Chống ung thư bằng tế bào bạch cầu

Lê Đức Dũng

Senior Member
<TABLE><TBODY><TR><TD class=tintop_title vAlign=top align=left></TD></TR><TR><TD class=news_date vAlign=top align=left height=20></TD></TR><TR><TD class=text vAlign=top align=left>Một liệu pháp chống ung thư có hiệu quả 100% trên chuột đang được các chuyên gia trường ĐH Wake Forest, Bắc Carolina, Hoa Kỳ, chuẩn bị thử nghiệm lâm sàng trên con người.
<TABLE class="image rightside" width=200 align=right><TBODY><TR><TD></TD></TR><TR><TD class=image_desc>
Khối ung thư thanh quản.
(Ảnh: VNN)
</TD></TR></TBODY></TABLE>Sau những thử nghiệm thành công trên chuột và trên tế bào ung thư của người trong phòng thí nghiệm, “liệu pháp truyền bạch cầu” (Leukocyte InFusion Therapy - LIFT) của TS. Zheng Cui và các cộng sự đã được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho phép thử nghiệm trên 22 bệnh nhân mắc các bệnh ung thư khác nhau.

Liệu pháp này sử dụng tế bào bạch cầu để tấn công vào khối u và tiêu diệt tế bào ung thư. Những tế bào bạch cầu đó sẽ được cho bởi những người tình nguyện có hệ miễn dịch sản xuất được bạch cầu hạt (granulocyte) có hoạt tính chống ung thư cao.
Theo các chuyên gia, bạch cầu hạt là loại tế bào có thể chiếm đến 60% trong tổng số tế bào bạch cầu ở người khỏe mạnh. Bạch cầu hạt sẽ được lấy riêng ra để sử dụng bằng phương pháp tách các thành phần của máu (apheresis), nên người cho bạch cầu sẽ không bị mất những thành phần khác của máu.
Nhóm nghiên cứu cho biết các thử nghiệm vừa qua trên chuột bị ung thư đã đạt tỉ lệ thành công là 100%. TS. Zheng Cui nói: “Ở chuột, chúng tôi đã có thể tiêu diệt được tế bào ung thư, thậm chí cả những khối u ác tính có kích thước lớn. Chúng tôi hy vọng kết quả tương tự sẽ xảy ra khi thử nghiệm trên người”.
Nhóm nghiên cứu đang chuẩn bị tuyển chọn 500 người tình nguyện từ 50 tuổi trở xuống có sức khỏe tốt để xét nghiệm máu. Trong số này, sẽ chọn ra 100 người có bạch cầu mạnh nhất để tham gia cuộc thử nghiệm sắp tới.
Yếu tố then chốt để liệu pháp này thành công là truyền cho bệnh nhân đủ lượng bạch cầu hạt có khả năng giết chết tế bào ung thư ở mức cao nhất. Theo TS. Cui, “liệu pháp này khác với các liệu pháp sử dụng bạch cầu thông thường ở chỗ người cho bạch cầu được chọn trên cơ sở bạch cầu của họ có hoạt tính mạnh đối với ung thư”.
Giáo sư bệnh lý học Mark Willingham, thành viên nhóm nghiên cứu, phát biểu: "Đây là kết quả của gần 10 năm nghiên cứu kể từ khi chuột kháng ung thư lần đầu tiên được khám phá vào năm 1999. Nếu cuộc thử nghiệm sắp tới thành công, LIFT sẽ trở thành một loại vũ khí mới để chống ung thư”.
TS. Zheng Cui nói: “Dù chưa thể đoán trước điều gì sẽ xảy ra, nhưng chúng tôi hy vọng liệu pháp này sẽ chữa được một số bệnh ung thư và cứu được một số người trong vài tháng tới”
(Theo Science Daily, US News)
</TD></TR></TBODY></TABLE>
 
anh Dũng có thể cho biết cụ thể là bạch cầu hạt loại j không,granulocyte, em tra từ điển thì thấy nó chỉ nói là bạch cầu hạt-tế bào dạng mielin (trong tủy xương) trung trung thui mà theo em biết thì-bạch cầu hạt gồm:

+trung tính: thực bào các vi khuẩn, time : 12h-3dates
+ưa axit: time sống : 3-5 dates
+ ưa kiềm: phát triển thành các tế bào phì trong mô liên kết, time: 9-18 tháng

Anh đừng hỉu lầm rằng em tranh tài nhé, em chỉ muốn đưa ra các luận đề để anh giúp em giải quyết nhanh chóng và nhân tiện giới thiệu với mọi người luôn.
Em thiết nghĩ nếu người ta nói "Yếu tố then chốt để liệu pháp này thành công là truyền cho bệnh nhân đủ lượng bạch cầu hạt có khả năng giết chết tế bào ung thư ở mức cao nhất, thì người ta chắc chắn sẽ để ý tới time mà từng loại bạch cầu sống, số lượng của nó để tiêu diệt được tế bào ung thư ( đặc biệt là những khối lớn- hay loại ung thư ác tính), loại bạch cầu nào thì sẽ tương thích với từng loại tế bào ung thư hay dùng loại nào cũng được vậy. kính mong anh nói rõ thêm!
Em đang tự học mấy quyển của Phillip anh chilton, mua về từ lâu nhưng lười giờ mới sờ đến, rất mong anh chỉ bảo nhiều, nếu thầy có hỏi thì còn có cái mà đối chứng và dẫn ra không thầy kêu mình bịa linh tinh:mrgreen::divien::bithuong:

nhưng cái ảnh nhìn kinh quá đi mất, eo eo,.......tập nhìn dần vầy, hichic
 
Nghe cũng có vẻ hay đấy nhỉ. Ủa cho em hỏi nhé. Em nghe nói Bạch cầu là hệ thống miễn dịch ở người. Mà ung thư thì đa số là do đột biến gây nên. Ví dụ như có 1 tế bào bị đột biến, và nó trở thành 1 tế bào lạ ("lạ" là khác với tế bào "xịn"), tại sao bạch cầu lại không "tấn công" nuốt chửng nó nhỉ? Bạch cầu nuốt nó thì chắc ung thư không xảy ra đâu ha!? Vậy thì đời đâu chỉ có thế! :hum:

Rút cuộc là tại sao bạch cầu không ăn tế bào đột biến lạ đó ?:please:
 
ung thư là những tế bào phát triển không kiểm soát được, nó phát triển qua mức bình thường . hệ thống miễn dich của chúng ta bình thương khó nhânj ra được cá té bào ung thư vì chúng khá giống tế bào bình thường, vi thế không thể diệt các tế bào ung thư khi chúng đang phát triển
 
Cho em hỏi, vậy nếu người bị ung thư chữ bằng bạch cầu đó, nhưng ung thư của người ấy là ung thư máu, như vậy hiệu quả điều trị có tốt hay không? Vì ung thư máu thì tế bào bạch cầu tăng lên rất nhiều, mà mình lại dùng thêm bạch cầu nữa, như vậy có ảnh hửong đến máu của bệnh nhân không?
Chào anh
 
anh Thiện Toàn có thể nói chút rõ hơn là bệnh gì về Máu không, em cũng đang tìm hiểu vài cái về Máu mà, sẵn đây có chủ đề làm việc luôn.
Em nghĩ rằng, khi có tế bào ung thư rồi, cơ thể sẽ huy động tối đa khả năng bảo vệ của mình, nếu ta bổ sung thêm lực lượng sẽ tốt hơn nhưng cần phải thỏa mãn nhiều yếu tố lắm: bạch cầu nào phù hợp với bênh nào, hàm lượng bao nhiêu, nó có bị thay đổi khi đưa vào cơ thể không...........
 
Theo mình tìm hiểu tư liệu trên wikipedia thì ung thư máu là "thuộc loại ung thư ác tính. Căn bệnh này là hiện tượng khi bạch cầu trong cơ thể người bệnh tăng đột biến. Nguyên nhân của bệnh chưa được xác định nhưng có thể là do các tác động của môi trường như ô nhiễm hóa học hay nhiễm chất phóng xạ hoặc cũng có thể là do di truyền. Bạch cầu trong cơ thể vốn đảm nhận nhiệm vụ bảo vệ cơ thể nên chúng cũng khá "hung dữ", đặc biệt khi loại tế bào này bị tăng số lượng một cách đột biến sẽ làm chúng thiếu "thức ăn" và có hiện tượng ăn hồng cầu. Hồng cầu sẽ bị phá hủy dần dần, vì vậy người bệnh sẽ có dấu hiệu bị thiếu máu dẫn đến chết. Đây cũng là căn bệnh ung thư duy nhất không tạo ra u (ung bướu). Hiện nay căn bệnh này đã có một số biện pháp điều trị nhưng hiệu quả không cao", do đó theo mình nghĩ khi bệnh nhân bị ung thư máu thì lượng bạch cầu trong cơ thể sẽ rất lớn, mà nếu chữa trị bằng cách trên thì lượng bạch cầu lại tăng lên thêm nữa, như vậy thì kết quả điều trị sẽ không khả quan lắm. Kiến thức có hạn, em nói như vậy đúng không anh chị???
 
hình như các đồng chí chỉ đọc mụ đề thôi àh, trong bài mình thấy viêt hết mấy cái các đồng chí hỏi hết rồi còn gì !!!!
 
anh Thiện Toàn nói hàm lượng bạch cầu tăng, thiếu dưỡng khí và dinh dưỡng thì nó chén luôn hồng cầu à. thế chả khác nào tiêu diệt nguồn cung cấp còn gì.
Mà sao dạo này mình hay bị mất bài thế không biết:twisted:
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top