Bạn đã biết chăm sóc răng đúng cách chưa?

Nha sĩ nửa mùa đây ?:D :

Nói chung đánh răng kiểu chưa đến 2 phút là xong thì vừa không hết mùi hôi (chẳng qua ta nghĩ là nó có mùi hôi hoặc đánh thì nó hết) vừa làm lộ chân răng ra (vì đánh nhanh và dùng lực mạnh) vừa còn không sạch răng.

Thứ nhất dân ta quen dùng tăm. Cái này không tốt vì nó làm hở khoảng giữa 2 răng (interdental space) nên càng xỉa nó càng bị giắt thức ăn vào. Thứ hai tăm bẩn có thể gây nhiễm trùng. Tây họ dùng chỉ nha khoa (dental floss).

Thứ hai cách đánh răng của người dân không được hướng dẫn và đa số tự học từ người lớn. Nói chung đánh răng là để loại bỏ dental plaque mà nếu để lâu nó sẽ tạo thành vôi (calculus) & trung hòa acid trong miệng sau khi ăn. Đánh răng nên đánh lâu, lực áp vào răng nhẹ và chuyển động theo kiểu dao động. Để đánh phần bên trong răng ở hàm trên và hàm dưới thì nên dựng đứng bàn chải lại.

Thuốc súc miệng chỉ là trò lừa đảo của các công ty nha khoa. Tuy nhiên nếu dùng nó với mục đích như nước muối (sát trùng ) thì được.

Người dân Việt Nam chưa có nha sĩ riêng nên hàng năm chưa đưa con nít đi trị liệu flor (giúp răng khỏe bền hơn).

Chả có gì làm bằng chứng là chất trà xanh làm giảm "nhiệt" (canker) trong miệng cả.

Nói chung nha sĩ & các công ty nha khoa ít hay nhiều thường "bốc" (make a fuss) các tác dụng của kem đánh răng, bàn chải...v.v nhưng hiệu quả chả khác nhau là mấy. Quan trọng là giữ gìn răng cho tốt (theo các lời khuyên tránh ăn thức ăn này thức ăn nọ, đánh răng đúng cách...) là đủ.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top