Thư viện Khoa học VLoS miễn phí

hiện giờ thư viện VLOS đã thiết lập quan hệ với tạp chí Khám phá (một tạp chí mới thuộc quản lý của Sở KHCN TpHCM). Tạp chí Khám phá sẽ lựa chọn các bài viết có chất lượng trên VLOS để đăng tải, ví dụ bài vừa được chọn là bài Quang hợp của ThS. Hằng.

Ngoài ra, VLOS cũng chịu trách nhiệm chính cho chuyên mục Công trình Khoa học của tạp chí nói trên. Bài viết dài khoảng 1.400 từ (2 trang tạp chí) có hình ảnh minh họa sinh động. Mục đích giới thiệu các công trình khoa học mới và có tính đột phá trên thế giới (trong nước nếu thực sự có).

Tôi chưa có những bàn bạc cụ thể và hướng dẫn chi tiết về chuyên này, nhưng nếu các anh/ bạn hiện có những bài viết chất lượng mà chưa đăng ở báo điện tử /báo giấy nào (đã đăng ở 4rum thì ko sao) thì nên chuyển bài viết về VLOS để có khả năng được đăng tải trên tạp chí khoa học này. Bài nào được tạp chí lựa chọn thì thư ký toà soạn sẽ liên hệ trực tiếp với tác giả mà ko cần hỏi ý kiến của VLOS.

Xin các anh/bạn quan tâm chuyển thông tin này tới các 4rum mà anh chị hay lui tới để mọi ng có kiến thức khoa học có thể tham gia hoạt động này. Đây cũng là 1 cơ hội tốt vì thực chất nhiều lúc đọc các bài viết khoa học trên báo điện tử cũng thấy xấu hổ vì các phóng viên thường ko phải ng nghiên cứu nên họ viết sai nhiều quá. Đó cũng là lý do mà các báo và tạp chí muốn lựa chọn những nguồn tin khoa học đáng tin cậy hơn và được viết ra bởi chính những "người trong cuộc".
 
VLOS quay trở lại với server riêng. Tôi đang kiếm 1 cuốn sách Sinh hóa nào đó để chuyển ngữ trong lúc rảnh rỗi. Ai có biết nhóm nào ở VN đang dịch Lehninger, Voet hay Stryer k?
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top