Sinh học phát triển được giảng dạy như thế nào ở Việt Nam?

Nguyễn Ngọc Lương

Administrator
Staff member
Sinh học phát triển được giảng dạy như thế n

Hồi được học môn Sinh học phát triển (SHPT) tôi nhận thấy tuy không biết nghiên cứu nó khó đến mức nào nhưng điều tuyệt vời là không ngờ sự phát triển phức tạp của cơ thể & các cơ quan cũng tuân thủ theo những quy luật đơn giản như vậy. Xin hỏi các bạn ở HN (học thầy Nguyễn Mộng Hùng) và ở Sài Gòn (học ai đó) có ý nghĩ như thế nào về môn học này?
? ? ? ? ? ? ?Tôi có nói với một ông thầy người Hàn là rất thích SHPT vì tính quy luật của nó thì ông nói là hiện nay 2 chuyên ngành khó nhất là SHPT & Thần kinh học. Quả thật nếu giải quyết được tất cả các vấn đề trong hai chuyên ngành này thì đúng là con người có thể "thay Chúa" = playing God được rồi.
? ? ? ? ? ? ?Không biết với kỹ thuật microRNA & DNA array có giúp tăng tốc việc nghiên cứu SHPT được không? tôi chưa nghe thấy có những đột phá lớn
 
Sinh học phát triển có phải môn nghiên cứu các đặc điểm, tính chất, và các chất xuất hiện của một cơ thể sống ở các giai đoạn khác nhau từ lúc nó là phôi cho đến khi nó đi vào cõi vĩnh hằng không? (không biết bây giờ đã đến mức các gen chưa)

Anh Lương làm ơn khi gửi chủ đề gì thì cho mọi người xem cái định nghĩa trước nhé! Để tránh xảy ra trường hợp ông nói gà bà nói vịt, mà để những người không biết như em chẳng hạn không gửi bài sai chủ đề
 
Tôi học môn này năm 1, thầy tui chẳng học hàm học vị gì cả, dạy rất hay, kiến thức đồi dào. Tui đi thi, vấn đáp được 9 điểm.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top