Cần protocol để tách chiết DNA từ bắp và đậu nành

Hồ Viết Thế

Junior Member
Cần protocol để tách chiết DNA từ bắp và đậu

Các anh chị có ai có thể cung cấp cho em một số protocol để ly trích DNA từ bắp được không ạ. Em đang làm thử quy trình mấy tuần nay mà kết quả tệ quá. không đảm bảo độ tin cậy để chạy PCR. Giúp em với nha. Em cần lắm hic...hic...
 
tách chiết DNA từ mô lá non của thực vật (thường ko phụ thuộc nhiều vào loài nào) thì có 2 phương pháp chính: 1, tách bằng CTAB 2, tách bằng tổ hợp SDS và Protease K. Bạn đã thử phương pháp nào? kết quả ko tốt ntn?
 
cám ơn anh Vietbio, nhưng ?cho em hỏi cụ thể hơn nha, em đang tách chiết DNA từ hạt bắp/đậu nành khô và có thể là các hạt này đã bị nghiền thành bột rội. Vậy theo anh thì có quy trình nào để lấy DNA từ những thằng này được không ạ. Quy trình em hiện đang làm thì cũng là theo phương pháp CTAB nhưng em có bổ một số người đi trước nói rằng nên bổ xung thêm sakosyl 10%. Em không biết chất này có tác dụng như thế nào đối với việc ly trích.
 
Tôi đã mường tượng được công việc của bạn rồi. Vấn đề hay đấy nhưng cần phải có sự hợp tác chứ tôi ko biết điều kiện của ĐH Nông lâm ntn?

Bạn thử search thông tin trên ngân hàng Patent Mỹ và EU, công ty Monsanto xem họ đã phát triển pp tương tự chưa?

tách DNA từ hạt thì bài toán khá khó vì lượng chất tạp như tinh bột, tinh dầu, lipid, protein quá lớn trong khi DNA chẳng có là mấy. Bạn có thể chuyển sang việc ngâm hạt trong môi trường ẩm để nhú lên mấy cái lá mầm rùi tách từ đấy thì thời gian chờ đợi chắc chỉ thêm độ 3 - 4 ngày.

còn việc protocol thì tôi chưa từng tách như vầy, tuy nhiên cuối tuần này nếu có thời gian tôi sẽ check lại vấn đề của bạn.

Chúc may mắn
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top