Chăn nuôi động vật hoang dã!

Bạn có đồng tình với việc chăn nuôi động vật hoang dã này không?

  • Ủng hộ hoàn toàn.

    Votes: 0 0.0%

  • Total voters
    1
Hôm trước đi Hà nội nhận cái Vifotec ra thăm cụ rùa được trưng bày trong tủ kính thấy cái tên khoa học HOA CẢ MẮT ... chẳng biết ai định danh nữa. Có chú nào ở Hà Nội kiểm tra các tên sau đây xem nó có giống cái tên nào không ?? Báo cho anh Biết Luôn nhé

Pelochelys bibronii
Triony (Gymnopus) bibronii
Chitra indica
Pelochelys cantoris

em còn biết thêm cái tên nữa là Rafetus leloii còn những cái tên mà anh liệt kê ở trên thì em cũng không rõ lắm. Thực ra thì trước đây mọi người gọi là con dải (Pelochelys) nhưng mà theo PGS. Hà Đình Đức thì không đúng!
 
Chú em casper lại hỏi câu ngớ ngẩn thật "Đố biết cụ rùa Hoàn Kiếm là cụ ông hay cụ bà?" chú hỏi thế chẳng khác nào đánh đố cả làng hả ? Chú muốn biết nó đực hay cái cứ bắt nó lật ngửa lên chụp hình và đưa cho anh xem anh sẽ chỉ cho chú là Đực hay cái ngay ... nhưng để mà lật ngửa nó lên được thì ... chắc chú hiểu và còn 1 hay ... 3 ... 4 .. 5 .. 1000 con thì chẳng ai biết ca,̉ hơn nữa chắc chắn là chẳng chóng thì chầy các cụ sẽ tuyệt chủng thôi.

Thì em hỏi để xem đã có ai lật ngửa cụ lên chưa mà :mrgreen:
 
Tôi cũng đã từng tham gia nhóm sử dụng các kỹ thuật sinh học phân tử để xác định lại quan hệ chủng loài của cụ. Mẫu lấy từ đền Ngọc Sơn, từ một số nơi ở Thanh Hóa, Hòa Bình. Kết quả có rồi nhưng các sếp chưa cho công bố. Không biết có phải là muốn đợi đến 1000 năm Thăng Long ko? Các bạn chịu khó chờ đợi rồi sẽ có công bố khoa học chính thức nhé.
 
vietbio said:
Mẫu lấy từ đền Ngọc Sơn, từ một số nơi ở Thanh Hóa, Hòa Bình. Kết quả có rồi nhưng các sếp chưa cho công bố. Không biết có phải là muốn đợi đến 1000 năm Thăng Long ko? Các bạn chịu khó chờ đợi rồi sẽ có công bố khoa học chính thức nhé.

Ối giời ..thế bao giờ đến ngàn năm Thăng Long hả anh Vietbio ..hic hic...
 
Theo em nên vùa bảo tồn, vừa thuần hóa nhân nuôi trong phạm vi giới hạn vì ngư dân cũng cần được "bảo tồn" chứ, không có họ thì các bác lấy đâu cá ăn để có sức mà bảo tồn động vật :D
 
Mà em thấy đã là ĐV hoang dã khi đã chăn nuôi thì gọi thành là ĐV chăn thả thì đúng hơn .. còn hoang dã gì nữa khi lúc nào muốn ăn đã có người đút cho tận mồm.
 
Chăn nuôi DVHD -mình không nghĩ đó là một ý kiến hay ho lắm! Vì theo cái tên của chúng( động vât hoang dã) ,chúng phải được nuôi dưỡng trong môi trường thiên nhiên ( trong tự nhiên hay trong các vườn bảo tồn).Theo mình, chăn nuôi DVHD có nghĩa là phải siết chặt việc bảo vệ các công viên quốc gia và các vườn bảo tồn( ngăn câm việc săn bắt trái phép và tàn phá cây rừng )
Còn mình thì dứt khoát phản đối việc nuôi nhốt các lòai DVHD trong các chuồng cũi( bàn thân mình râ1t ghét việc nhìn thâ1y các con thú bị nhốt trong sở thú)
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top