ĐH Cần thơ được chọn để thí điểm chương trình CNSH tiên tiến

Trần Hoàng Dũng

Administrator
Staff member
ĐH Cần thơ được chọn để thí điểm chương t

http://www.sggp.org.vn/giaoduc/nam2005/thang12/80037/

Tuần trước tui có đọc cái tin

"Thí điểm chương trình đào tạo tiên tiến tại 9 trường đại học", nhưng mãi đến bữa nay mới tìm lại được trên trang SGGP.

Lẽ dĩ nhiên chúng ta là dân SH nên tui quan tâm đến ngành SH hay CNSH. Điều gây cho tui bất ngờ là trường ĐH Cần thơ được chọn để thí điểm chương trình CNSH.

Câu hỏi tui muốn trao đổi với mọi người là tại sao ĐH Cần thơ được chọn mà không phải Nông Lâm lại càng kô phải ĐH KHTN tp HCM hay Hà Nội?

Điều gì khiến cho ĐH Cần thơ giành được quyền này từ các trường khác?

Mong được sự giải đáp từ những anh chị em hiểu rõ vấn đề này?
 
Hi anh Dũng!
? ? ? ? ? ? Tôi có một số thông tin qua bạn bè thầy cô về ĐH Cần Thơ nên tôi đoán được là ĐH Cần Thơ sẽ được:
? ? ? ? ? ? + Đại học Cần Thơ thực chất là ĐH Nông Nghiệp Cần Thơ mở rộng
? ? ? ? ? ? + ĐH Nông Nghiệp Cần Thơ đã có từ thời chế độ cũ
? ? ? ? ? ? +Nguồn tài trợ của Nhật/nước ngoài cho trường rất dồi dào
? ? ? ? ? ? + Cán bộ ĐH Cần Thơ ngành CNSH có rất nhiều người từng đi học ở Nhật về & cũng có nhiều GS Nhật sang làm việc về các vấn đề liên quan đến nông nghiệp
? ? ? ? ? ? + Nằm ở trung tâm vựa lúa của cả nước, có nhiệm vụ đào tạo cán bộ NN phục vụ trực tiếp bà con nông dân (có lẽ dân thành phố học NN xong toàn đi làm kinh tế hoặc ngành không liên quan đến nông nghiệp)
? ? ? ? ? ? + Lobby của ĐH Cần Thơ ở các Bộ liên quan rất mạnh (theo lời một ông thầy của tôi) vì những yếu tố địa lợi, nhân hòa
? ? ? ? ? ? + Định hướng của nhà nước VN là phát triển CNSH thiên về phục vụ nông nghiệp
? ? ? ? ? ? Có lẽ những yếu tố trên cũng đủ để Cần Thơ được chọn thay vì những trường khác.
 
Re: ĐH Cần thơ được chọn để thí điểm chươ

Trần Hoàng Dũng said:
http://www.sggp.org.vn/giaoduc/nam2005/thang12/80037/


Câu hỏi tui muốn trao đổi với mọi người là tại sao ĐH Cần thơ được chọn mà không phải Nông Lâm
Mong được sự giải đáp từ những anh chị em hiểu rõ vấn đề này?

  Thui dân Nông Lâm nói chuyện Nông Lâm. Các trường khác không có ý kiến.
  Theo em về nông nghiệp thì nông lâm có thể nói là mạnh. Đặc biệt trong thú y! Tuy nhiên nguyên nhân CNSH của Nông Lâm Tp không được chọn vì bộ môn này chưa mạnh ở trường em. Cán bộ chưa có nhiều lực lượng giáo viên cơ hữu còn ít!  Hầu hết các giảng viên đều là từ các khoa khác! Nói chung là yếu.
? Nếu Nông Lâm được chọn thì sẽ là thú y chứ còn lâ.....u..u.... mới đến CNSH.
? Buồn cái là kỳ này Nông Lâm chả có zì
"  + Lobby của ĐH Cần Thơ ở các Bộ liên quan rất mạnh "
Em đồng ý với ý kiến này còn các ưu thế còn lại theo em Nông Lâm cũng có.
?Thêm nữa mỗi trường chỉ được 1 ngành và các trường khác đã ưu tiên ?ngành khác rùi cũng nên(cái nay thì chắc các thầy cô mới biết thui)
 
xin nhìn lại QD này 1 lần nữa
Theo quyết định này, 10 ngành được giao thí điểm triển khai đào tạo chương trình tiên tiến gồm: Tài chính – Ngân hàng (ĐH Kinh tế quốc dân), Công nghệ sinh học (ĐH Cần Thơ), Điện tử – Viễn thông (ĐH Đà Nẵng), Công nghệ thông tin (ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐH Quốc gia TPHCM), Vật lý (ĐH Huế), Bảo vệ thực vật (ĐH Nông nghiệp 1), Hệ thống năng lượng (ĐH Bách khoa – ĐH Quốc gia TPHCM), Hóa học (ĐH Khoa học tự nhiên – ĐH Quốc gia Hà Nội), Cơ điện tử và Khoa học vật liệu (ĐH Bách khoa Hà Nội).

Nhà nước ta vốn có truyền thống "chia đều tránh đổ máu" nên miếng bánh lại 1 lần nữa chia sẽ. ĐH KHTN HN và TPHCM đã có Hóa học và CNTT rồi nên CNSH nhường cho ĐH Cần Thơ.
 
Trần Hoàng Dũng viết
Điều gây cho tui bất ngờ là trường ĐH Cần thơ được chọn để thí điểm chương trình CNSH.
Câu hỏi tui muốn trao đổi với mọi người là tại sao ĐH Cần thơ được chọn mà không phải Nông Lâm lại càng kô phải ĐH KHTN tp HCM hay Hà Nội? Điều gì khiến cho ĐH Cần thơ giành được quyền này từ các trường khác?
Mong được sự giải đáp từ những anh chị em hiểu rõ vấn đề này?
?:D ?:D ?:D

và những câu trả lời sau đó nữa nghe có cảm tưởng như đang "ganh tị" :lol: ?:lol: và còn "chia đều để tránh đổ máu nữa" nghe khiếp quá giống như đang xem "cuộc chiến giữa các icon"

Icon's story

Câu đầu tiên ?"CHÚC MỪNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ ĐÃ ĐƯỢC NHẬN NHIỆM VỤ NÀY" một nhiệm vụ không đơn giản và có thể còn nhiều khó khăn để hoàn thành nó (cũng phải khiêm tốn như vậy). Nhưng
ĐẠI HỌC CẦN THƠ CÓ ĐỦ ĐIỀU KIỆN VÀ LÒNG QUYẾT TÂM ĐỂ HOÀN THÀNH 1 CÁCH XUẤT SẮC CÔNG VIỆC NÀY.

Đừng nghĩ ĐH CT chỉ là dân "hai lúa" làm nông nghiệp, "chân lấm tay bùn" làm sao có thể được chọn làm nơi thí điểm chương trình CNSH tiến tiến được, nếu vậy thì thiếu hiểu biết quá. xin được nhắc lại ? ĐẠI HỌC CẦN THƠ CÓ ĐỦ ĐIỀU KIỆN ĐỂ HOÀN THÀNH 1 CÁCH XUẤT SẮC CÔNG VIỆC NÀY. Bao nhiêu năm ĐH Cần Thơ vì "xa mặt trời" đã phải tự đứng bằng đôi chân của mình, tự tìm đối tác... đáng lí phải đặt câu hỏi "tại sao đến bây giờ ĐH Cần Thơ mới chính thức được nhận những công việc như vậy!!??"
Hãy lùi 1 bước và mở rộng tầm mắt ra 1 chút, sẽ thấy nhiều thứ lắm!!

Tôn vinh ĐHCT
 
Chị Hằng nói cụ thể về dự án và khả năng đảm đương điều kiện của ĐH Cần Thơ đi. Cụ thể thuận lợi và khó khăn của ĐH Cần Thơ là gì trong chương trình này? Làm thế nào để có thể khắc phục, chứ cứ nói chung chung thế này chả giải quyết cái gì cả.
 
Sao lại nói là tui ganh tỵ.

Mấy hôm trước tui đã có viết bài trả lời và chúc mừng ĐH CT, nhưng khi post thì SHVn có vấn đề nên tui kô thèm viết lại.

Tui chỉ đơn giản thắc mắc là tại sao Bộ kô công bố các tiêu chuẩn vì sao các trường được chọn. Cũng có thể là có nhưng vì mình là dân đen nên kô được đọc chăng? Dĩ nhiên làm gì mà chẳng có chuyện "Con mình mới là con còn con người ta là miểng sành miểng chén".

Trong khoa học Vn cũng thế ?"Công trình của tui mới là công trình nghiên cứu khoa học đúng nghĩa, ?là ?hiện đại, là theo kịp thời đại, là gắn liền hơi thở cuộc sống là đủ thứ hằm bà lằng thứ là khác; ?còn của mấy vị là đồ ... thực tập".

Nhưng cho dù thế nào thì người ta vẫn có quyền đặt câu hỏi và nghe câu giải thích rõ ràng nhất.

Chuyện nghe lõm trên net rằng: CIA cho xây dựng nhà tù bất hợp pháp trên đất Châu Âu, mấy vị chủ nhà nổi khí xung thiên dạp bàn rầm rầm đòi "nghỉ chơi" với Mỹ. Bà Ngoại trưởng Mỹ lập tức công du Eu mấy ngày. Hổng biết bả ỏn ẻn thế nào mà mấy ông Ngoại trưởng các nước Eu sau đó đều cười tít mắt: Ừ, cực kỳ thoả mãn; cực kỳ ... đã; cực kỳ .... và ?nhiều thứ cực kỳ khác. Dĩ nhiên là cực kỳ ... sau khi nghe bà Ngoại ...Mỹ giải thích.

Ở bên này có ít nhất 3 vị trường ĐH Cần thơ đang làm TS về Biotechnology về Plant và Animal: họ sẽ không thoát tay tui đâu. Thế nào cũng 1 bữa nhậu ra trò về cái chuyện này cho coi.

Còn nữa, tui kô thích lùi 1 bước hay 100 bước để nhắm để mở gì cả; lùi sẽ bị lọt hố làm sao. Tui thích bay cao lên. Sẽ thấy mọi thứ nhiều hơn và cao hơn.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top