Kinh nghiêm học tiếng anh???

catktd90

Junior Member
Có ai có kinh nghiệm về học và ôn luyện các chứng chỉ quốc tế share cho em với.
Em cảm ơn nhiều.
 
Có ai có kinh nghiệm về học và ôn luyện các chứng chỉ quốc tế share cho em với.
Em cảm ơn nhiều.
Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế thì có biết bao nhiêu là thứ bạn ạ, với lại khả năng của mỗi người khác nhau nên quá trình chuẩn bị cũng sẽ khác nhau. Theo kinh nghiệm cá nhân của mình về cái Toefl IBT thì nếu bạn nghe tốt + chuẩn bị vốn từ vựng tương đối rộng một chút thì có thể đặt kế hoạch để thi được rồi. Cái phần thi nói nhiều người có vẻ sợ, nhưng thực ra bắt đầu vào học mới thấy là không khó như mình tưởng vì nội dung để nói ngắn và đơn giản lắm. Nhưng để nói trôi chảy cần luyện tập sự tự tin. Nếu bạn tự học thì nhớ mua một cuốn sách (mình dùng cuốn của Barron), trong đó họ đưa ra chiến thuật làm bài, sẽ giúp bạn tăng được đáng kể số điểm đấy. He he, chẳng biết là còn gì để mà share không nữa? Chúc bạn thành công.
 
Dạ em cảm ơn. Em đang có mục tiêu có cái ielts, chắc là phải cố gắng nhiều.
Nếu ai có tài liệu về phần này vui lòng share cho em hí.:mrgreen:
 
Dạ em cảm ơn. Em đang có mục tiêu có cái ielts, chắc là phải cố gắng nhiều.
Nếu ai có tài liệu về phần này vui lòng share cho em hí.:mrgreen:
Trên mấy cái diễn đàn học tiếng Anh trong nước mình có nhiều tài liệu mới và hay lắm, nhưng vì lâu rồi mình không sử dụng nên giờ không nhớ nữa. Bạn thử search coi nha, chắc là sẽ thấy thôi. Nếu thấy tài liệu nào học IELTS hay thì share lên đây luôn.
 
Thời buổi này sách vở tài liệu ôn thi không thiếu, vấn đề là ở người học có tận dụng được nguồn tài liệu vô giá này hay không thôi.
Về sách vở học tiếng Anh cho IELTs bạn có thể tham khảo sách chuyên khảo cho IELTs, đồng thời các sách để chuẩn bị cho English first certificate và English proficiency của Cambridge. Dạng đề thi của 2 cái này khá gần nhau và đều là tiếng Anh/Anh, cũng gần với tiếng Anh/Úc (thường gặp ở đề thi IELTs ở VN).
Bạn có thể tìm tài liệu e-book từ các trang web này:
http://gigapedia.org
hoặc http://www.duansci.com/e/action/ListInfo.php?page=0&mid=1&line=15&tempid=1
Tốt nhất là bạn vẫn nên đi dự 1 khóa luyện Ielts, có thể chỉ độ 1-2 tháng, để định hình được trong đầu mình sẽ học gì và học như thế nào. Ngoài ra về phần viết nên có một người sẵn lòng đọc và sửa lỗi giúp bạn.
 
Nếu bạn thi IELTS thì cứ mua 7 cuốn Cambridge về luyện, bạn sẽ được thực tập quen dần với những dạng câu hỏi thường có trong kì thi IELTS.

- Speaking: mình khuyên bạn nên tìm một người để tập nói chung, vì như thế bạn sẽ tập được tính phản xạ trong khi bạn trả lời câu hỏi, thêm nữa, khi bạn tập nói nhiều thì khả năng diễn đạt câu của bạn sẽ dần trôi chảy hơn.

- Reading: Một số bạn sợ là không làm kịp thời gian, vì bài thi reading của IELTS rất dài, đòi hỏi bạn phải dọc thật nhanh và nắm ý thật rõ thì mới trả lời chính xác câu hỏi được. Theo kinh nghiệm của mình thì bạn nên làm tất các các đề trong 7 cuốn camb đó. Vừa làm vừa canh thời gian nên mình nghĩ bạn nên chia sẵn thời gian trước khi bắt đầu làm bài reading, ví dụ: bạn bắt dầu làm bài là 2:00 thì bạn chi ra thành 3 phần, mỗi phần 20p, có nghĩa là 2:00 (bắt đầu làm) - 2:20(chuyển sang đoạn 2) - 2:40(chuyển sang đoạn 3) - 3:00 (hết giờ). Mục đích của việc làm này là giúp bạn đang lúc làm bài lại phải tính xem còn bao nhiêu thời gian nữa, như vậy sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của bạn rất nhiều.

- Writing: Mình nghĩ bạn nên tập viết thật nhiều, như bác Lương nói ở trên là bạn nên tìm ai đó để giúp bạn sửa lỗi. Chú ý: Bạn phải dùng ngôn ngữ acadamic. Cấu trúc bài viết là fai có Intro - Body - Conlusion.
+ Phần Intro tối thiểu bạn phải có 3 sentences, và phải có thesis statement - mục đích cho giám khảo biết những ý chính bạn sẽ viết ở body
+ Phần Body: có thể có 2 hoặc 3 đoạn, tùy thuộc vào bao nhiêu ý bạn nói ở thesis statement. Mỗi đoạn tuơng ứng với 1 ý. Mỗi paragraph bạn phải có topic sentence, sau khó phát triển ý chính đó lên, có thể dùng examples.
+ Phần conclusion: Bạn tóm gọn lại những ý chính bạn nói ở body dưới dạng paraphrase. Thường là có thêm 1 câu nữa là về your opinion

- Listening: Cái này chỉ có nghe nhiều mới tiến bộ được. Khi nghe chú ý số ít, số nhiều, thường dễ bị chết ở cái bẫy này lắm, bạn cũng nên chú ý tới cách phát âm của người nói vì như thế bạn có thể improve cái pronounciation của bạn.

Kinh nghiệm luyện Ielts của mình chỉ có thế thôi. Hy vọng sẽ giúp ích được bạn. G:up:ood luck!
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top