Xin lời khuyên về sở hữu trí tuệ!

Hoàng Đức Minh

Senior Member
Staff member
Em vừa nghĩ ra một dụng cụ có thể dùng khá hiệu quả trong phòng thí nghiệm với thao tác bằng tay, nhưng em không biết nó đã có ở đâu chưa? Em muốn xem nếu nó đã có ở đâu chưa thì có thể xem ở đâu?

Giả sử dụng cụ này chưa có ở đâu thì em nên đăng ký quyền sở hữu ở đâu? (Việt Nam hay ở chỗ nào khác, như Mỹ chẳng hạn, chỗ nào đăng ký để được bảo hộ tốt nhất). Nên tìm luật sư hoặc công ty luật nào nhờ họ làm hộ thủ tục đăng ký sáng chế.

Nếu em đưa ý tưởng và hình ảnh dụng cụ đó lên SHVN thì nó có được coi là công bố và được chấp nhận không?

Em không biết rõ lắm về việc này, mong các thầy, các cô, các anh, các chị hướng dẫn giúp.

Xin Cảm ơn!
 
Bạn vào www.ytuong.com.vn trong đó có phần hướng dẫn đăng kí sở hữu với cục sở hữu trí tuệ của bộ công nghiệp hay gì đó, mình cũng ko rõ, bạn đọc kĩ trong trang web đó nó có hướng dẫn bạn đăng kí bản quyền. Việc đầu tiên là bạn có thể làm là post ý tưởng của bạn lên trang web đó, nhưng nó ko có giá trị "bản quyền" đâu, nó có giá trị trao đổi và kêu gọi đầu tư. Nếu mình ko nhầm thì một ý tưởng được cấp bản quyền thì nó phải thực tế, tức là phải chứng minh bằng sản phẩm chứ ko phải là nói và chỉ như viết "dự án". Chúc bạn may mắn!
 
Cám ơn chị, đương nhiên là em có sản phẩm làm ra rồi, nhưng bây giờ mới chỉ làm bằng tre và gỗ thôi, em tự làm vì như thế dễ gọt hơn ?:D .

Việc đầu tiên là bạn có thể làm là post ý tưởng của bạn lên trang web đó, nhưng nó ko có giá trị "bản quyền" đâu, nó có giá trị trao đổi và kêu gọi đầu tư.

Dụng cụ này cũng đơn giản thôi nhưng sử dụng khá hiệu quả đặc biệt với những người tay bị run, post lên thì ai cũng làm được, nhưng em xem trong tất cả các cataloge mà em có trong tay mà không thấy nên mới hỏi.
 
Chưa chi đã sợ bị anh em học hỏi rồi sao

Minh không sợ anh em học hỏi, mà chỉ lo có người xấu tính đăng ký mất thì anh em mình về sau muốn dùng lại phải xin phép họ, hay mua lại từ sản phẩm do chính mình nghĩ ra thì bực mình và đau khổ lắm. Pháp luật là pháp luật mà. :D
 
]Mình đang làm việc cho một công ty luật chuyên về SHTT, việc đăng ký yêu cầu bảo hộ của bạn có thể tóm tắt như sau:cần xác định phạm vi bảo hộ (trong hay ngoài nước), bạn phải viết một bản mô tả rồi làm đơn nộp vào cục sở hữu công nghiệp, qua 2 giai đoạn: xét nghiệm hình thức (xem đơn có hợp lệ không) và xét nghiệm hình thức (kiểm tra tính mới của sáng chế) nếu SC của bạn thực sự có tính mới bạn sẽ được cấp bằng bảo hộ. Toàn bộ quá trình kéo dài khoảng 24 tháng, nếu đăng ký quốc tế thì còn thêm một số bước nữa. Để đăng ký, mọi người thường thông qua các đại diện sở hữu trí tuệ (thời gian sẽ được rút ngắn tối đa).
Website của cty mình là: ageless; e-mail: ageless@hn.vnn.vn
hoặc bạn có thể liên lạc trực tiếp với mình: Hòa Bình  (04) 8434478
 
Cám ơn anh rất nhiều.

Đợi 24 tháng thì lâu quá.

Em phải nhờ người làm thử nó bằng kim loại hoặc bằng nhựa đã :D, vì thử với vật liệu tre và gỗ thì cũng tàm tạm rồi.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top