cach chua benh nguoi ti hon. va neu co so khoa hoc cua trong cay trai vu

Neymar

Junior Member
cho mình hỏi cách chữa bệnh người tí hon. vs cơ sở khoa học của trồng cây trái vụ. cần gấp
 
mình chỉ biết là nếu chữa bệnh này ở tuổi "thiếu nhi" thì tiêm GH! Còn trồng cây trái vụ thì có lẽ dựa trên quang chu kì ( điều kiện cây ra hoa ý mà!
 
bạn có thể nói rõ hơn đươc không về phần trồng cây trái vụ ấy,.
 
hì, mình cũng không biết trình bày thế nào cả, cung cấp cho bạn một số thông tin này, mong bạn tìm được câu trả lời trong đó.
Theo mình thì cơ sở khoa học của việc trồng cây trái vụ dựa trên điều kiện ra hoa của cây. Ngoài việc cây đủ tuổi ra thì bao gồm : hiện tượng xuân hóa và quang chu kì.CHủ yếu có lẽ là quang chu kì ( về khái niệm vv và vv thì bạn xem SGK nha). Trong điều kiện ngày ngắn đem dài ( mùa đông) nếu chiếu sáng bổ sung vào đêm dài thì sẽ tạo 2 đêm ngắn, làm cây ngày dài nở hoa, và ngược lại ức chế cây ngày ngắn nở hoa.
VD ứng dụng quang chu kì: Thắp đèn ban đêm mùa đông ở vườn thanh long, để thanh long nở hoa tạo quả trái vụ. Tương tự với thắp đèn ban đên vào mùa thu ở vườn hoa cúc. Ngoài ra, người ta bắn pháo hoa hoặc thắp đèn ở vùng trồng mía, để ức chế sự ra hoa cây mía, tránh làm giảm lượng đường trong thân cây mía.
Fitocrom là sắc tố cảm nhận quang chu kì với 2 dạng P660nm và P730nm (xem thêm SGK). Dựa trên điều này, người ta dùng tia laze heliumneon có độ dài bước sóng 632nm chỉ sau vài giây, sẽ chuyển hóa P660 thành P730 cho cây sử dụng. => Hướng đi mới thực hiện quang hợp nhân tạo và trồng cây trồng hoa theo ý muốn.
Chúc bạn làm bài tốt nha!:mrgreen:
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top