Sự phát triển kĩ thuật tế bào gốc điều trị bệnh gan

daucach

Junior Member
Nước ta có 20 triệu người mang virus và truyền nhiễm virus viêm gan B. Hiện nay, vẫn chưa có thuốc nào có thể điều trị dứt điểm viêm gan B, điều này luôn làm đau đầu giới y học và bệnh nhân. Hiện nay trong việc vận dụng kĩ thuật tế bào gốc đã có những đột phá mới, đây là phương pháp mới mang lại hi vọng điều trị cho các bệnh nhân viêm gan B hiện nay.

Mỗi người trong chúng ta đều có nguy cơ truyền nhiễm virus viêm gan B, vậy tại sao lại có người không bị lây nhiễm virus? Đó là do hệ thông miễn dịch tự thân của cơ thể mỗi người đang phát huy tác dụng của nó, ngược lại, người bệnh mắc viểm gan B lâu không điều trị dứt điểm được tức là tế bào miễn dịch đã không tiêu diệt được virus mà giới y học gọi là “sự khoang dung miễn dịch” dẫn đến sự phát triển của bệnh tình và điều trị lâu không khỏi, muốn điều trị được phải có đột phá trong vấn đề “khoang dung miễn dịch” này mới khôi phục lại được chức năng tế bào miễn dịch của cơ thể, kích hoạt và tăng cườn chức năng miễn dịch tự thân của cơ thể, sát thương tiềm lực virus, dùng chính tế bào của bản thân để điều trị bệnh của bản thân, tìm kiếm và tiêu diệt hoàn toàn virus bằng nội lực của bản thân, giải quyết vấn đề từ căn bản trở đi. Như một nhà khoa học Mĩ đã phát biểu: thế kì 20 là thế kỉ điều trị bằng thuốc men thì thế kỉ 21 là thế kỉ điều trị bằng tề bào gốc!

Kĩ thuật điều trị viêm gan B bằng tế bào gốc là lấy tế bào miễn dịch đã bị tổn thương của bệnh nhân ra nuôi cấy trong phòng thí nghiệm để trở thành tế bào miễn dịch khỏe mạnh hoàn toàn mang thông tin kháng nguyên virus sau đó được nhân lên hang nghìn lần có chức năng sát thương virus mạnh và được truyền ngược lại cơ thể, từ đó xâm nhập và sinh sôi trong máu và tế bào gan, chủ động tìm kiếm và tấn công tiêu diệt virus. Dùng chính tế bào của bản thân để điều trị bệnh của bản thân sẽ không xảy ra tác dụng phụ, hay hiện tượng đào thải, hiểu quả điều trị tận gốc, lại không gây ra tổn thương cho tế bào khỏe mạnh khác. Trên lâm sàng, kĩ thuật này có tác dụng hiệu quả cao đối với sự chuyển ngược quá trình phát triển bệnh của xơ gan giai đoạn đầu, chứng tỏ rằng kĩ thuật điều trị viêm gan B bằng tế bào gốc là có tiềm năng to lớn và cho đến nay đây vẫn là kĩ thuật tiên tiến nhất điều trị bệnh gan trên thế giới.

Điều quan trọng nhất với bệnh nhân là đàu tiên cần hiểu chính xác về bệnh tình của bản thân, tránh hiểu sau, Việt Nam hiện nay có các virus viêm gan loại A B C D E F, hơn nữa gene virus lại không ngừng biến dị, vị trí biến dị lại cũng khác nhau, hơn nữa giữa các cá nhân cơ thể lại có sự khác biệt rất lớn, bệnh nhân này bị lây nhiễm virus viêm gan B loại này từ người này những cách dùng thuốc khác nhau ở thời điểm khác nhau cũng sẽ gây ra biến dị gene virus khác nhau. Cho nên trước khi tiến hành kĩ thuật điều trị này thì cần phải làm xét nghiệm tính biến dị virus viêm gan và kiểm tra lõi sinh học, chỉ làm kiểm tra HBV-DNA thì không đủ để kết luận tính biến dị virus đã phát sinh, dễ gây ra hiểu sai dẫn đến điều trị sai. Ví dụ như viêm gan B phát sinh biến dị khu C của gene kiểm tra kháng nguyên E không phát hiện ra được, mà phát sinh biến dị khu P do dùng thuốc nucleoside lâu ngày nếu tiếp tục dùng nữa sẽ làm cho bệnh tình them nghiêm trọng, bệnh nhân biến dị khu X rất dễ chuyển biến thành viêm gan cấp tính, xơ gan và ung thư gan do đó trước khi điều trị cần làm các xét nghiệm cơ bàn mà toàn diện này.

Kĩ thuật điều trị viêm gan B bằng tế bào gốc tuy hiệu quả cao nhưng cũng có tiêu chuẩn điều trị của nó, bao gồm độ tuổi hay triệu chứng bệnh gan biến chứng nếu đáp ứng được các yêu cầu mới có thể tiến hành tiếp nhận điều trị và đạt được hiệu quả điều trị lí tưởng. Bệnh nhân nên tìm hiểu trước để xác định xem bản thân có phù hợp với kĩ thuật điều trị này hay không. Theo tìm hiểu đã có những trường hợp bệnh nhân đạt được hiệu quả điều trị rất nhanh, các tế bào gốc sau khi được truyền lại vào trong cơ thể đã tìm diệt virus viêm gan B rất tốt hơn nữa ngăn chặn và chuyển ngược được quá trình xơ gan giai đoạn đầu.

Phương pháp này chú yếu thích hợp với bệnh nhân viêm gan B đặc tính, mà người dưới 16 tuổi và trên 65 tuổi do hệ thống miễn dịch tự thân còn yếu sử dụng phương pháp này hiệu quả sẽ có hạn chế, còn đối với các bệnh như ung thư gan giai đoạn giữa, u bướu có các nốt ban đỏ bất thường và viêm nửa gan C thì không thích hợp.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top