Mời dự buổ nói chuyện về Singapore-MIT Alliance - Computation and Systems Biology

Lê Nguyệt Minh

Junior Member
Mời các bạn đến dự buổi nói chuyện về học bổng Computation and Systems biology (CSB) của Singapore_MIT Alliance.

Thời gian: 14 giờ 30 phút, ngày 28 tháng 1 năm 2008

Địa điểm: phòng hội thảo 418, nhà T1, trường ĐHKHTN, ĐHQG Hà Nội.



Singapore-MIT Alliance (SMA) là học viện giáo dục sau đại học liên kết giữa Singapore (NUS, NTU) và Massachusetts Institute of Technology (MIT). MIT là trường ĐH nổi tiếng nhất về công nghệ và xét toàn diện thì là một trong 5 trường ĐH đứng đầu của Mỹ. SMA liên kết rất chặt chẽ và hiệu quả giữa hai trường ĐH của Singapore và MIT.

CSB là chương trình đào tạo tiến sĩ của SMA. Như tên gọi, CSB thiên về công nghệ thông tin và sinh học. Trên thực tế, CSB đạo tạo liên ngành: các môn học đi từ sinh học đến tin học và quang học. Các đề tài nghiên cứu trải rộng từ phát triển công nghệ (bioinformatics, imaging, microscopy) cho đến các nghiên cứu nóng hổi trong sinh học (stem cells, immunology, cancer biology).

CSB nhận sinh viên xuất sắc từ tất cả các ngành khoa học tự nhiên và kĩ thuật, ưu tiên các ứng cử viên có kiến thức rộng và ham mê nghiên cứu.

Học bổng của chương trình rất cao, đảm bảo chu cấp toàn phần trong 4 năm học: nửa năm ở MIT và 3 năm rưỡi ở Singapore. Không có ràng buộc sau khi tôt nghiệp. Toàn bộ tiền đi lại, ăn ở, học phí và tham quan được chu cấp. Mỗi sinh viên được cung cấp kinh phí riêng để làm đề tài. Đặc biệt là mỗi sinh viên có ít nhất 2 thầy hướng dẫn, một ở Singapore, một ở MIT. Tham gia chương trình có các giáo sư nổi tiếng thế giới như Paul Matsudaira (imaging), Harvey Lodish (stem cells), Chen Jian Zhu (immunology), Colin Sheppard (microscopy). Họ rất giỏi và tận tình.

Mời các bạn đọc thêm về CSB trên trang web sau: http://web.mit.edu/sma/students/programmes/csb.htm

Buổi nói chuyện ngày 28/01/08 gồm có:

1. Seminar về tế bào nguồn do GS. Harvey Lodish trình bày (1 tiếng)

2. Seminar về microRNA do Lê Nguyệt Minh trình bày (30 phút)

3. Giới thiệu về chương trình Computation and Systems Biology do GS. Paul Matsudaira trình bày (30 phút)

Xin mời các bạn tham dự.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top