Cần hỏi về sinh lớp 10

hocsinhlop10

Junior Member
1) sự phân chia tế bào chất diễn ra rõ nhất ở kỳ nào?
2) điểm khác nhau cơ bản trong sự phân chia tế bào chất ở tế bào động vật và thực vật
3) nguyên nhân của sự xuất hiện vách ngăn trong quá trình phân chia tế bào chất ở tế bào thực vật được giải thích như thế nào

em cần gấp câu trả lời giúp em với (y)(y)(y)(y)
 
Mấy cái này anh học rồi, nhưng ko biết có nhớ đúng ko nữa.:dance:
1) sự phân chia tế bào đôi khi còn dc gọi là sự phân cắt, thường dc bắt đầu trước khi hoàn tất sự phân chia nhân, cụ thể là cuối kì sau hay kỳ cuối.
2) điểm khác nhau cơ bản trong sự phân chia tế bào chất ở tế bào động vật và thực vật
là:
*ở tế bào thực vật: sau khi tế bào chất phân chia, một vách ngăn cellulose sẽ hình thành ở giữa (từ trong ra ngoài) và phân chia tế bào cũ thành 2 tế bào mới.
*ở tế bào động vật: sau khi tế bào chất phân chia, rãnh phân cắt tại mặt phẳng xích đạo của tế bào chất thắt sâu dần từ ngoài vào trong cho đến khi tế bào đứt làm đôi.
3) câu này thì anh chưa biết. Ngại quá:sad:
Hy vọng giúp dc em câu 1 và 2 nha. :mrgreen:
 
tế bào thực vật có thành xenlulô, thành này làm rất chắc, bền nên làm cho thành tế bào không thể eo lại được như tế bào động vật, do đó mới xuất hiện hiện tượng hình thành vách ngăn ở tế nào thực vật.
 
Hình thành vách ngăn là do trong lúc phân chia tế bào chất ở tế bào động vật có hình thnàh một khối xenlulôzơ.Khối này lớn dần và kéo dài ra cho đến khi chia đôi TBC ra.
Hình thành vách ngăn là do các sợi actin ở bên ngoài màng co thắt lại dần dần dẫn đến TBC bị phân đôi.
 
học rùi mà ko nho sao???Trong sách sinh học 10nâng cao đó
Su phân chia TBchất diễn ra rõ nhất vào kì cuối của phân bàođể chia một tb thàng hai TB
2.Bạn Thạch nói đúng rùi đó
3.su hình thành vách ngăn o TB TV là do thành TB TV dc cấu tạo tu xenlulozo chúng dc cấu tạo tu hàng nghìn gốc bêta-D-glucozo LK voi nhau =LK bêta-D-glucôzit theo kiểu mạch thẳng (một sấp một ngua) lên rất bền vũng khóbị thủy phân.Do đó làm TB ko thể vận động dc nê phải hình thành vách ngăn thui hihihi:dance::dance::dance::dance::roll:
 
Nhân đây cho mình ké hỏi bà con với : Tế bào thực vật hình thành vách ngăn khi phân chia tế bào chất nhưng cơ chế hình thành vách ngăn đó như thế nào?
Ai bit chỉ zùm mình với nhé?:please:
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top