Mới làm wen với miễn dịch

voime7 said:
Retrieved from "http://en.wikipedia.org/wiki/Antigen-presenting_cell"

Dịch: Tế bào trình diện kháng nguyên là tế bào biểu hiện kháng nguyên lạ đã liên kết với MHC trên bề mặt tế bào. Tế bào T có thể nhận diện được phức hợp bằng cách sử dụng thụ thể tế bào T (TCR). Mặc dù, tất cả các tế bào trong cơ thể đều có thể là APC, từ khi nó có thể trình diện kháng nguyên cho CD8 + (tế bào T) qua phân tử MHC lớp I, thuật ngữ này thường giới hạn bởi những tế bào đặc biệt, nó có thể là các tế bào T mồi (hoạt hoá tế bào T). Các tế bào này thường trình diện ngay cho MHC lớp II  và có thể kích hoạt CD4 ( tế bào T giúp đỡ) tương tự như các phân tử MHC lớp I với CD8 (tế bào T độc). Để phân biệt giữa hai loại tế bào APC, loại trình cho phân tử MHC lớp II thường được gọi là: tế bào trình diện kháng nguyên chuyên hoá.

Các loại:
Có 3 loại tế bào trình diện kháng nguyên chuyên hoá chính:
- Tế bào tua
- Đại thực bào
- Tế bào B
Các tế bào này hoạt động rất hiệu quả trong sự thực bào, nơi cho phép chúng biểu hiện chất lạ từ bên ngoài tốt như kháng nguyên bên trong. Chức năng quan trọng hơn của chúng là hoạt hoá tế bào T, quá trình hoạt hoá phân tử (co-stimulatory?) : Các phân tử liên kết với tế bào T trên bề mặt, chuyển tế bào T thành dạng hoạt động và trưởng thành với đầy đủ các chức năng.

Các tế bào tua, tuy nhỏ hơn đại thực bào nhưng có phổ trình diện kháng nguyên lớn nhất và là tế bào trình diện kháng nguyên quan trọng nhất. Các tế bào tua có hoạt tính mạnh nhất là tế bào T H đã hoạt hoá bởi cấu tạo tương tự như protein B7. Tế bào B, nơi sản xuất kháng thể,  liên kết trực tiếp rất hiệu quả với kháng thể, nhưng không có khả năng như APC đối với phần lớn các kháng nguyên lạ. Do vậy chúng chuyên hoá cho từng tổ chức (ví dụ: tế bào thần kinh nhỏ trong não, tế bào Kuppfer ở gan) xuất phát từ đại thực bào lại có hiệu quả như các APC.

Sự tương tác với tế bào T

Sau khi tế bào tua hoặc đại thực bào nuốt, chúng di chuyển đến hạch lympho, chỗ có rất nhiều tế bào T. Chúng tiết ra các chất gọi là chemokines đi theo máu và thu hút các APC đến các hạch lympho. Tế bào tua phải trải qua quá trình chín, về cơ bản chúng mất gần hết khả năng nuốt các chất lạ, và tăng khả năng liên lạc với tế bào T. MHC sử dụng các enzym để phân giải từng phần. Các nghiên cứu gần đây cho biết chỉ có những vùng quyết định kháng nguyên của chất lạ mới được biểu hiện, (because they are immunodominant?), có lẽ chức năng của chúng là liên kết với MHC. Các liên kết này được nhận biết bằng tế bào T.


em bỏ thời gian dịch bài, trước hết là tốt cho em, vì em sẽ học được khá nhiều, ít ra là tiếng ANH. Cố gằng lên.

Về bài này: em dịch quá tệ, sai đến hơn 50%, nếu kô nói là chỉ trúng phần introduction
 
trình ?độ English lẫn chuyên môn của em còn chưa cao, anh khuyên em là đừng có rờ tới mấy bài này. Những bài thuộc dạng "khuôn vàng thước ngọc" theo kiểu Encyclopedia không dành cho dân "nửa vời". Do hàm lượng khoa học cô đọng, có tính chất hàn lâm và gióao khoa, dịch sai 1 câu là chết một thế hệ đấy em.

Em chịu khó lấy bài em đã dịch rồi so sánh bài đã sửa coi em "giết người không gươm không dao" như thế nào.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top