cần trình tự primers để kiểm tra một số nông sản chuyển gien

Hồ Viết Thế

Junior Member
cần trình tự primers để kiểm tra một số nông

Hiện tại mình đang làm một số thí nghiệm để phát hiện các nông sản chuyển gien trên thị trường bằng phương pháp PCR, nhưng trình tự của ?các primer dùng cho công việc này thì mình chưa có nhiều. rất mong được sự chỉ bảo của các anh chị.
 
Phát hiện GMO ko đơn giản là chỉ PCR là được đâu, cần tìm hiểu kĩ hơn trước khi làm nhé. Bạn có biết nguyên tắc phát hiện GMO bằng PCR ko mà nghĩ nó đơn giản thế, hàng chục loại gen chuyển, nhiều loại promoter, bạn định phát hiện loại nào ?
 
Em có ý tưởng này vì em đọc qua sách báo thấy rằng các gen khi được chuyển vào nông sản thường được gắn kèm theo các promotor và các terminator giống nhau. do đó, công việc của em là muốn xác định gián tiếp nông sản có chuyển gen hay không thông qua các yếu tố này.
Em nghe nói cặp primer Bt có thể phát hiện được gen CryIA(b) -gen kháng sâu đục thân, còn cặp primer Gic có thể phát hiện được gen Invertage-gen chuyển hóa đường.
em nghe nói có phương pháp chẩn đoán bằng protein, nhưng em không hiểu rõ lắm về cơ chế, anh chị nào biết chỉ dùm em với.
 
ý tưởng của bạn rất hay, rất đáng khuyến khích và nếu có điều kiện thì hình thành 1 đề tài nho nhỏ là dò tìm Thực phẩm chuyển gene bằng PCR.

bạn học năm mấy, bạn thực sự chỉ nảy ra ý tưởng này khi đọc báo hay do thầy cô gợi ý.

Bạn đã đọc được nhiều ´về thực phẩm chuyển gene chưa? các pp dò tìm như thế nào??
 
Em có đọc được một số cách xác định nông sản chuyển gien: trực tiếp xác định gien được chuyển hay xác định các dẫn xuất (sản phẩm) của các gien này khi chúng đã biểu hiện trong cây nhận. Nhưng em chỉ có khả năng và hi vọng làm cách thứ nhất thôi. các anh chị ?có thể tìm giúp em trình tự vài cặp primer phổ biến được không ạ? Em kảm ơn nhìu....
 
Chủ đề này có lẽ là nguội ?với cả diễn đàn, có còn ai quan tâm không nhỉ ?
Required information to design primers to detect GMOs
? Structural Gene : Material synthesizing genes(Bt gene, Bar gene, etc., 9 types in corn, 4 types in beans, 2 types in tomatoes)
?Terminator:Material synthesizing genes(Bt gene, Bar gene, etc., 9 types in corn, 4 types in beans, 2 types in tomatoes
?Promoter : Promotor DNA sequence that regulates the expresstion of a material synthesizing gene(e.g. 35S promoter. 7 types in corn, 2 types in beans
?Vector : Circular (plasmid) DNA required for gene transformation into plants(e.g. agrobacterium T-Vector)
?Marker gene : A marker gene inserted into the vector to determine successful transformation (e.g. Bar, NPTII Gene, etc.)
Trình tự của promoter 35S promoter http://edoc.hu-berlin.de/dissertationen/jacob-daniela-2003-07-15/HTML/jacob_html_m75ae4da3.jpg
 
Thông tin bạn Phúc cung cấp chính là bước khởi đầu để tìm cách thiết kế primer theo yêu cầu của Hồ Việt Thế.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top