Đăng ký một bộ sưu tập trên Thư viện hình SHVN

Dương Văn Cường

Administrator
Staff member
Đăng ký một bộ sưu tập trên Thư viện hình SHV

Bạn là một người theo chuyên ngành Đa dạng Sinh học và trong tay bạn có một bộ sưu tập nho nhỏ những bức ảnh về sinh giới. Vậy bạn có nghĩ rằng một ngày nào đó những tấm hình này của bạn sẽ được đưa lên mạng? SHVN mong muốn điều đó.


Trước đây SHVN đã xây dựng một Thư viện hình ảnh Đa dạng Sinh học với mong muốn tập hợp theo hệ thống phân loại khoa học các tấm hình mà chúng tôi có được. Mục đích của việc này là nhằm giúp người dùng tìm kiếm những hình ảnh về các loài sinh vật theo tên khoa học. Tuy nhiên, việc này đã thất bại vì những lý do chính sau đây:

-     Vấn đề bản quyền.
-     Sự không thống nhất giữa các tác giả.
-     Có quá ít sự đóng góp.
-     Việc tìm kiếm theo tên khoa học thực sự không thích hợp với Thư viện hình.

Rút kinh nghiệm từ thất bại này, SHVN đã xây dựng lại một Thư viện hình hoàn toàn khác. Tại đây chúng tôi tạo riêng cho mỗi cá nhân có nhu cầu một không gian riêng để mỗi người tự xây dựng bộ sưu tập của riêng cá nhân người đó. Làm theo cách này đã khắc phục được tất cả những yếu điểm kể trên:

-     Vấn đề bản quyền: Giải quyết 100%. Ảnh của bạn, do chính tay bạn đưa lên.
-     Mỗi tác giả có không gian riêng. Ngoài những quy tắc chung do chúng tôi đặt ra thì từng tác giả tự lo liệu phần trình bày, các thông tin … của chính mình.
-     Các thành viên trên SHVN có thể đánh giá và viết lời nhận xét cho các tấm hình của bạn. Bạn sẽ cảm thấy vui nếu như tấm hình của bạn được đánh giá cao hay nhận được những lời bình luận tâm huyết của bạn bè cùng ngành.
-     Việc xây dựng một Cơ sở dữ liệu hình ảnh đa dạng Sinh học Việt Nam, đi kèm với nó là một công cụ tìm kiếm chi tiết, sẽ được chúng tôi tiến hành trong thời gian tới, đảm bảo đúng luật bản quyền và chính xác về mặt khoa học.


Chủ đề này dành cho các tác giả muốn đăng ký một bộ sưu tập trên Thư viện hình ảnh Đa dạng Sinh học.

Để đăng ký, hãy ghi rõ tên thật và cơ quan công tác của bạn!
 
Diễm Châu said:
Làm sao để có thư viện ảnh đây
Tên tôi là Diễm Châu
Đang học ở ĐH Tôn Đức Thắng

Diễm Châu, bạn là SV đúng không? Đây là thư viện ảnh Đa dạng Sinh học, dành cho những bức ảnh về sinh giới mà bạn chụp được trong thời gian làm việc, nghiên cứu của bạn, chứ không phải để đưa ảnh chân dung của bạn lên đâu :D.

Bạn xem kỹ, nếu đúng như vậy thì xác nhận lại 1 lần nữa, tôi sẽ mở cho bạn một bộ sưu tập!

Thân!
 
cho mình hỏi vậy thì những ảnh mình lấy trên mạng nhưng có chỉnh sửa hoặc chuyển từ tiếng anh sang tiếng việt có được chấp nhận không?
 
Ngô Minh Toàn said:
cho mình hỏi vậy thì những ảnh mình lấy trên mạng nhưng có chỉnh sửa hoặc chuyển từ tiếng anh sang tiếng việt có được chấp nhận không?

Đấy cũng là một ý hay. Tuy nhiên, những hình như vậy phải được xây dựng theo các chủ đề thì mới có giá trị, chứ quẳng một đống lên đó thì chả giải quyết gì, dùng google search images hay hơn nhiều.

Nếu Ngô Minh Toàn muốn thử thì cứ mạnh dạn làm. Thấy hay thì tiếp tục, không hay thì thôi.
 
cái này hay à , vừa rồi có đi thực tập chụp một số hình nhưng không bit khoe với ai nè, nhưng mình lại nghĩ chắc không đủ thời gian duy trì bộ sưa tập của mình vì mình không theo chuyên ngành Đa dạng sinh học . Nếu báo nào muốn hợp tác với bầng tăng thì xin mời .
Bác Don`tcry nhớ giúp bọn này nha.
 
Hay nhỉ ! Vừa rồi mình cũng đi thực tế Nha Trang - Đà lạt và chụp khá nhiều hình về động - thực vật nhưng nộp hết rồi ?:oops: ?ai có nhu cầu liên hệ mình mình tặng phim cho (mình ở Cần Thơ).
 
Anh tạo cho Việt rồi nhưng còn đang có vấn đề vì tên em dài quá. Tạm thời em chưa đưa hình lên được. Chờ anh một thời gian nhé.

Không biết em định đưa hình gì lên? Đừng quên SHVN chỉ hướng tới chuyên môn.

Nếu em muốn có chuyên mục dành riêng cho CLB của bọn em thì là chuyện khác. SHVN sẽ cấp đất tiếp cho bọn em nếu có nhu cầu. OK
 
Xin phép thay mặt nhóm Biopro chào mừng anh Lê Hoàng Hải tham gia SHVN.

Xin giới thiệu với các bạn anh Hải là kỹ sư xây dựng. Sinh học đối với anh không phải là "nghiệp" mà là sự yêu thích.

Có lẽ tất cả mọi người ở đây, trừ một vài người như cô Hà Thị Lệ Ánh, đều ít tuổi hơn anh Hải. Nếu anh không phiền thì nên điền thêm thông tin vào phần Ngày sinh để các bạn trẻ biết tuổi của anh và xưng hô cho đúng.

Chủ đề riêng của anh trên SHVN đã được tạo. Xin cảm ơn sự hợp tác của anh.
 
Quên mất, chủ đề của Hùng Việt cũng hoạt động rồi đấy. Em xem thử xem còn lỗi gì không, nếu có thì báo cho anh.

Anh nhận được PM của Việt nhưng không trả lời được vì tên em dài quá ?:( ?Cho anh nick YM của em nhé.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top