Báo săn mồi và báo hoa mai

Đây là hai loài thường hay bị nhầm lẫn do hình dáng tương tự và có khu vực phân bố chồng chéo lên nhau.

Báo hoa mai hay Báo hoa (Panthera pardus) dài từ 1 đến gần 2 mét, cân nặng từ 30 đến 70 kg. Con cái thông thường có kích thước bằng khoảng 2/3 con đực. Tuy thân hình tương đối nhỏ so với các loại mèo lớn khác nhưng báo hoa mai là những kẻ săn mồi nguy hiểm đáng sợ.

Hình ảnh thường thấy của loài báo này là loài leo trèo giỏi và thường săn mồi về đêm, tha con mồi đến chỗ an toàn trên cây để tránh các loại động vật ăn thịt khác.

Phân bố:
Leopard_distribution.gif





Báo săn Acinonyx jubatus) hay Báo gêpa là một loài báo thuộc họ Mèo và được xếp vào nhóm mèo lớn thuộc bộ Ăn thịt nhưng có kích thước và tầm vóc nhỏ hơn nhiều so với bốn con mèo lớn thực sự (Hổ, sư tử, báo đốm Mỹ, báo hoa mai).

Đây là loài sinh vật có tốc độ lớn nhất trên cạn, đạt đến 110km/h. Nó không thể leo trèo như báo Hoa mai do móng vuốt không co vào đệm thịt được nên thường xuyên bị mài mòn.

Báo hoa mai so với báo săn thì nặng hơn, rắn chắc hơn, có đầu to (theo tỷ lệ với cơ thể), và có các hoa thị hơn là các đốm. Báo săn nhỏ hơn, thân hình thon dài, phần đầu nhỏ, gọn, mõm ngắn, bụng thon, chân dài, khoẻ và lưng dài uyển chuyển. Báo săn có cấu trúc thích hợp cho việc đua tốc độ với con mồi.

Phân bố:
Cheetah_range.gif



 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top