Túi lọc nước sạch năng lượng mặt trời

daxong

Junior Member
Túi xách lọc nước bằng năng lượng mặt trời

Hai sinh viên của Đại học Oregon (Mỹ) đã thiết kế một loại túi xách chứa nước đặc biệt có tên Solar Bag. Nó có khả năng lọc nước bằng ánh sáng mặt trời, với giá chỉ 5U. Đây là giải pháp cho những hoạt động vì môi trường xanh, du lịch, thám hiểm,.....

Cơ chế lọc nước bằng mặt trời (SODIS) của Solar Bag tương tự như ở các chai nhựa lọc nước công nghiệp làm từ nhựa PET: Dưới tác động của tia UVA, các vi sinh vật chứa trong nước sẽ bị loại tiêu diệt, phần nước còn lại sẽ trở thành nước tinh khiết và an toàn để uống.

Tuy nhiên, nhược điểm các chai nhựa PET là chỉ lọc được tối đa 3 lít nước/lần và phải đặt dưới mặt trời 6 giờ đồng hồ. Solar Bag có cấu tạo gồm hai lớp polyethylene trong và polyethylene đen cao cấp, cho phép lọc được 9,4 lít nước trong khoảng thời gian tương tự.

Người sử dụng không phải làm việc gì khác ngoài đi bộ. Lớp nhựa trong giúp hấp thụ tối đa lượng tia UV, trong khi lớp nhựa đen hấp thụ sức nóng từ ánh sáng mặt trời để làm tăng nhiệt độ của nước và tăng tốc độ lọc nước. Solar Bag được kỳ vọng sẽ trở thành vật dụng hữu ích cho người dân ở những khu vực phải vận chuyển nước từ xa.

Đây là công nghệ sẽ được ứng dụng rộng rãi trong ngành xử lý nước tinh khiết cá nhân trong tương lai.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top