Cần tìm hiểu về thủy canh, xin giúp đỡ!

Lê Trần Anh Vân

Senior Member
Hôm trứoc em có đọc một bài viết về "Nuôi trồng thực vật trong dung dịch" thấy hay quá định làm thử cho vui , các bác có thể giúp hiểu rõ hơn về vấn đề này ko ạ? :D cám ơn trước nha!!!!!
 
nhưng cậu muốn tìm hiểu cụ thể về cái gì thì mọi người mới giúp cậu được chứ nhỉ? vd: cậu muốn trồng loại cây gì? :oops: , thì thành phần dung dịch để trồng cây thế nào và cách trồng ra sao !!!
 
OK , mình muốn trồng loại cây mà dể ăn nhât:CÀ CHUA. :D
Như vậy thì các công đoạn cụ thể như thế nào ạ?
_Dung dịch là khâu quan trong rồi nhưng còn chậu trồng có cần phải đảm bảo yêu cầu gì không ạ?( chậu đất có đựoc không ? hay phải nhất thiết là thuy tinh , chất déo tổng hợp , kim loại?).
VENUS trả lời giúp nhé!!
 
thật là bực mình vì hồi xưa tôi có dịch một cuốn thủy canh ra tiếng Việt, nhưng mà là người ta thuê dịch nên không có để ý nhiều lắm. Để tôi tìm lại trên internet xem người ta có còn giữ site đó không.
Theo tôi thủy canh chưa phù hợp ở Việtnam do nhu cầu rau sạch chưa cao lắm. Không biết thủy canh VN làm thế nào chứ thủy canh của người Úc người ta có máy điều hòa, quạt thông khí, đèn với bước sóng điều khiển được và các miếng dinh dưỡng người ta mua ở các cửa hàng thủy canh về. Môi trường nâng đỡ thì người ta dùng xơ quả dừa đã qua xử lý làm mất tính kiềm. Nước phải đảm bảo khử trùng vì cây thủy canh rất dễ bị nhiễm khuẩn...
Phổ biến trên thị trường tôi mới thấy cà chua và dưa chuột, không biết đã có loại nào mới nữa chưa. Tôi sẽ cố tìm xem
 
cac ban thich trong thuy canh u
hay lien he truc tiep voi tui nhe
ban hay neu yeu cau cua ban ve laoi cay ma ban thich trong va lien he voi tui qua mail
va con nua la cac ban hay mo ta qua ve khoang trong nha o cua minh vi du: san thuong, vuon, he,,,,
sau do hay lien he voi tui chung ta cung thuy canh
lamvt@vnu.edu.vn
than :idea:
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top