Sắc ký

Nguyễn Ngọc Lương

Administrator
Staff member
Tôi tò mò muốn biết các bạn chạy sắc ký hiện nay làm như thế nào? Tôi muốn hỏi một số thắc mắc nhưng phải để xem ai có kinh nghiệm làm rồi mới hỏi được.
 
loại truyền thống thì tôi mới làm 1,2 lần thôi, còn đâu bây giờ toàn chạy hệ thống lớn, chạy kèm MS như Cường gist bảo ấy.

Bạn cứ post lên nhỡ đâu cũng có ng quan tâm.
 
Chào các bạn,
Tôi là một thanh viên mới, ``mới toanh´´. Tôi đã từng chạy sắc ký các kiểu, từ đơn giản cho đến hiện đại. Và hiện nay cũng vẫn đang làm vê sắc ký. Nếu bạn Drosophilia có vấn đề muốn hỏi thì cứ đặt câu hỏi nếu tôi biết thi tôi sẽ giúp. Mạnh dạn đặt câu hỏi nhé.
 
lão Phong chuyên gia trong lĩnh vwcj này rùi?
nên viết bài đầy đủ tổng wan về sắc kí cho anh em hiểu v[í?
mang tất cả kiến thwcs dậy cho anh em đi?
8)
 
Truongquocphong said:
Chào các bạn,
Tôi là một thanh viên mới, ``mới toanh´´. Tôi đã từng chạy sắc ký các kiểu, từ đơn giản cho đến hiện đại. Và hiện nay cũng vẫn đang làm vê sắc ký. Nếu bạn Drosophilia có vấn đề muốn hỏi thì cứ đặt câu hỏi nếu tôi biết thi tôi sẽ giúp. Mạnh dạn đặt câu hỏi nhé.

Mình xin được mở hàng cho bạn Phong vậy:

-Bạn đã chạy GC/MS rồi phải không? vì bạn bảo là chạy các kiểu rồi mà. Bạn đã phân tích những chất gì bằng GC/MS vậy? Bạn đã phân tích các mẫu nước thải bao giờ chưa (để tìm một hóa chất nào đó mà bạn quan tâm, ví dụ như một loại thuốc trừ sâu nào đó chẳng hạn)?

- Nếu bạn đã làm các bước mà mình hỏi ở trên rồi, cho mình hỏi thêm câu nữa: :lol: : Khi phân tích các mẫu nước thải hoặc nước sông, suối, bạn dùng phương pháp nào để tách mẫu: LLE hay SPE? Nếu dùng LLE, bạn giải quyết thế nào với các chất hữu cơ hòa tan (DOM) trong mẫu cuối cùng thu được trước khi phân tích?

- Tạm thời hỏi vài câu, hì hì, mong sớm có trả lời của bạn

Thanks trước nhiều nhiều nhé.
 
Tịt rồi, anh em tiếp tục trưng bày trình độ đi để những kẻ chưa biết gì như tớ học hỏi. Sao đang có câu hỏi mà cả làng tự dưng stop lại vậy nhỉ ????
 
Xin chào các bạn đã ở diễn đàn từ trước. Nay tôi mới đăng nhập, rất mong nhận được nhiều thông tin chỉ giáo.(y)

Không biết các bạn đã trao đổi về sắc ký đến đâu rồi, sao lại không tiếp tục , tôi đang muốn tìm hiểu thông tin việc sử dụng sắc ký lỏng khối phổ (LC MS) trong công nghệ sinh học, phục vụ công tác phân tích protein ( ngành proteomic) . Về sắc ký bản thân có đôi chút cóp nhặt đủ dùng, tuy nhiên cụ thể trong proteomic thì đang tìm để hiểu.
Cảm ơn nhiều
 
Chào các bạn
Tôi đã rất mừng khi tìm được chuyên mục này, vậy mà sao không có ai tiếp tục hết vậy, vì đây là một chủ đề rất hay mà.
Anh chị có thể giúp tôi vấn đề này không. Tôi mới chỉ chạy sắc ký cột, nên không rõ lắm. Tôi chạy sắc ký cột hở bình thường, cột silcagel, khi mới load mẫu vào cột, sau đó chạy dung môi ban đầu, mẫu phân tách ra rất đẹp và xuống rất nhanh. Nhưng trong quá trình chạy xuống như thế, các vệt mẫu lại loang ra, gây khó khăn trong việc hứng tách mẫu.
Dung dịch mẫu là dịch chiết trà xanh, theo nhiều người thì chỉ chạy sephadex LH20, nhưng vì ...kinh tế nên phải thay bằng silicagel, dung môi ban đầu là Chloroform, liệu có thể khởi đầu cột bằng dung môi phân cực mạnh như vậy không? Bản mỏng cho 5 vết khá rõ. Với các điều kiện như trên thì việc tôi tách bằng silicagel và chloroform - acetone có khả thi không?
Xin cảm ơn.
 
Xin kinh nghiệm về chạy máy GCMS của Agilent

Chào mọi người,

Em hiện mới bắt đầu chạy máy GCMS của Agilent (GC 8790B, MS 5977A). Em giờ mới bắt đầu nên rất lơ tơ mơ ạ. Hix. Rất mong ai có kinh nghiệm chạy máy rồi hướng dẫn cho em với ạ. Em cảm ơn rất nhiều.

Hiện nay em đang chạy chuẩn thuốc trừ sâu cơ Clo 14 chất, em pha các điểm nồng độ rồi chạy chế độ SIM và dựng đường chuẩn rồi. Nhưng khi chạy chuẩn để kiểm tra lại sao đọc bảng kết quả em không hiểu lắm.

Khi load kết quả thì nồng độ đúng như nồng độ đã tính toán, nằm trong khoảng tuyến tính nhưng sao giá trị Qvalue lại xuất hiện dấu # (trong bảng kq có giải thích về dấu # như sau:# = qualifier out of range). Và giá trị Dev (Min) (em không biết viết tắt của chữ gì :treoco ), thì lúc cao lúc thấp. Hix.

Vậy nên em muốn hỏi là giá trị Dev có phải là phụ thuộc vào việc mình chọn mảnh chạy SIM không ạ? Và kết quả xuất hiện dấu # như vậy là sao vậy ạ.

Rất mong mọi người giúp đỡ. Em có hỏi lơ ngơ quá mong mọi người đừng cười. Em cảm ơn ạ.
 
Không biết các bạn đã trao đổi về sắc ký đến đâu rồi, sao lại không tiếp tục , tôi đang muốn tìm hiểu thông tin việc sử dụng sắc ký khí khối phổ (LC MS) trong công nghệ sinh học, phục vụ công tác phân tích protein ( ngành proteomic) . Về bản thân có đôi chút cóp nhặt đủ dùng, tuy nhiên cụ thể trong proteomic thì đang tìm để hiểu.
Cảm ơn nhiều
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top