mạch, từ đó dẫn đến bệnh tim mạch và tai biến mạch máu não.
Các thành phần thảo dược trong viên nang Hân Thông gồm: Sắn dây, Sơn tra và Hồng hoa có tác dụng làm giãn mạch, hạ huyết áp, giảm cholesterrol trong máu. Trong trường hợp chỉ số huyết áp, mỡ máu và đường huyết đều ở mức cao, khi dùng viên nang Hân Thông sẽ giúp ngăn chặn sự tiến triển của bệnh, tránh được những thương tổn có thể xảy ra đối với tim và não. Từ đó phát huy tác dụng phòng ngừa bệnh tim mạch và tai biến mạch máu não .


Mối liên hệ giữa bệnh cao huyết áp với bệnh tim mạch và tai biến mạch máu não:

Huyết áp tăng cao dẫn đến các biến chứng ở não, tim và thận thông qua 2 cơ chế, cả hai cơ chế này đều do ảnh hưởng của tăng áp lực trong động mạch.Thứ nhất là do ảnh hưởng của áp lực máu cao trên cấu trúc và chức năng của tim và mạch máu;
thứ hai là do sự tiến triển của vữa xơ động mạch. Cơ chế đầu tiên là do hậu quả trực tiếp của huyết áp, trong khi cơ chế thứ hai là do sự tương tác với các yếu tố nguy cơ khác để gây ra các bệnh tim mạch, quan trọng nhất là tăng cholesterol máu. Do vậy, tai biến mạch máu não liên quan chặt chẽ với các ảnh hưởng trực tiếp của huyết áp, trong khi bệnh động mạch vành liên quan với vữa xơ động mạch. Sự liên quan giữa huyết áp với tai biến mạch máu não chặt chẽ hơn là với biến cố động mạch vành.

Mối liên hệ giữa mỡ máu cao với bệnh tim mạch và tai biến mạch máu não:
Những năm gần đây, mức sống của người dân Việt Nam không ngừng được nâng cao. Đời sống được cải thiện đã dẫn đến những thay đổi trong thực đơn hàng ngày của người dân Việt Nam, từ những bữa cơm đạm bạc với các loại rau quả như trước đây, nay đã được thay thế bằng các bữa ăn thịnh soạn với đủ các loại hải sản, thịt, cá……, dễ dẫn đến tình trạng mỡ trong máu tăng cao, từ đó gây nên chứng xơ vữa động mạch rồi dẫn đến bệnh tim mạch và tai biến mạch máu não .

Mối liên hệ giữa đường huyết cao với bệnh tim mạch và tai biến mạch máu não:
Đường huyết cao là biểu hiện của bệnh tiểu đường, là tình trạng tăng đường trong máu mạn tính với những biểu hiện thường gặp như: ăn nhiều, uống nhiều, đi tiểu nhiều, bị sụt cân. Bệnh tiểu đường thường kéo theo các biến chứng như cao huyết áp và tăng mỡ máu, dễ dẫn đến tình trạng xơ vữa động mạch ỡ tim và não. Từ đó gián tiếp gây nên bệnh tim mạch và tai biến mạch máu não.


CÔNG TY DƯỢC CỬU CỬU HẮC LONG GIANG
Nhập khẩu bởi:
CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC LIỆU TRƯỜNG XUÂN
Địa chỉ: Xóm 9, Xã Ninh Hiệp, Huyện Gia Lâm, Tp.Hà Nội

Điện thoại:08 35070316 - 08 35070317
Email: viennanghanthong@yahoo.com.vn
Wesite:hanthong.com.vn
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top