Virus purification

Tớ đang cần 1 protocol hướng dẫn cách purify virus thực vật lượng lớn với độ tinh sạch 100%, (ví dụ như purify vi rút khảm thuốc lá ở cây thuốc lá nhiễm bệnh với lượng lớn chẳng hạn), bạn nào có tài liệu hay kinh nghiệm gì về vấn đề này làm ơn giúp tớ với nhé. Cảm ơn rất nhiều đấy, chờ tin các bạn.
Meo_meo
 
Đọc các bài của lamvt thì hình như bạn có chút kinh nghiệm làm về tảo và xử lý môi trường phải không(?). Mình mới tham gia vào diễn đàn này nên chưa biết gì mấy. Vấn đề mà tớ hỏi là 1 phần trong bài seminar mà sắp tới tớ phải báo cáo, bùn quá vì chẳng có ai quan tâm đến cả.!
 
Tôi không làm về cái này nên không thể trả lời được.

Hình như mọi người nhìn thấy yêu cầu "lượng lớn với độ tinh sạch 100%" mà meo_meo đưa ra nên hoảng quá, không ai dám ý kiến ý cò gì :D
 
qủa thật là hóc wá
kinh nghiệm gì chút súi thui
tại vì chăng ai cần quan tâm nên tôi làm vua sứ mù ấy mà
ấy tôi không nói các bạn đâu/ok
mà mèo ỏi sao cậu bít tui?
có bà con gì không đây?
lamvt@vnu.edu.vn
tui sọ lắm ỏ đây toàn bà con nhà ta cả hihihi 8)
còn tui sỏ răng doncry sẽ chết rét cóng vì câu hỏi của bạn đó: vì cậu ấy chăng mạc gì (khăn cũng không quàng_ chắc truổng còi rùi _eo OI) :twisted: nhắm mắt lại đi meo_meo ỏi :o
 
Sau 1 vài ngày tìm hiểu thì mình cũng đã biết thêm đôi chút về vấn đề này. Nói chung hiện nay có nhiều phương pháp và Kit để có thể tinh sạch virus, tùy theo yêu cầu và mục đích của mình để chọn những phương pháp khác nhau cho thích hợp. Trước kia thì người ta hay dùng CsCl nhưng bay giờ phương pháp này ít được chuộng hơn vì virus sau khi tinh sạch bằng phương pháp này thì thường dễ bị nhiễm và khả năng tái sinh sản không cao.
@ lamvt: Tớ đọc các bài viết của lamvt thì đoán vậy thôi chứ tớ không biết bạn là ai đâu.
@dontcry: Tớ rất thích cái chữ ký của bạn, mùa đông tuy dài nhưng rồi cũng qua, chỉ sợ đi hết cả đời người mà cũng vẫn không quàng nổi chiếc khăn lên cổ thôi, điều đó mới là đáng sợ phải không? (tìm được 1 người tri âm không hề dễ chút nào)
 
chào tất cả các anh các chị
em là lính mới -> xin được chỉ giáo nghe
em cung dagn bắt đàu học về công nghệ sinh nhưng kiến thức trên trường ít quá
em lại nghèo lắm
giúp em được chứ
 
các bác cho em hỏi là để tinh sạch virus, chúng ta có thể làm theo những phương pháp nào? (trong điều kiện ko sử dụng kit). Em chỉ biết sơ sơ là có 2 phương pháp: siêu ly tâm theo hệ số lắng và sắc ký lọc gel có gắn kháng thể đặc hiệu thôi. Ngoài ra còn có phương pháp nào khác ko?
Xin các bác chỉ giáo! ?:wink:
Xin cám ơn!
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top