Các loại cá cảnh không cần Oxy phổ biến

becahoanggia

Junior Member
Đối với những người nuôi cá cảnh chuyên nghiệp thì việc trang bị bình Oxy cho cá là điều bắt buộc phải có. Khác với môi trường ngoài tự nhiên, các loài cá vừa phải thích nghi lẫn sinh trưởng trong các môi trường giàu Oxy. Tuy nhiên đối với môi trường bể nhân tạo, Oxy hòa tan trong nước là khá ít do vậy nếu muốn nuôi các giống cá lớn, người chơi sẽ bắt buộc phải gắn thêm các loại máy thổi Oxy cho bể. Tuy nhiên nếu bạn là người mới chơi cá cảnh hoặc bạn đơn thuần chỉ muốn sở hữu một bể cá giá rẻ. Thì danh dánh các loại cá cảnh không cần Oxy dưới đây sẽ hoàn toàn phù hợp với bạn.
be-ca-mini.jpg

Tiêu chí trong khi nuôi các loại cá cảnh không cần Oxy
Để có những chú cá khỏe mạnh không cần phải cung cấp Oxy gắn ngoài trong quá trình nuôi cá thì bạn cần chú ý các tiêu chí như sau:
  • Chọn lựa cá nuôi khỏe mạnh: Đây là yếu tồ đầu tiên trước khi bắt tay vào nuôi cá. Bạn cần lựa chọn các chú cá khỏe mạnh, không bị bệnh và được mua ở các cửa hàng uy tín. Điều này sẽ tránh được rất nhiều rủi ro trong quá trình nuôi cá sau này đấy.
  • Không nên nuôi quá nhiều cá trong bể: Việc mật độ cá nhiều sẽ khiến lượng Oxy trong nước giảm nghiêm trọng trong quá trình nuôi cá. Có thể lúc cá còn bé bạn nuôi được 10 đên 15 con cá trong bể. Tuy nhiên khi chúng đã trưởng thành thì chỉ nên nuôi hạn chế từ 3-4 con 1 bể cá với kích thước trung bình.
  • Nên thay nước từ 1 tuần vài lần: Điều này áp dụng cả cho các loại bể cá có bình Oxy gắn ngoài. Thay nước sẽ loại bỏ các chất bẩn, chất độc trong quá trình cá sinh sống. Ngoài ra điều nãy cũng sẽ cung cấp một lương Oxy không nhỏ bổ sung cho bể cá. Tuy nhiên cần lưu ý không nên thay 100% lượng nước, mà nên để lại 20- 30% lượng nước cũ trong bể. Tránh trường hợp cá bị sốc môi trường gây nguy hiểm.
Các loại cá cảnh không cần Oxy
Cá vàng
ca-vang.png

Đây là loại cá cảnh ta dễ bắt gặp nhất. Bạn có để ý một số bể cá mini hình tròn và trong đó nuôi 2 chú cá vàng với kích thước khá lớn không? Cá vàng sẽ rất dễ thích nghi với nhiều loại môi trường khác nhau. Do vậy nuôi cá vàng là lựa chọn không tồi chút nào bạn nhé.
Cá Betta
ca-betta.jpg

Cá betta hay còn gọi là cá chọi, chúng là loài cá khá hung dữ. Do vậy bạn chỉ nên nuôi 1 cá trống hoặc 1 cá mái trong bể thôi nhé nếu không muốn chúng đánh nhau. Tuy nhiên nếu xét về vẻ đẹp, khả năng dễ nuôi thì cá Betta luôn là ứng cử viên sáng giá. Chúng là loài cá hoàn toàn không cần cung cấp Oxy ngoài.
Cá bảy màu
ca-bay-mau.jpg

Hầu như cửa hàng cá cảnh nào bạn cũng có thể bắt gặp các loại cá bảy màu khác nhau đủ thấy sự phổ biến của chúng. Cá bảy màu nuôi cũng hết sức đơn giản, bạn chỉ cần thả chúng vào bể. Sau đó cung cấp thêm 1 chút rong rêu và 2 3 ngày cho chúng ăn 1 lần (chúng ăn rất ít). Tuy nhiên cần lưu ý cá bảy màu là loại cá ưa nước cũ, do vậy bạn không cần thay nước cho chúng thường xuyên đâu nhé.
Cá thanh ngọc
ca-thanh-ngoc.jpg

Đây là loài cá cực kỳ khỏe mạnh ngay cả khi trong môi trường không có oxy và môi trường chật hẹp. Do đó việc lựa chọn nuôi cá cảnh không cần oxi với loài cá thanh ngọc cũng nên tham khảo bởi chúng có thể thích nghi với bể thủy sinh nhỏ.
Các loại cá cảnh khác
cac-loai-ca-canh.jpg

Còn rất rất nhiều loài cá cảnh không cần Oxy khác cho bạn khám phá. Thường đó sẽ là những loại cá nhỏ và không đắt tiền lắm đâu. Do vậy hãy mạnh dạn đến các cửa hàng uy tín để sắm cho mình một bể cá đẹp nhé.
Xem thêm: Các loại cá cảnh nhỏ bơi theo đàn tại đây:https://trangbanbuon.com/cac-loai-ca-canh-nho-boi-theo-dan-be-thuy-sinh.t139683/
Những lưu ý cần phải biết trong quá trình nuôi các loại cá cảnh không cần Oxy
  • Trong trường hợp bạn muốn trang trí thêm sỏi ở bình thủy sinh, bạn nên chọn các loại sỏi nhỏ, rải vừa phải trong bể với lớp mỏng để tránh làm mất diện tích của bể thủy sinh.
  • Đối với từng loại cá cảnh khác nhau, bạn cần tìm hiểu về sở thích của giống cá đó để cho chúng thức ăn phù hợp. Tốt nhất nên lựa chọn loại côn trùng như trùng chỉ hoặc lăng quăng để cá có thể tự bắt ăn. Hoặc bạn có thể lựa chọn các loại thức ăn khô khác phù hợp.
  • Nên bổ sung thêm các loại cây thủy sinh như rong, tảo, rêu hoặc trồng trực tiếp một số loài cây thủy sinh khác nhau trong bể. Điều này sẽ tạo điều kiện cung cấp Oxy thêm cho cá trong quá trình cây quang hợp.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top