allergic march

Lê Đức Dũng

Senior Member
allergic march:

Mọi người cho y kiếm xem từ này trong tiếng việt là gì vậy.
từ này được dùng trong việc nói về bệnh viêm mũi dị ứng (Allergic rhinitis) không được điều trị dứt điểm có thế bệnh chạy xuống phôi làm xuất hiện bệnh hen suyễn (asthma)....
thanks
 
từ "march" ở đây có nghĩa là "chặng đường". Allergic march có nghĩa là tiến trình phát triển dị ứng của một ng`, trong đó, tại lúc mới sinh là 0 (chưa có dị ứng với bất kì thứ gì) và càng lớn càng mẫn cảm với 1 cái gì đó. Cái này có liên quang tới IgE nhưng IgE kg lấy làm chuẩn.
Ví dụ: Khi 1 đứa trẻ sinh ra, nó kg dị ứng với bất kì cái gì (Allergic march 0), sau vài năm nó xuất hiện triệu chứng eczema, vài năm sau có thể tiến triển nặng hơn và xuất hiện các dị ứng với thức ăn.....(20% người bị eczema có thể sẽ bị dị ứng đậu phộng)
 
nhưng cuối cùng thì có thể gọi cụm từ trên sang tiếng việt một cụm từ thích hợp được không ? đáy là câu hỏi của mình. còn ý nghĩa cảu nó thì mình cũng đã viết ở trên.
 
Hự!!!!!! Bảo mình dịch ra TV thì chả khác nào bắt mình chém gió =)). Kg phải từ tiếng Anh nào cũng có nghĩa TV đâu bạn àh, thế thì TV cần gì phải vay mượn mấy từ như áp-xe, vôn ....
Hiểu nghĩa là đc, dịch thì nhường cho các tiến sĩ mở đường.....
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top