Bình luận World Cup đê!

Buồn thật :((, không hiểu con gà mắc toi đó kiếm đâu vắc xin cúm hay thế cơ chứ. Cay thật, 8 năm trước thua 0-3, năm nay 0-1, Bờ ra sin ơi là bờ ra sin.

-> Cầu trời cho con gà này bị cúm type khác, bị mắc bệnh chết toi đi.

Mà hôm qua xem sút pê nan ty hét đã thật :)).
 
Mặc dù theo quan điểm nhìn lại vấn đề (retrospective) thì "thắng làm vua, thua làm giặc" nhưng rõ ràng không phải cứ làm vua là thích, nhất là khi mình "đã làm vua" nhiều lần rồi. Lịch sử cho thấy làm giặc như Tống Giang, Võ Tòng vẫn để lại dấu ấn đẹp trong lòng người hâm mộ. Brazil đi vào giải này với một số điều không ổn ngay từ đầu:

đội hình ngôi sao của họ có vấn đề khi các ngôi sao đang xuống phong độ ở câu lạc bộ. Có lẽ nếu tổ chức giải World Cup vào thời điểm Confederation Cup năm ngoái thì mọi chuyện sẽ khác. Ronaldo đang thành thằng "em chã" thật sự ở Real Madrid còn Adriano thì "vô sinh" ở câu lạc bộ Inter Milan trong mùa bóng vừa rồi. Ronaldinho có dấu hiệu mất cảm giác vào những trận cuối mùa bóng. Cafu và Roberto Carlos đã không còn thắng được tuổi tác khi mà hai cầu thủ này "older but not wiser", càng làm nguy thêm cho hàng hậu vệ mà lại khiến tấn công mất sắc sảo (thực sự Cafu hay Carlos không bằng một góc của cầu thủ hậu vệ Migel của Bồ Đào Nha).

Tâm lý kiêu ngạo có cơ sở nhưng đã tỏ ra chết người của Brazil khi họ cho là bộ tứ tấn công của họ không ai cản được.

Thiếu động cơ thực sự cho giải đấu năm nay. Giàn cầu thủ hay, đã từng 5 lần vô địch, các đối thủ khác đều có vấn đề trước giải...v.v. Thật là buồn cười khi trước trận đấu các cầu thủ Brazil tránh nói đến sự trả thù và để đối đầu với một đối thủ truyền kiếp mà các cầu thủ lại ngồi chơi điện tử để giải tỏa tâm lý trong khi họ đã thoải mái tâm lý từ đầu giải đến giờ.

Lối chơi các nhân và vị thành tích cá nhân của đội Brazil: Ronaldinho không tỏa sáng ở đội Brazil vì một lý do nữa là ở đội thì vai trò và vị thế của anh cũng chỉ ngang các cầu thủ như Kaka, Ronaldo hay Adriano nên bóng không cần tập trung cho anh nhiều và anh cũng không cảm thấy được gánh nặng trách nhiệm của mình. Các cầu thủ như Ronaldo hay Adriano đều có lối chơi khá ích kỉ và dường như lúc hát bài ca: it's for the team & "it's team work" thì bụng họ chắc không nghĩ vậy.

Nói Pháp chơi hay hơn ở trận này rõ ràng phải nói Brazil chơi thực sự dở ở các trận World Cup năm nay của họ. Ngoại trừ các bàn thắng ở trận Ghana thì Brazil gần như không có tuyến tiền vệ thực sự để tạo đường bóng cho tiền đạo. Rõ ràng lỗi ở cầu thủ là do phong độ chỉ là một phần nhỏ mà lỗi ở huấn luyện viên là lớn. Mọi người đều bất bình vì lối chơi chẳng có kết nối gì của Brazil và họ tưởng là ông huấn luyện viên dấu bài. Hóa ra huấn luyện viên chỉ tỏ ra "self-important" và bài của ông ta nhanh chóng tiêu hết mà chẳng đem lại hiệu quả gì.

Cuối cùng phải nói đến sự khắc tinh của Pháp với Brazil và điều này đã giúp Pháp có tâm lý thoải mái. Zizou chơi trận hay nhất từ đầu giải. Zizou trước đó ở các kỳ World Cup chưa bao giờ chuyền bóng để Henry ghi bàn. Henry chưa bao giờ có khả năng khi bàn ở một trận đấu lớn (thậm chí còn rất vô duyên). Thế mà tất cả điều này xảy ra tối hôm qua thì điều đó cũng nói lên cái gì rồi.

Brazil có lẽ không ý thức được thất bại này là dấu chấm hết cho thời kỳ thống trị 12 năm của họ vì từ đây trở đi thế lực bóng đá lại sẽ cân bằng khi Pháp, Anh, Đức, Argentina, Tây Ban Nha đều đã kinh qua lần thay da đổi thịt ở World Cup này và thế hệ cầu thủ trẻ của họ với khát khao chiến thăng sẽ trưởng thành dần trong lần World Cup tới, trong khi đó lực lượng trẻ của Brazil chưa thấy có triển vọng sáng sủa.
 
HIk, lúc tiếng còi kết thúc trận đấu Bra-Pháp cũng là lúc mình thấy buồn nhất, hụt hẫng như có 1 cái gì đó đổ vỡ vậy-Bra bị loại rồi. hikhik
Cách đây 8 năm, mình đã bị lối chơi, những đường lừa bóng, dẫn bóng của Ronaldo chinh phục. Từ đó mình đều cổ vũ nhiệt tình và trung thành cho Bra. MÌnh cứ hi vọng Bra sẽ phục thù mối thù thua trận đối với P 8 năm về trước. Nhưng kq thì lịch sử lại lặp lại. Thế mới buồn chứ.
? Minh nói đúng đấy, cầu chúa cho con gà ?ấy mác type khác rồi ngỏm củ tỏi đi. Trận tới mình cổ vũ cho Bồ Đào Nha.haha
 
Ok, sau khi đã bình tĩnh lại sau một đêm cố ngủ ngon thì cách nhìn mới của tôi về trận Pháp vs Brazil được tóm gọn lại ?trong chữ định mệnh:

- Nói Pháp chơi hay và Brazil chơi tồi là hơi khái quát và có phần phiến diện. Trên thực tế mọi thứ có thể đảo lộn nếu Pháp không ghi ?bàn và bị loại cho dù họ chơi như vậy. Brazil vẫn chơi tồi như vậy và họ vẫn thắng nhờ sự xuất sắc của các cá nhân.

- Brazil đúng là bị khớp tâm lý khi chơi với Pháp. Bóng ma 8 năm trước tuy không nằm trong tiềm thức cầu thủ nhưng chết nỗi lại nằm trong tiềm thức huấn luyện viên Brazil ?:evil:

- Carlos và Cafu chơi tồi nên cái này coi như không phải định mệnh, lỗi ở huấn luyện viên không thay họ ra sớm hơn.

- Bàn thắng của Henry còn dễ hơn đá ở giải V-Leage. Các bạn xem lại bàn thắng đó mà xem: 3 cầu thủ hậu về Brazil và 5 cái áo trắng ở khu cấm địa. Rồi thêm một Henry từ đâu lẻn vào làm tung lưới Dida. Chẳng hiểu Carlos đá kiểu gì nữa. Rõ ràng bóng đã đi qua quá đầu mọi cầu thủ áo trăng tham gia tấn công. Vậy mà Henry từ đâu len lén như một con mèo vô lê thủng lưới Brazil ?:-x

- Mặc dù choáng trước thất bại này, rõ ràng Pháp thắng cách biệt một bàn và điều đó mang nhiều yếu tố ngẫu nhiên (default) ?hơn là một yếu tố chiến thuật (design). Không thể nói Pháp thành công trong chơi đầu để làm rối hàng thủ Brazil vì mọi cú đánh đầu của họ đều không gây nguy hiểm chút nào cho Dida. Hiệp một hai đội chơi ngang ngửa và điều đó tuy là một bất ngờ nhưng cơ hội hai bên tạo ra ở khung thành đối phương là ngang nhau. Mọi khác biệt chỉ xảy ra khi bàn thằng định mệnh của Henry đến. Brazil chơi bế tắc hơn vì họ không chuẩn bị tâm lý cho bàn thua này (lỗi huấn luyện viên) và khi họ thay người và vùng lên tấn công thì mọi sự quá muộn. Chính lúc đó người ta mới cho rằng hậu vệ Pháp chơi quá hay (Ronaldinho lên bóng mà không đưa bóng đến chân tiền đạo được phải đưa về) và phản công sắc bén. Nhưng điều đó xảy ra với bất cứ ai đang chơi bế tắc mà lại bị dẫn bàn không cứ gì Brazil và đội ghi bàn lại là một đại gia dù đã ở tuổi thất tuần.

- Cuối cùng mặc dù không thích nói điều này nhưng phải công nhận Zidane đã chơi trận hay nhất trong giải này và giúp đem lại tự tin cho đội Pháp. ?:twisted:
 
Công nhận Brazil năm nay đã làm thất vọng những người hâm mộ, . Lối chơi cá nhân của các ngôi sao, những đường đi bóng hoa mĩ phức tạp. Nhưng đó mới là brazil. chỉ có điều cộng thêm Với 1 lỗi chơi bệ rạc và kém phần khởi sắc.Thêm nữa là cái bóng của ông khổng lồ, danh tiếng của đội bóng đương kim vô địch quá lớn, bóng ma 8 năm trước...---> tâm lí các cầu thủ nặng nề. Đúng là 1 trận đấu mà lợi thế tâm lí thuộc về đội P và họ đã thắng---> sự thật dù ko muốn nhưng cũng phải chấp nhận. Giá như thêm 1 chút time thì tôi tin là Brazil sẽ tỉnh giấc và làm được 1 cái gì đó...
 Đúng là do định mệnh. Chẳng ai nghĩ Brazil lại bị loại ngay vòng tứ kết thế này cơ chứ...hik,  đau, đau quá đi mất. Hẹn WC 2010 vậy...
 
Thế con gà dịch Pháp mà không mang H5N1 cho Ý mới là chuyện lạ. Ý cũng là con cháu của chó sói, chắc sẽ bị dính dịch thôi.
 
Năm nay mình đoán tỉ số sai tới 80%, thật là thảm bại. Bàn thắng của Henry trận đấu với Brazil cũng là dấu chấm hết cho world cup của tớ. Thực ra world cup lần này chỉ thấy có Đức, Argentina và Tây Ban Nha, Bờ biển ngà ?là chơi hay. Brazil, Pháp, Ý đều không xứng đáng có mặt ở trận trung kết này.
Dự đoán thêm lần nữa:
Vua phá lưới giải này sẽ dừng lại với con số 5 bàn thắng đó là ?Klose.
 
Quả thật bóng đá không khác gì quân sự. Anh cứ máy móc theo sách vở là chết ngay. Hàn Tín dùng kế cùng đường ở trận Bối Thủy thì thắng nhưng Từ Hoảng cũng dùng kế đó lại thua liểng xiểng. Binh thư cho rằng đóng quân trên núi cao sẽ làm thế mạnh khi quân lao xuống giao chiến và nhờ đó Hoàng Trung đã chém được Hạ Hầu Uyên. Nhưng Mã Tốc đóng quân trên núi lại bị Tư Mã Ý vây cho hết nước uống đành phải tự thua. Đó là nghệ thuật cầm quân và đọc trận đánh. Parreira chơi thận trọng ở World Cup 1994 và đem Cup về cho Brazil. Zagallo chơi nhiệt tình ở France 98 nhưng chỉ về nhì. Đến giờ Brazil chơi thận trọng lại bị Pháp loại còn Đức chơi ngẫu hứng và hết mình đã vào tới bán kết (thực ra lực của Đức chỉ vào tới vòng 2 là may).
 
Thế các bác dự đoán cầu thủ xuất sắc nhất WC là ai? theo em đội nào vô địch thì cầu thủ xuất sắc sẽ thuộc đội đó. Nếu là Ý thì sẽ là Andrea Pirlo hoặc Buffon còn nếu Pháp thì sẽ là Viera hoặc Zidane.
 
Sao lại không phải là Theory Henry ?:-x , vừa diễn tài vừa ghi các bàn thắng quyết định.
Nếu anh ta thật sự được cầu thủ xuất sắc nhất World Cup chắc tôi bỏ coi đá banh quá.
 
Henry có thể đoạt giải "diễn hài" hay nhất sân cỏ. Như kiểu Rivaldo đã từng đoạt giải Oscar sân cỏ đó! He he! :))
Theo tôi thì năm nay các thủ môn thi đấu ấn tượng hơn. Và cầu thủ xuất sắc nhất thuộc về thủ môn cũng đâu có lạ! :D
 
Chúc mừng các cầu thủ áo thiên thanh, chia buồn cùng các cầu thủ áo xanh nước biển ?:D
Phải nói Ý chơi hiệp 1 trên cả tuyệt vời và xứng đáng dành Cup. Hiệp 2 Ý chơi xuống sức không hiểu nổi (làm tôi nhớ lại các cầu thủ Việt Nam và có lẽ các fan Việt Nam cần thông cảm cho các cầu thủ đội nhà 8) ) nhưng dù sao với đẳng cấp và thương hiệu ''hậu vệ Ý" họ vẫn giữ sạch lưới cho đến giây phút đá luân lưu định mênh. Đúng như dự đoán hai thủ môn vô duyên với bắt penalty không bắt nổi một quả nào và các cầu thủ sút luân lưu không khó khắn lắm khi đánh bại họ. Có lẽ người sút hỏng là do anh ta cầu toàn quá ?:oops:

Ah, vậy là favourite của chú Cường đã tetra- rồi, chỉ còn kém penta của Brazil thôi. Kết quả này cũng làm cân bằng cán cân dành cup giữa hai châu lục Nam Mỹ & Châu Âu.

Màn ấn tượng nhất trận đấu là cú Thiết Đầu Lôi của Zidane vào ngực hậu vệ Ý. Phải nói khán giả yếu tim mà xem cảnh này chắc vô viện sớm. Đến tôi mà cũng choáng khi xem hình ảnh đó.

Thật may diễn viên Pháp năm nay tuy xứng đáng được Oscar nhưng kết thúc của phim đoạt giải lại có hậu và chiến thắng dành cho đội chơi cao thượng hơn.
 
Vậy là cũng được an ủi vì đoán trúng giải vua phá lưới. Không biết cầu thủ suất xắc nhất giải sẽ thuộc về ai. Buffon?
 
Trận Pháp-Brazil thì mọi người nói quá nhiều rồi, nói thêm thì thấy thừa thãi. He he, đâu phải mỗi mình ta buồn, hàng triệu triệu người thua cá độ và mất hồn vì hai trận cầu quyết định hôm đó ấy chứ.
Mình ghét cái gì gọi là khắc tinh hay định mệnh. Nếu Bra (ái chà không có s) đá bừng bừng lửa với tinh thần quyết chiến quyết thắng từ đầu giải thì chuyện thua Pháp mới lạ. Chứ với những lỗi to đùng truyền kiếp ai cũng biết như thế kéo lê vào giải, làm người hâm mộ hồi hộp hoang mang (90% nói "không biết Brasil đá kiểu gì nữa" trước tứ kết) thì thua là đáng, đáng, đáng!
Anh Cường cứ vững một niềm tin như thế vào đội Ý hóa ra lại đúng. Mình thì suýt quên mất Ý cũng là một đại gia, chỉ thấy mấy anh í đẹp trai và đóng phim giỏi như diễn viên Hollywood á.
 
Một lý do nữa là các cầu thủ đội tuyển Ý phải quyết tâm vô địch để xoa dịu cơn thịnh nộ ở trong nước! Không biết các vụ bê bối kia sẽ được xử lý như thế nào? Juve liệu có bị xuống Serie C1 không? :D
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top