Tranh luận về tiến hóa

phuongthao2058

Senior Member
Các bạn / a / c giúp e trả lời câu hỏi này ạ!
Tại sao tiến hóa lại đi theo chiều hướng phức tạp lên? Như chúng ta đã biết, các loài vi khuẩn đơn bào, cơ thể nhỏ bé nhưng vẫn có thể thực hiện chức năng của 1 cơ thể sống. Ngoài ra, chúng còn có tốc độ sinh sản rất nhanh, tạo ra nhiều biến dị, ADN không bị ngắn đi qua sao chép,.... Tại sao chúng ta không như vậy?
P/s: Đây là một câu hỏi được e cùng các bạn trong lớp đặt ra. Vì kiến thức còn nông nên không tránh khỏi những sai sót, mong các anh, chị, bạn thông cảm và chỉ dẫn cho bọn em~!
Thanks mọi người nhiều!:welcome:(y):buonchuyen:
 
theo mình là còn do việc phát sinh các đột biến và chọn lọc nữa
với lại các sinh vật đều có chiều hướng tiến hóa thích nghi, những đột biến phát sinh biểu hiện KH có lợi sẽ đc giữ lại, với những sinh vật như vi khuẩn thì việc cơ thể nhỉ bé lại có ưu thế với mt sống của nó nên nó duy trì, còn sinh vật đa bào nhân thực tiến hóa có kích thước lớn để không bị thực bào vf thực bào các tb nhỏ hơn nên nó duy trì , mình vd vậy. nói chung là những đặc điểm đó đã đc chọn lọc phù hợp với từng loài và từng đk sống khác nhau nên nó khác nhau và đc duy trì, do đó mà tạo ra sự đa dạng sinh giới như ngày nay
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top