Cứu dữ liệu - thông tin cho những ai cần

Lan Lan

Junior Member
Em cũng là dân CNSH nhưng vì "dòng đời xô đẩy" nên làm trái ngành trái nghề :)

Hiện em đang làm việc tại Công ty khôi phục dữ liệu máy tính Việt Nam. Hôm qua công ty em có 1 chị ở Sở khoa học công nghệ đến cứu dữ liệu vì ổ cứng hỏng, mà chị ấy lại đang làm luận văn thạc sĩ, thế là mất hết cả tài liệu, số liệu nghiên cứu. Cũng may mà khôi phục được gần hết, bị mất 1 phần không đáng kể vì chị ấy không biết nên copy đè dữ liệu mới vào 1 ít.

Vậy nên em lập topic này không liên quan lắm nhưng mà "cảnh báo" cho những ai không may rơi vào trường hợp như vậy thì biết cách xử lý, vì em hiểu làm nghiên cứu thì tài liệu, số liệu cực kì quan trọng, đôi lúc là "vô giá".

- trước nhất là luôn phải sao lưu dữ liệu để còn có bản dự phòng nếu mất bản chính, như vậy là an toàn nhất

- nếu lười quá không sao lưu thì khi thấy có dấu hiệu bất thường như máy tính hay bị treo, màn hình xanh, ổ cứng kêu to thì hãy sao lưu ngay đi ạ, đấy là những dấu hiệu cơ bản cảnh báo sắp hỏng

- nếu không may bị mất dữ liệu thật thì cũng đừng chạy phần mềm trên mạng, nguy hiểm lắm

- máy tính bị rơi hay va đập mạnh mà có dấu hiệu bất thương thì đừng cắm điện nhiều lần, mặt đĩa mà xước nhiều thì rất khó cứu

...

Còn nhiều nữa nhưng em chưa tổng hợp hết được, lúc nào có thời gian em sẽ bổ sung thêm. Ai có thắc mắc gì về vấn đề này thì cứ hỏi, nếu em biết sẽ trả lời nhanh nhất có thể. Khẩn cấp quá thì mọi người gọi vào số máy của công ty em để các kỹ thuật viên chuyên nghiệp hơn giải đáp, tư vấn nhé, em thì "ngoại đạo" thôi :mrgreen:
 
Last edited:

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top