Sự tiến hoá của não bộ ở sinh vật

thienthanhomenh

Junior Member
Em xin chào anh/chị và các bạn!
Hiện tại em là sinh viên năm 2 khoa Sinh học-Công nghệ sinh học, em đang học môn Tiến hoá và đa dạng sinh học. Nhóm em đang làm bài thuyết trình về môn này cho một câu hỏi đó là:
Như là một hậu quả của riêng kích thước các sinh vật lớn có xu hướng có có não bộ lớn hơn những sinh vật nhỏ tuy nhiên một số sinh vật có não bộ lớn hơn đáng kể so với kích thước não bộ của một động vật có cùng kích cỡ. Có những chi phí cao liên quan tới sự phát triển và duy trì não bộ lớn tương đối so với kích thước cơ thể.
a. Các dẫn liệu hoá thạch cho thấy những xu hướng mà ở đó não bộ lớn tương đối so với kích thước cơ thể đã tiến hoá trong các nhánh nhất định, bao gồm cả nhóm người hominin. Ở những nhánh này , bạn có thể suy ra điều gì có tầm quan trọng tương đối giữa chi phí và lợi ích của não bộ lớn?
b. Hãy đưa ra giả thuyết bằng cách nào chọn lọc tự nhiên có thể thiên về tiến hoá của não bộ lớn nếu bỏ qua những chi phí để duy trì não bộ lớn như vậy?

Còn một câu c. nữa mà phải vẽ đồ thị dựa vào bảng số liệu em không biết gõ bảng vào như thế nào nên em chỉ xin ý kiến anh chị và các bạn 2 câu trên. Em không hiểu câu hỏi muốn nói về vấn đề gì, chi phí là gì?
Anh chị và các bạn cho em xin ý kiến về câu hỏi này (nếu được có thể anh chị và các bạn cho em một vài ý tưởng cho cái sườn bài thuyết trình được không ạ:) hiệ tại nhóm em đang rất rối vì câu hỏi này) đây là câu 9 chương 34 trong campell trang 735 anh chị, các bạn nào có sách cho em hỏi luôn câu c. là kì vọng làm sao mà mình biết được mà vẽ đồ thị??
Em mong mọi người giải đáp giúp em em cám ơn mọi người nhiều lắm ^_^
 
Phần mềm STRUCTURE trong lĩnh vực phylogenetic

Em xin chào cả nhà. Em đang gặp một chút vấn đề về phần định dạng dữ liệu input để chỵ phần mềm STRUCTURE trong nghiên cứu phát sinh loài (phylogenetic). Anh, chị, em nào đã biết sử dụng phần mềm xin cho em một số chỉ dẫn với ạ. Thông tin cụ thể em sẽ nói tiếp
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top