Bản dịch thử xin đóng góp ý kiến!

Trúc Văn

Junior Member
On a molecular level, the new study focuses on the role of the molecular complex known as "Hsp90-Cdc37 chaperone complex," which orchestrates various aspects of the cellular stress response. Although scientists had known that both the Hsp90-Cdc37 complex and autophagy help maintain the integrity of mitochondria, the exact relationship between Hsp90-Cdc37 and autophagy has not been well understood until the new study.

Hsp90, is a heat-shock protein, one of the cell's most abundant proteins, and assists in everything from protein folding and tumor repression to cell signaling. Cdc37, also a protein, is a co-chaperone to Hsp90 and is involved in cell signal transduction and connecting Hsp90 to the right kinases (kinases add a phosphate group to various molecules and can modify protein activity).
_________________

Ở mức độ phân tử, nghiên cứu mới này tập trung vào vai trò của tổ hợp phân tử có tên “ tổ hợp đi kèm Hsp90-Cdc37”, có chức năng điều hòa các phản ứng của tế bào khi có thay đổi đột ngột. Trước nghiên cứu này, mặc dù các nhà khoa học đã biết được cả tổ hợp Hsp90-Cdc37 và sự tự hủy giúp duy trì khả năng tái tạo của ti lạp thể nhưng mối quan hệ thực chất giữa hai yếu tố này vẫn chưa sáng tỏ.

Hsp90- viết tắt của Heat-shock protein 90, là một trong những Protein chiếm nhiều nhất trong tế bào và tham gia hầu hết các quá trình từ tổng hợp protein và kiềm chế sưng viêm tới quá trình truyền tin của tế bào. Cdc37 cũng là một dạng protein bổ sung cho Hsp90 và tham gia vào hoạt động thông tin của tế bào, liên kết Hsp90 tới đúng enzyme xúc tác( enzyme xúc tác bổ sung một nhóm Photphat cho nhiều phân tử khác nhau và có thể điều chỉnh hoạt động của protein).
_________________ Trong bản dịch này mình không hiểu lắm khái niệm" Hsp90-Cdc37 chaperone complex", rất mong mọi người giúp đỡ.:???:
 
Phức hợp hsp90-cdc70 chaperone :mrgreen:
Hsp90, is a heat-shock protein, one of the cell's most abundant proteins, and assists in everything from protein folding and tumor repression to cell signaling
Hsp90- viết tắt của Heat-shock protein 90, là một trong những Protein chiếm nhiều nhất trong tế bào và tham gia hầu hết các quá trình từ tổng hợp protein và kiềm chế sưng viêm tới quá trình truyền tin của tế bào
Kiềm chế quá trình hình thành khối u/tế bào ung thư thì đúng hơn.
 
Thanks bạn nhiều :). Mình đang tập dịch nên nhiều khái niệm không hiểu quá. Tumor trong tiếng anh là sưng viêm mà bạn. Mình tham khảo thấy cũng có một số bài viết nói về sưng viêm, nên mình dịch theo. Nhưng xét trong ngữ cảnh thì bản dịch của bạn logic hơn :cheers:.
thế còn "chaperone" là từ không cần dịch à bạn???:)
 
Tumor hay tumour là khối u chứ kg phải sưng viêm (inflammation) đâu.
Chaperone thấy có vài ng dịch thành protein bảo mẫu (>.<), bản thân nó cũng là tên 1 protein rồi nên mình nghĩ kg cần dịch, vả lại chaperone vẫn dễ nghe hơn protein bảo mẫu =)).
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top