Du học Newzealand

Dương Văn Cường

Administrator
Staff member
Copy from http://www.jobs2me.net/bbs/Topic.aspx?BoardID=30&TopicID=311

Có ai biết thêm thông tin về du học New Zealand thì chia sẻ nhé!

<table width="200" align="left" border="0" cellpadding="3" cellspacing="4"><tbody><tr><td>
</td></tr></tbody></table>Chất lượng cuộc sống tại New Zealand cao có thể so sánh tương đương với mức sống tại Australia, Canada, Nhật, Thụy Điển, Anh và Mỹ. Hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại, thuận lợi cho nhu cầu đi lại người dân. Các chương trình phúc lợi và an sinh xã hội cao.


Nói tới New Zealand ta không thể không nhắc tới những dãy núi kỳ vĩ xanh mát trải dài,những bãi biển nên thơ…Cảnh đẹp thanh bình và môi trường trong lành tại New Zealand có sức lôi cuốn diệu kỳ Được đắm mình trong bầu không khí yên bình ở đây, con người dường như quên đi những xô bồ của cuộc sống thực tại, thoả sức tận hưởng cho hết những ưu đãi của tự nhiên. Và nay, đất nước New Zealand lại ghi dấu ấn trong lòng bạn bè quốc tế bằng hệ thống giáo dục tiên tiến, chất lượng cao, trang thiết bị phục vụ học tập hiện đại.

Mỗi năm có khoảng hơn 40.000 sinh viên quốc tế từ khắp các châu lục đã chọn học tập tại nơi đây để khai thác những ý tưởng mới từ những chương trình học tiên tiến, giúp họ luôn ở vị trí tiên phong trên thị trường việc làm trong tưong lai.Trong vòng hai năm trở lại đây, số lượng sinh viên Việt Nam đi du học ở New Zealand mỗi năm tăng hơn 30%. Hiện Việt Namxếp thứ12 trong số các nước có số lượng sinh viên du học tại New Zealand nhiều nhất. Có rất nhiều lý do để New Zealand trở thành điểm đến hấp dẫn, là nơi khởi đầu cho những thành công sau này của bạn.

New Zealand nằm ở phía nam Thái Bình Dương, cách Australia 1.600 km về hướng Đông. Bay từ Việt Nam sang đây chỉ mất khoảng 14-15h. Điều kiện tự nhiên tại đây tương đối dễ chịu và phù hợp với người Việt Nam. Khí hậu New Zealand, nhờ ảnh hưởng của đại dương, không bao giờ quá nóng hoặc quá lạnh. New Zealand là một quốc gia đa sắc tộc, trong đó chủ yếu là người gốc Anh. Cư dân New Zealand hết sức thân thiện, cởi mở và mến khách. Nơi đây có nền chính trị ổn định, có thể coi là một trong những nơi yên bình và an toàn nhất trên thế giới. Sinh viên Việt Nam nói riêng và du học sinh quốc tế nói chung luôn được chào đón bởi những tình cảm nồng ấm của cư dân bản địa, và được tạo điều kiện tốt nhất để nhanh chóng thích nghi với cuộc sống và công việc học tập tại nơi đây.

Chất lượng cuộc sống tại New Zealand cao có thể so sánh tương đương với mức sống tại Australia, Canada, Nhật, Thụy Điển, Anh và Mỹ. Hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại, thuận lợi cho nhu cầu đi lại người dân. Các chương trình phúc lợi và an sinh xã hội cao.

Ngày nay du học New Zealand đang là lựa chọn hàng đầu cho những bạn trẻ muốn khẳng định mình và tiến xa hơn trong sự nghiệp bắt đầu từ việc trang bị những tri thức cần thiết cho bản thân. Du học tại New Zealand là hoàn toàn đúng đắn bởi chất lượng giáo dục của New Zealand được đánh giá cao với môi trường sư phạm mang tính chuyên nghiệp. Nền giáo dục của New Zealand được công nhận khắp nơi trên thế giới với phương châm nổi bật là phát huy tối đa năng lực sáng tạo, tư duy độc lập và trang bị cho sinh viên khả năng làm việc hiệu quả.

New Zealand có 8 trường đại học công lập, 27 trường cao đẳng và viện kỹ thuật, hơn 400 trường phổ thông trung học. Bên cạnh đó cũng có các chương trình đại học lấy bằng cử nhân danh dự sau khi học xong đại học một năm. Các trường tai New Zealand cung cấp rất nhiều khoá học và chương trình học đa dạng phù hợp với nhu cầu của đông đảo sinh viên. Điều kiện cơ sở vật chất của các trường đều đạt chuẩn với các phòng học, phòng nghiên cứu, thư viện, khu thể thao….hiện đại nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu học tập cho sinh viên, giúp sinh viên nhanh chóng làm quen và thích nghi với những công nghệ mới trong lĩnh vực học tập. Đó là một trong những lý do tuyệt vời để bạn yên tâm chọn New Zealand là nơi thực hiện ước mơ học tập của mình.

Quan trọng hơn là điều kiện xin visa du học tại New Zealand đơn giản, thời gian xét visa nhanh( chỉ khoảng 3 – 4 tuần) và tỉ lệ xin được visa cao. Du học sinh được hỗ trợ tối đa với thủ tục chứng minh tài chính. Phụ huynh có thể vay số tiền học phí và các chi phí khác trong suốt quá trình học ở New Zealand tại một ngân hàng Việt Nam, dưới sự đánh giá và bảo lãnh nguồn tài chính gia đình của một ngân hàng Việt Nam khi không đủ yêu cầu về hồ sơ chứng minh tài chính. Học sinh thậm chí không cần chứng chỉ IELTS vẫn có thể du học tại New Zealand. Tiếng Anh chỉ là điều kiện thuận lợi chứ không bắt buộc phải có mới xin được Visa, do đó học sinh có thể sang New Zealand học tiếng Anh trước khi vào học chương trình chính khóa.

Thêm vào đó chi phí học tập và sinh hoạt tai New Zealand thấp hơn so với nhiều nước ( chỉ xấp xỉ 1/2 chi phí học tập tại Hoa Kỳ) nhưng chất lượng giáo dục và điều kiện sống lại không hề thua kém. Đặc biệt, Chính phủ New Zealand có những chính sách hết sức ưu đãi dành cho giáo dục. Môic năm đều có hàng trăm suốt học bổng dành cho sinh viên. Từ năm 2006, sinh viên quốc tế sang New Zealand học tiến sĩ với mức học phí chỉ bằng với học phí của sinh viên New Zealand, khoảng 1.500 USD - 3.500 USD/năm.

Chí phí học tập trung bình tại New Zealand như sau:

Chương trình

Tiếng Anh

- Toàn thời gian (25 tiếng/tuần). Học phí: 350

- Bán thời gian (15 tiếng/tuần). Học phí: 230

Phổ thông Trung học. Học phí: 9.000-15.000

Đại học và Sau đại học

- Cử nhân. Học phí: 15.000-17.000

- Thạc sĩ. Học phí: 18.000-21.000

- Tiến sĩ. Học phí: 21.000

Sang học tại Newzealand, các bậc phụ huynh và sinh viên hoàn toàn có thể an tâm vể chỗ ở và môi trường sống. Nếu ở tại gia đình người bản xứ, sinh viên sẽ không hề có cảm giác xa xứ bởi người New Zealand rất thân thiện, hiếu khách. Điều này giúp sinh viên có cơ hội hiểu biết về cuộc sống ở Newzealand và thực tập tiếng Anh của mình. Gia đình chủ nhà sẽ xem sinh viên như một thành viên trong gia đình và sẽ chuẩn bị bữa ăn sáng và ăn tối cho sinh viên. Các gia đình homestay này được lựa chọn cẩn thận và thường là các gia đình có thể cung cấp môi trường sống an toàn và có thể tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên an tâm sinh sống và học tập tại đây. Chi phí trung bình khoảng 150-180 NZ$ /tuần. Ngoài ra sinh viên còn có những lựa chon khác như tự thuê nhà ở theo nhóm ( khoảng 97-250 NZ$/tuần) hay ở trong kí túc xá với đầy đủ tiện nghi ( khoảng 145-200 NZ$/tuần)

Một lý do nữa để New Zealand thu hút được du học sinh quốc tế chính là vấn đề việc làm và cơ hội định cư. New Zealand có diện tích 268,680 km2 nhưng dân số lại chỉ khoảng hơn 4 triệu người (chưa bằng dân số của thủ đô Hà Nội); thế nên với nền kinh tế đang trên đà tăng trưởng như hiện nay thì nguồn nhân lực luôn là nhu cầu cấp thiết. Vì vậy, sinh viên có rất nhiều cơ hội kiếm việc làm để tích luỹ kinh nghiệm và gia tăng thu nhập. Sinh viên có thể làm thêm 20 giờ/ tuần, mỗi giờ thu nhập trung bình là 11 NZ$ , không phải nộp thuế và không giới hạn thời gian trong kỳ nghỉ.

Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp sinh viên được phép ở lại làm việc 1 năm . Chính phủ New Zealand đang khuyến khích, tạọ điều kiện để sinh viên, những người thực sự yêu mến đất nước xinh đẹp này ở lại sinh sống tại New Zealand, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, chung tay xây dựng một đất nươc phát triển hơn nữa. Chính vì vậy, cơ hội định cư tai New Zealand đối với du học sinh là rất cao.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top