Tác dụng của dây thần kinh giao cảm-mê tẩu đối với tim ếch?

Tác dụng của dây thần kinh giao cảm-mê tẩu đ?

Em có câu hỏi xin các anh chị chỉ giáo
Câu hỏi như thế này: Hãy mô tả và giải thích thí nghiệm tác dụng của dây thần kinh giao cảm-mê tẩu đối với hoạt động của tim ếch .
Em trả lời thế nào cũng bị ?cô phê là sai , chẳng hiểu nổi , hi vọng được ?giúp đỡ ạ
 
Nghĩa là bạn trả lời chưa đúng, thế câu trả lời bạn đâu? Đây là chương trình Sinh lý người và Động vật. Bạn mật bí trường hay lớp bạn học đi, xem coi tui có giúp gì kô (tui bỏ nghề dạy SLĐV đã 5 năm rồi, cái bài kích thích dây thần kinh mê tẩu hồi đó tui kô có dạy, kô biết còn nhớ kô :(
 
hik...thì em trả lời dựa trên cơ sở dây TK mê tẩy dẫn truyền kích thích như lẽ thông thướng thôi , khi chưa kích thích thì tim đập với tốc độ bình thường ---> máy đo nhịp tim có những đường đều , khi kích thích vào dây TK mê tẩu thì tim đập nhanh----> sau đó là 1 giai đoạn trơ---> sau đó tim phục hồi như trạng thái ban đầu . tương ứng trên máy ghi nhịp tim cũng biểu hiện ....
:mrgreen: em trả lời sơ qua là như vậy , tuy nhiên cô giáo kêu sai bét . chả hiều nữa. anh lonxon cố nhớ lại và giúp em cái , thứ 2 em đã phải nộp bài rồi ...hik
 
vậy là bạn kô học ĐH KHTN tp HCM, kô sao, tui kô có ý truy kích bạn nhưng vì bài này kô có dạy thực tập ở đây, nên quên hết rồi. Giờ tui ráng trả lời nhé, trúng thì tốt, trật thì cũng đừng có chửi tui.

Trong câu trả lời của bạn lộ ra 1 sái sót chết người mà tui nghĩ chính chổ này khiến cô giáo (xinh đẹp) củabạn cho là SAI: ở đây làm sao dùng máy do nhịp tim mà viết thế???

Máy đo nhịp tim chỉ dùng cho người. Trời ơi, đè thằng nhỏ ra, xoa dầu tùm lum, cắm cả chục cái điện cực rời mới đo. Còn còn ếch, hư hu hu, bộ có máy đo nhịp tim cho nó à.

Nếu tôi nhớ kô lầm thì bài này thí nghiệm bằng cách mổ con ếch, xong móc cái tim nó lên giá ghi đồ thị, rồi bạn tìm cho ra dây thần kinh giao cảm mê tẩu, luồn điện cực ở dưới để kích thích, đúng vậy kô.


Ngòai ta về mặt khoa học (thật sự tui kô nhớ nữa): Bạn thử mở sách ra xem, khi kích thích dòng điện như vậy, nó có giống khi ta cho Acteylcholine và Adrenaline kô? Nếu nó giống trường hợp này thì lời giải thích của bạn quả là không ổn, vì khi KT bằng hai tác nhân này, tim kô có chuyện TRƠ ra.

Tim có 1 khỏang trơ khi ta gây Ngọai thu tâm tức là tim đập 1 lần ngọai lệ, sau đó NGHỈ BÙ (gọi là trơ).
 
cảm ơn anh lonxon nhiều . EM xin đính chính lại là đó là giá ghi đồ thị tim ếch như anh đã nói ( lỗi dùng từ sai thôi ạ ). Thú thực là cái môn này bọn em học từ năm ngóai ,giờ quên gần hết rôi
Giờ em hiểu rồi , em cũng đã có thể trả lời được câu này rồi . Thank!
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top