Hỏi về hoa Cẩm Cù

Bạn cũ (1)

Senior Member
Cho em hỏi là ở đây có anh chị nào biết hoa Cẩm Cù ko ạ? Về tên khoa học, vị trí phân loại, đặc điểm sinh lý sinh thái của nó. Cả ý nghĩa nữa (ý nghĩa phi sinh học)

Em cám ơn!
 
em có thể cho thêm một số thông tin về loài hoa này không vì với một cái tên "địa phương" như vậy thì rất khó để tra cứu thêm các thông tin về nó.
 
Em đã search "Hoya flower" rồi. Đã ra 1 số trang tiếng Anh rất hay ho; nhưng em chưa nghiên cứu kỹ lắm, vì đấy là em hỏi hộ bạn em.

anyway, thanks, casper!
 
Trả lời về hoa cẩm cù

Chào mọi người !!

Nếu ai vào diễn đàn mà cũng trả lời là vào www.google.com mà kiềm thì còn gì là diễn đàn nữa ... hic hic ... chuốii quá phài không ??. Thôi tôi xin trả lời bạn hỏi về cây Cảm cù Hoya carnosa

Hầu hết những loài thực vật thuộc giồng Hoya đều thuộc Họ: Thiên lý Asclepiadaceae và Bộ: Long đởm Gentianales. Giống này chúng sống PHỤ SINH , leo, thân cuốn dài, phân nhiều cành nhánh và phủ lông tơ thưa; lá mọc đối , dày, nạc tròn ở gốc, tù hay mũi nhọn ở đỉnh. Cụm hoa hình tán, nhiều hoa dày đặc. Hoa lớn hình giáo, thơm, màu trắng phớt hồng hay tía, cứng có cuống dài. Tràng phụ hình trái xoan hơi lõm ở mặt trên, phồng ở mặt dưới, có mép cuộn xuống và đầu trong dựng thành mũi nhọn dài. Cây thường cho hoa nở rộ vào màu hè (tháng 5 - 7).

Loài bạn hỏi là loài Cẩm cù: Hoya carnosa (Asclepias carnosa) đây là loại hoa cảnh nhập nội. Ngoài ra còn loài hoa nhập nội khác là Cẩm cù nhiều hoa: Hoya multiflora. Rừng Việt Nam cũng có nhiều giồng Cẩm cù Hoya rất đẹp ví dụ như:
Cẩm cù khác lá Hoya diversifolia
Cẩm cù sậm Hoya fusca
Cẩm cù xoan ngược Hoya obovata
Lưỡi lợn Hoya parasitica
Sữa trâu Hoya pubens
Cẩm cù lông Hoya villosa

(Một loài Cẩm cù mới nhất được phát hiện ở Vịnh Hạ Long vẫn chưa có tên chắc chắn nên không nêu ra ở đây)

CÓ AI PHẢN ĐỐI KHÔNG ?
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top