2 Tiêu chí không thể bỏ qua khi chọn mua máy quang phổ

DinhTuan

Junior Member

Máy quang phổ được định nghĩa là một trong những thiết bị đo đạc rất quan trọng, thiết bị máy quang phổ hoạt động dựa trên phân tích quang phổ của ánh sáng, nhằm thu được các thông tin về thành phần, tính chất hay trạng thái của những khối vật chất liên quan đến chùm ánh sáng đó. Phân tích quang phổ bằng máy quang phổ là phương pháp hàng đầu sử dụng thông dụng trong hóa phân tích.
Vậy bạn đã biết những tiêu chí lựa chọn máy quang phổ hay chưa? Hãy cùng Topnet.vn đi tìm hiểu về vấn đề này nhé !

dr__1.jpg

Lựa chọn thiết bị máy quang phổ tia đôi hoặc tia đơn​

Một dụng cụ máy quang phổ dành cho người nhập môn nên chọn loại không quét và đơn sắc, có thể có một dấu chân nhỏ và chi phí dưới 3000 dollar, . Các nhà nghiên cứu cảnh báo rằng các công cụ ở đầu rất thấp có thể không có phạm vi trắc quang đủ lớn để đo chính xác hơn khoảng 1.5 AU, và điều đó là không thích hợp cho một phòng thí nghiệm phân tích điển hình. Phạm vi trắc quang có thể được liệt kê trong thông số kỹ thuật của thiết bị là “tuyến tính trắc quang”, “dải hấp thụ,” hoặc tương tự.
Một dụng cụ nghiên cứu có đầu cao (high-end) có khả năng sẽ là một tia đôi, với hai bộ đơn sắc (trong đó cái thứ hai giúp để giảm tiếp ánh sáng thất thoát); có một hoặc nhiều PMT; rộng hơn một met (khoảng cách dài giữa các thành phần quang học cũng giúp kiểm soát ánh sáng thất thoát); và chi phí nhiều hơn 30,000 dollars.Nó có thể có khả năng đo được lên đến 8 hoặc 10 AU (đơn vịa độ hấp thụ – có nghĩa là 1/108 đến 1/1010 của lượng ánh sáng đi qua). Nhưng đôi khi “không có nhiều người hoặc các ứng dụng đòi hỏi một hiệu suất cao như vậy,”
Một dụng cụ thiết bị điều khiển cầm tay quang phổ tia đơn hay đôi sử dụng một con đường thứ hai cho ánh sáng di chuyển – đi qua mẫu – cho phép dụng cụ theo dõi và sửa chữa một thay đổi cường độ ánh sáng đèn qua thời gian. Trong một thiết lập tia đôi, một chiếc cuvette với ma trận mẫu sẽ được thay thế. Thay đổi về độ hấp thụ của ma trận này cũng có thể được theo dõi và sửa chữa.Một dụng cụ tia đơn hay đôi sử dụng một con đường thứ hai cho ánh sáng di chuyển – đi qua mẫu – cho phép dụng cụ theo dõi và sửa chữa một thay đổi cường độ ánh sáng đèn qua thời gian.
Nhìn chung khi lựa chọn máy quang phổ tùy vào nhu cầu sử dụng hãy lựa chọn máy quang phổ tia đôi hoặc tia đơn sao cho phù hợp với nhất.

Lựa chọn máy quang phổ dựa trên nhu cầu sử dụng​

Có những ứng dụng khác nhau mà một máy UV-VIS sẽ được đảm nhận sử dụng và một loạt các phụ kiện có sẵn để phục vụ cho chúng, tùy thuộc vào các dụng cụ. Chúng bao gồm máy khuấy, máy sưởi, và máy làm mát, cũng như các công cụ đo lường cụ thể như phụ kiện gương phản xạ khác nhau đối với các mức độ khác nhau của ánh sáng tới.
Vì thế trước khi lựa chọn máy quang phổ hãy suy xét kĩ về những gì bạn sẽ cần từ một máy quang phổ cầm tay, cả bây giờ và trong tương lai gần:
  • Những gì bạn sẽ đo, và những gì bạn sẽ cần để đo được nó?
  • Bao nhiêu không gian ghế băng bạn có sẵn sàng để dành ra?
  • Ngân sách của bạn thế nào?
  • Bạn cần chính xác và chuẩn xác đến mức độ nào và trong khoảng phạm vi bước sóng và độ hấp thụ bao nhiêu?
  • Bạn sẽ được xử lý chỉ là một số ít hay nhiều mẫu tại một lần?
Hy vọng rằng với 2 yếu tố trên mà Topnet.vn đã đưa ra quý bạn đọc có thể xác định máy quang phổ nào có thể đáp ứng tốt nhất những nhu cầu đó.

Công ty TNHH thương mại điện tử Topnet Việt Nam​

Topnet nhà phân phối thiết bị khoa học kỹ thuật chuyên nghiệp nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay. Topnet chuyên phân phối và cung cấp những sản phẩm máy thủy bình, đồng hồ vạn năng, ampe kìm, máy toàn đạc điện tử, máy quang phổ, thiết bị đo nhiệt độ, bút dò điện, máy so màu cầm tay, hóa chất phân tích, máy lase, máy kinh vỹ điện tử, đồng hồ đo m-ohm, máy đo điện hóa, máy đo mức chênh, thiết bị xử lý mẫu... được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài.

Cam kết của Topnet với khách hàng:​

  • Mọi sản phẩm mà Topnet cung cấp đến khách hàng đều là những sản phẩm chính hãng
  • Các sản phẩm từ những đơn vị cung cấp chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
  • Có quy trình kiểm tra sản phẩm nghiêm ngặt, đảm bảo trước khi bán ra thị trường
  • Các sản phẩm luôn được cập nhật mẫu mã, giá cả và chương trình khuyến mại nhanh nhất.
  • Chế độ bảo hành kịp thời, đúng thời gian
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top