Tại sao chúng ta lại phải lấy vợ (chồng)?

Hoàng Đức Minh

Senior Member
Staff member
Câu hỏi này nghe tưởng có vẻ đơn giản nhưng khi trả lời thì không dễ chút nào? Tại sao phái nam lại thích những cô gái xinh đẹp, hiền dịu, nết na, chăm chỉ.... Còn phái nữ lại thích đàn ông mạnh mẽ, thông minh, giỏi giang, thành đạt mà có xâu xấu một chút cũng chẳng sao. Đứng về góc độ sinh lý thì giải thích thế nào? Góc độ tâm lý thì giải thích thế nào? Và nhiều góc độ khác nữa thì giải thích ra sao? ...

Còn câu các cụ dạy: Đàn ông yêu bằng mắt, phụ nữ yêu bằng tai là sao nhỉ? Các anh có vợ rồi giải thích hộ em với :) (vì ở đây phân lớn là các anh, còn các chị nếu có thì cũng giải thích hộ em luôn nhé !)
 
Còn câu các cụ dạy: Đàn ông yêu bằng mắt, phụ nữ yêu bằng tai là sao nhỉ? Các anh có vợ rồi giải thích hộ em với ?(vì ở đây phân lớn là các anh, còn các chị nếu có thì cũng giải thích hộ em luôn nhé !)
câu này ý nói đàn ông phần lớn bị mù còn phụ nữ phần lớn bị điếc
 
Em có thể tìm sự biến đổi các chất trong cơ thể khi nắm tay, hoặc hôn người yêu... ở đâu nhỉ? Có nhiều nghiên cứu về vấn đề này trên thế giới và Việt Nam ta thì ntn? ?Ko biết bao giờ mới trải qua cảm giác này đây :D
Em được biết khi đó hình như lượng adrenalin trong máu tăng lên thì phải, làm tim đập nhanh, cảm giác hồi hộp, lâng lâng... Các yếu tố nào ảnh hưởng tới các quá trình này, nó do não hay phần nào quyết định?
 
Trời ơi. Đàn ông yêu bằng mắt, Phụ nữ yêu bằng tai : Đơn giản hiểu nôm na là đàn ông chỉ khoái những cô gái xinh đẹp,( Kiểu này thì em ế là cái chắc ..hik) còn phụ nữ chỉ khoái những người đàn ông giỏi, thông minh và biết cách tán dương mình.
?Thời nay thì khác rồi. Nhất là con trai. 1 cô gái xinh đẹp và quá giỏi chỉ có thể là 1 người bạn gái tốt nhưng chưa chắc đã phải là đối tượng để các anh chàng chọn là người bạn trời trăm năm. Vì sao thì các anh hiểu rõ hơn ai hết
?Còn cơ chế thì chắc do thần kinh cả. Bác nào phân tích cái nhỉ?
 
Hoàng Thị Thu Hiền said:
còn phụ nữ chỉ khoái những người đàn ông giỏi, thông minh và biết cách tán dương mình.

hic, lắm tiêu chuẩn thế thì làm sao em tìm được người yêu đây, chứ đừng nói đến lấy vợ :D .

Tại sao phụ nữ quá giỏi lại chỉ có thể làm người bạn gái tốt thôi! Khó hiểu quá .

À ko biết khi nghe tán dương thì sự biến đổi các hoc mon trong cơ thể người đó xảy ra thế nào nhỉ? Tất cả là do thần kinh hay là do nhiều yếu tố khác nữa: không gian, thời gian, mức độ tiếp xúc của 2 người ...
 
Dường như Minh đi hơi xa ? tiêu đề câu hỏi rồi. Câu hỏi đặt ra là tại sao chúng ta phải lấy vợ (or chồng) ? câu trả lời theo đúng nguyên tắc sinh học là để duy trì nòi giống, tạo được những biến dị tổ hợp cho thế hệ sau và tăng khả năng chống chịu, trí thông minh, sức khỏe, ... còn xét theo văn học thì đó là kết quả của sự hòa hợp của hai "quả tim vàng" là sự rung động của hai người, là họ đã tìm được 1/2 của nhau, ... giải thích một cách khái quát thì mình còn nói được còn cụ thể (tính theo cơ chế thần kinh thì mình chịu).
Thế rồi sau một hồi tranh luận chúng ta lại nói đến vấn đề chúng ta chọn vợ (or chồng) như thế nào ? vấn đề này thì chỉ có trời và ... hai người đó mới hiểu.
Có những người rất hợp tính nhau nhưng không thể trở thành vợ chồng được, lại có những người hay khắc khẩu nhau thì cuối cùng thường lại đến với nhau (dường như họ muốn gần nhau để tiện việc cãi nhau ấy ..?..?..)
Không biết mình nói thế mọi người có ý kiến gì không?
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top