Phương pháp học để tự tin giao tiếp tiếng anh với người nước ngoài

builieulieu

Junior Member
khi đi học, chúng ta có thể chỉ học để qua các kì thi. KHi chúng ta ra trường chuẩn bị xin việc làm, chúng ta cũng cố gắng học tiếng anh để kiếm được một tấm bằng Toeic, B1 ... để cho đẹp hồ sơ nhưng khi chúng ta ra làm thì giao tiếp được bằng tiếng anh mới chính là thứ chúng ta cần phải có. Vậy làm sao chúng ta có thể giao tiếp được tiếng anh với người nước ngoài nhanh chóng, tự tin. Hôm nay mình xin chia sẻ bí quyết để có thể tự tin giao tiếp tiếng anh trong thời gian ngắn nhất.


1. Muốn giao tiếp tiếng anh với người nước ngoài được thì cần phát âm chuẩn


Giao tiếp là quá trình trao đổi ngôn ngữ qua lại giữa những chủ thể khác nhau vì vậy nói là một hành động không thể thiếu được. Khi đi học các bậc THPT, chúng ta thường không chú trọng đến phát âm. Chính vì thế rất nhiều bạn phát âm sai. Nếu chúng ta phát âm không chuẩn thì khi giao tiếp tiếng anh với bản xứ, chúng ta nói mà họ không hiểu sẽ ảnh hưởng đến cuộc hội thoại. Vì vậy bước đầu tiên để có thể tự tin giao tiếp tiếng thì các bạn hãy học phát âm cho thật chuẩn xác.

Ngoài ra bạn cũng cần học cách ngắt nghỉ, nhấn nhá khi diễn đạt câu sao cho giống với người bản ngữ.


2. Học nghe


Nói được cho họ hiểu thì mình cũng cần nghe được xem họ nói gì. Bạn hãy tìm những bài nghe giao tiếp để luyện tập hàng ngày song song với việc học phát âm. Chính vì ta phát âm không chuẩn nên khi nghe có thể bạn thấy khó khăn vì không nghe được gì (Kể cả những từ đơn giản) Nhưng nếu kết hợp song song hai quá trình này thì bạn có thể vừa luyện được nghe, vừa luyện phát âm những từ mình chưa nghe được hoặc từ mới…Vừa nghe, vừa nhại theo băng cũng giúp tăng khả năng diễn đạt giống với người bản ngữ.

3. Học những câu giao tiếp thông dụng
Khi giao tiếp, người bản ngữ thường sử dụng những câu khá đơn giản, không mang tính học thuật, ngắn gọn. Vì vậy, chúng ta hãy học những câu giao tiếp đơn giản đó để khi giao tiếp tiếng anh với người nước ngoài có thể sửa dụng chúng. Vừa dễ dàng, ngắn gọn, lại được đánh giá cao hơn là sử dụng những câu diễn đạt dài dòng


4:cuta:. Luyện tập thường xuyên


Đây là bước cuối cùng để bạn có thể tự tin giao tiếp tiếng anh với người bản xứ. Hãy chọn cho mình những chủ đề gần gũi để tự nói hay tìm một người bạn cùng luyện tập thì càng tốt. Bạn cũng có thể tự đi tìm những người bạn là người nước ngoài để thực hành. Chỉ sau một thời gian thôi, mình tin khả năng giao tiếp của bạn sẽ tăng vù vù.

Khi bạn có thể giao tiếp tiếng anh được trôi chảy thì chắc chắn sự nghiệp của bạn cũng hanh thông. Đưa đến cho bạn nhiều cơ hội hơn là những người không thể giao tiếp được bằng thứ tiếng chung toàn cầu này. Chúc các bạn học tốt và thăng tiến trong sự nghiệp
 
Mình nghĩ để có thể học tiếng anh tốt thì chúng ta nên quan tâm đến khâu trau dồi từ vựng, có từ vựng rồi thì mình cũng sẽ học tiếng anh dễ dàng hơn. Mình có học từ vựng tại trang này: https://thonglanguage.com các bạn vào học thử xem sao.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top