Các trường đại học y ở nước ngoài.

minh_dan

Junior Member
Có anh chị nào biết mấy trường đại học ở nước ngoài mà học về y không ạ, cho em tên trường với, em tham khảo trên mạng mà không thấy?
 
Có trường Đh Debrecen của Hungary - dạy = tiếng anh, tiền học phí sơ sơ khoảng 13.500$/ năm, khoảng 8000$ phí sinh hoạt + 1 số khoản linh tinh khác. Đây là trường chị cũng nhắm, học phí rẻ nhất trg tất cả các nước đào tạo Y, trường rất tốt. Không đòi hỏi bằng AV nhưng sẽ có thi đầu vào môn toán, lý, hóa, sinh bằng tiếng anh:). Thời gian tuyển là cứ TB có thể 3 tháng/ lần. Chương trình học ở đây cũng khá nặng nên chuẩn bị kinh phí trước vì sang đó học rồi ít có thời gian để đi làm thêm.
Thứ 2 là trường Harvard của Mỹ. Cái này thì chắc em cũng nghe rồi ha. Học phí hơi bị khủng khiếp & đòi hỏi bằng cấp AV cao. Nên tìm hiểu kỹ. Đây là 2 trường cơ bản nhất & cũng là chất lượng đào tạo tốt.
T3 là NUS ở Sing. Chất lượng ổn
Học Y ở Úc có 1 số trường:
+ Monash University
+ Charles Sturt University
+ University of Sydney

Ở Pháp thì chi phí đắt đỏ nhưng bù lại :rose: rất tốt: trường - ĐẠI HỌC RENÉ DESCARTES-PARIS 5: Y, Dược, Nha Khoa, Chăm sóc sức khoẻ, Khoa học kỹ thuật, Kinh tế…, Đại học Tổng hợp Montpellier, Đại học Tổng hợp Nantes, Đại học tổng hợp Poitiers ở phía tây của Pháp...
 
Có anh chị nào biết mấy trường đại học ở nước ngoài mà học về y không ạ, cho em tên trường với, em tham khảo trên mạng mà không thấy?

Chao minh_dan:
Cac truong Dai hoc Y o My duoc xep hang tuy theo chuyen nganh. Toi xin gui cho minh_dan va moi nguoi trong dien dan mot bang xep hang moi nhat (2010) cua tuan bao "US News & World Report" rat co uy tin o My, ve chuyen nganh bac si gia dinh (family medicine)

1 University of Washington Seattle, WA
2 Oregon Health and Science University Portland, OR
3 University of North Carolina--Chapel Hill Chapel Hill, NC
4 University of Michigan-Ann Arbor Ann Arbor, MI
5 University of Wisconsin-Madison Madison, WI
6 University of California--San Francisco San Francisco, CA
7 University of Missouri Columbia, MO
8 Duke University Durham, NC
9 University of Colorado-Denver Aurora, CO
10 University of New Mexico Albuquerque, NM

Cac bang xep hang (rankings) cho mot so chuyen nganh khac (AIDS, Drug and alcohol abuse, Family medicine, Geriatrics, Internal medicine, Pediatrics, Rural medicine, Women's Health) co the duoc tim thay tai webpage sau day.
http://grad-schools.usnews.rankingsandreviews.com/best-graduate-schools/top-medical-schools

Hy vong minh_dan tim duoc nhung thong tin huu ich cho minh,


David-
 
Có anh chị nào biết mấy trường đại học ở nước ngoài mà học về y không ạ, cho em tên trường với, em tham khảo trên mạng mà không thấy?

Nếu bạn muốn đi du học thì tốt nhất là trước hết bạ phải xác định thích đi nước nào nhất và tại sao, sau đó là học ngành gì ? từ đó là bắt đầu tìm trường. chứ câu hỏi của bạn cứ mênh văn mông quá. biết vầ đh y thi biết nhiều và bạn cũng có thể biết được nếu lên google, sau đó vào site của họ đọc thông tin thôi !
 
Học Y ở Pháp nghe đâu dạy tới 10 năm lận đó nhưng ra trường thì khỏi chê.:welcome:
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top