Những gen mang chứng tự kỷ có liên quan đến trí thông minh

nguyen quynh

Junior Member
Các nhà nghiên cứu nói rằng, có một mối liên quan giữa sự phát triển của bệnh tự kỷ và việc tăng trí thông minh, tuy nhiên nó chưa rõ ràng. Có 70% các cá nhân mang chứng tự kỷ có khuyết tật trí tuệ, họ có trí nhớ tốt, thậm chí cao hơn so với trung bình, gọi là trí thông minh phi ngôn ngữ.


screenshot

Bệnh tự kỷ​

Trong công nghệ sinh học, tự kỷ là một khuyết tật trí tuệ phát triển có thể gây ra khó khăn đáng kể cho ngôn ngữ và lời nói. Trí thông minh phi ngôn ngữ cho phép giải quyết các vấn đề phức tạp bằng cách sử dụng các kỹ năng thị giác và thực hành lý luận ít hoặc không sử dụng ngôn ngữ.

Các nghiên cứu trên 10.000 người, các cá nhân thử nghiệm khả năng nhận thức có loại ADN họ đã phân tích. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, ngay cả những người không bao giờ phát triển bệnh tự kỷ, có gen di truyền liên quan tới các rối loạn này, trung bình sẽ có kết quả tốt hơn một chút trong các bài kiểm tra nhận thức so với những người không mang loại gen này.

Các nhà nghiên cứu tìm thấy thêm các bằng chứng về mối liên hệ giữa gen và trí thông minh khi họ thực hiện các cuộc thử nghiệm tương tự trên 921 thanh thiếu niên.

Tiến sĩ Toni-Kim Clarke, thuộc nhóm nghiên cứu cho biết: “ Phát hiện của chúng tôi cho thấy các biến thể di truyền làm tăng nguy cơ tự kỷ có liên quan đến khả năng nhận thức tốt hơn ở những người không mắc chứng bệnh tự kỷ. Và bắt đầu hiểu rằng, các biến thể gen có liên quan như thế nào với các chức năng của não, và hiểu rõ thêm về bản chất của trí thông minh tự kỷ”

Nghiên cứu này cho thấy, loại gen mang chứng tự kỷ có thể được cấy vào, để có được một lợi thế về trí tuệ nhỏ ở những người mang chúng, miễn là họ không bị ảnh hưởng bởi bệnh tự kỷ.

Nguồn: Topit.vn​
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top