Những chất vô cơ ức chế Alpha Amylase?

Thầy giáo em có đưa ra 1 câu hỏi (mà có thể nằm trong bài giữa kỳ của bọn em) như thế này: Có 5 ống nghiệm đựng H2O, HCl đặc, NaCl 0.75%, Fehling và Lugol. Cho lần lượt từng ống nghiệm vào alpha-amylase, khuấy đều, cho tiếp Starch (tinh bột chín), đặt ở nhiệt độ 37 độ C trong 20p. (Thầy giả sử phản ứng xảy ra hoàn toàn). Cho tiếp Fehling (dư) vào và đun lên. Cho biết màu của các ống nghiệm: a, đỏ b, xanh c,ko đổi màu.
Thực chất bài này là xác định xem chất nào ức chế được alpha-amylase
+ 2 ống nghiệm đầu cho màu đỏ (cái này đã được thầy xác nhận) do nước và HCl ko ức chế được thủy phân. Theo em được biết thì alpha amylase bị bất hoạt bởi pH<3.3 (tương đương dạ dày) nhưng HCl thủy phân tinh bột còn tốt hơn còn tốt hơn.
+ cái ống nước muối sinh lý thì tất nhiên cũng cho màu đỏ.
+ em chỉ băn khoăn 2 ống Fehling và Lugol thôi
-Fehling thì em nghĩ sẽ có màu xanh. em đọc 1 tài liệu nào đó nói ion Cu2+, Hg2+ và Ag+ sẽ ức chế alpha-amylase và ko ức chế các nhóm khác.
-Lugol thì chắc không ức chế enzyme này, nhưng alpha-amylase có thể thủy phân tinh bột ra dextrin, chất này có thể tạo màu với Lugol; nếu phản ứng thủy phân hoàn toàn thì sẽ có màu đỏ của đồng I oxide. Nhưng mà nếu I- phản ứng với Cu2+ thì sao nhỉ?
Ai giải đáp giúp em với! Trả lời giùm câu hỏi ở tiêu đề thì càng tốt ạ!:please:
 
Ống (3) là KL nặng nên ức chế -> k đổi màu
Ống (4) Đỏ
Ống (5) KL nặng nên ức chế nhưng lại t/d vs tinh bột -> blue
Cô hướng dẫn hóa sinh hôm nọ bảo thế. Nhưng t k biết trình bày :(
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top