Mua cái xếp đầu côn ở đâu?

Hoàng Đức Minh

Senior Member
Staff member
Em muốn hỏi mua cái xếp đầu côn vào hộp 12x8 với các loại đầu côn: 5ml, 1ml, 300 microlit, 200 microlit, 100 microlit hay nhỏ hơn thì mua ở đâu? Có loại nào đa năng ko? hay phải mua từng cái?

Cấu tạo của nó như thế nào? Cho em xem với được ko? Em chưa nhìn thấy nó bao giờ, chỉ mới nghe nói đến nó, mà người nói lại chẳng rõ cấu tạo của nó.
 
Đầu côn, đầu típ cùng họ nhà nó cả.

Công y bán vật tư hóa chất nào cũng bán hết. Thích mua ngay thì ra Phương Mai (ngay gần Bách Khoa ý)

Hiện chưa thấy đâu bán loại đa năng. Cấu tạo thì ra mua khắc biết, hoặc search image trên google.
 
Minh muốn mua cái hộp chứ có phải mua túi đầu côn đâu. Ở Phương Mai ko có bán hộp đâu. Có 2 cách:

1. có 1 công ty thiết bị Sài gòn ở phố Liên Trì (gần Trần Quốc Toản)

2. vào các trường, viện xin người ta cái hộp đầu côn dùng rồi, về rửa đi, nhét đầu côn mới vào, khử trùng là OK. Vì ở trên trường/ viện thường mua được đầu côn đựng nguyên hộp nên có nhiều hộp. Cứ tập đi xin cho nó quen.


có 3 loại hộp: 1) chuyên đầu côn 1ml ; 2) chuyên đầu côn vàng (dùng cho pipet 200microl, 100microl, 20 microl); 3) đầu côn 10microlit
 
Ở Phương Mai ko có bán hộp đâu.

Thông tin của bác cũ rồi. Chính em đã từng mua ở đó mà.

Còn các công ty có bán thì nhiều ví dụ Việt Anh, Sela, Technimeck, Kim Ngưu (bọn này có website ở đây: http://kimnguu.com/)...

Ơ tự nhiên mình đi quảng cáo cho mấy cái công ty này nhảy.
 
Cám ơn anh Hưng.

Minh muốn mua cái hộp chứ có phải mua túi đầu côn đâu
Trời, em muốn mua cái để mà xếp cái đầu côn vào hộp cơ mà chứ có phải mua hộp đâu :mrgreen:. Em có hộp và đầu côn rồi, nhưng giờ phải xếp bằng tay cầm từng cái một cho vào hộp nên hơi ngại và tốn thời gian, muốn kiếm một cái để xếp cho nhanh ý mà :D .
 
Mọi người không hiểu rõ ý Minh rồi. Cái để xếp đầu côn vào hộp thì anh chưa thấy bao giờ, ở mấy cái chỗ trên không có đâu.

Còn muốn làm 1 cái máy như thế cũng không khó về mặt nguyên lý.
 
Còn muốn làm 1 cái máy như thế cũng không khó về mặt nguyên lý
Là sao hả anh? Vì em thấy khó nhất là lúc mình đổ đầu côn từ túi đầu côn ra thì nó luôn lộn xộn :mrgreen: . Làm thế nào để lúc đổ ra vào cái đó thì nó xếp thành hàng thành lối, đầu ra đầu đuôi ra đuôi. Em ko học về mấy cái máy, về nguyên lý máy nên ko biết :D.
 
Hì hì, có thể cái máy này nó làm việc theo nguyên lý cái rây hay cái sàng, thêm mấy bộ phận gạt nữa (có thể dùng quạt hay hơi để thổi vì cái đầu tip này nó nhẹ hều mà) để gạt những cái không vào đúng hàng lỗ sau đó chỉ việc đặt những cái đã lọt lưới vào đúng vị trí.

Có ai nghĩ ra cách hay hơn không nhỉ?
 
ý tưởng của Minh rất đáng quan tâm, nhưng nói thật là tui đi "ta bà tứ xứ" chưa từng thấy cái máy này ở bất ký lab nào. Tui toàn xếp mấy cái đầu tip đó bằng tay (nhớ đeo bao tay đàng hoàng vì DNA da tay có thể làm bẩn đầu tip) rồi đem hấp khử trùng, sấy khô trước khi dùng. Tui nghĩ rất có thể các công ty sinh học lớn Invitrogene, Merch, Sigma, ... có thể có cái máy này để họ làm tự động nhưng với các lab thì họ kô cần vì kô cần thiết.
 
Hihi may Bac thao luan van de nay em thay chac la roi se den may dut ,may nhai va may nuot luon day! hehehehe
Cong nghe hien dai den chung nao cung can ban tay con nguoi het,tranh thu chut chu het bao nhieu thoi gian.Bon em toan dung tay xep thoi ah! Vi du nhu tranh thu thoi gian cho doi PCR hoac chap dien di thi lam luon.Nhung ma thuong thuong may cai nay co nguoi khac lam roi co nguoi vo trung,theo tung cong doan.Minh chi viec dung thoi ma.Hihihi,em chi lam trong lab cua truong nen may viec do chang phai dung den.

Chac la MInh se sang che ra duoc cai dung cu do,sau nay ve biet dau lai duoc huong!!!!
 
Cho em tham gia voi :D

Hi các bác
Em hổng hiểu các bác nói gì.
Đã lười thế, làm nhiều tiền mà mua hộp về dùng, đỡ phải mua túi :mrgreen:
Ng ta làm cái đấy, chac chi ban cho mỗi anh,hiihh
Thôi cố gắng làm thủ công, ng Việt mà, khi nao nhiều sèng thì mua hộp dùng nhé.
Chúc bác sớm nhiều tiền, rùi lien hệ lại với em nhe. hihi
 
- máy sắp đầu pipett thì mình cũng chưa nghe thấy bao giờ chứ đừng nói là thấy..cái này chắc chỉ có trong nhà máy sx của mấy công ti, chứ các labor có lẽ là ko cần thiết, nếu ma lab giàu thì mua sẵn về dùng..
mình thì thấy hầu như người ta sắp tay hết, mà sắp cũng nhanh chứ có thấy lau gì đau...tranh thủ là chủ yéu ..
- mình có thắc mắc hơi buồn cười tí là tại sao lại gọi đầu côn ?? sao không gọi là đầu pipett hay tip, hay là người ta gọi pipett la côn ??? lần đầu tiên mình nghe từ này đấy nha, mới đọc câu hỏi của bài này mình vẫn chưa biết đầu côn là gì...đọc một hòi mới biết nó là đầu pipett:lol:
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top