Hệ cử nhân tài năng ngành Sinh học - ĐHKHTN HN

jelouis

Junior Member
Em năm nay 11, có ý định thi ngành CNSH trường ĐH KHTNHN , em có một số thắc mắc mong anh chị giúp em giải đáp ạ :D
Về hệ cử nhân tài năng - ngành sinh học trường ĐH KHTNHN. Theo em biết , ngoại trừ những học sinh được giải cao trong các kì thi quốc gia , quốc tế , thì trường còn tuyển học sinh có điểm thi tuyển sinh đầu vào cao nữa.
Thế cho em hỏi , điểm trúng tuyển hệ CNTT của trường ĐH KHTN HN hằng năm trung bình là bao nhiêu ạ. Anh chị nào biết hay có danh sách điểm thi tuyển sinh đầu vào của mấy anh chị đậu hệ CNTT ngành Sinh học thì cho em xin với ạ.
 
Thế này nhé, Cử nhân tài năng Sinh học 3 năm trở lại gần đây thuộc khối nhiệm vụ chiến lược của đại học quốc gia Hà Nội. Nhưng mà đến năm e thì hết thuộc chương trình đó rồi, vì mới kết thúc đc đúng 3 năm. Tuy nhiên hệ cử nhân tài năng thì vẫn có.
Về điểm trung bình thì trên 26 khối A và 22 khối B (nếu không nhầm là vậy), dao động trong khoảng đấy. Phần lớn sinh viên trong đó là đạt giải thành phố, quốc gia, quốc tế về môn Sinh. Số lượng sinh viên khoảng tầm 15 - 17 người, đông thì 20- 22 người, năm nào cũng chỉ tầm khoảng đấy.
Khi vào trường e sẽ được đăng ký, nếu đạt đủ yêu cầu đc vào lớp, rồi xét tuyển, chờ kết quả, khoa sinh có 2 ngành là Sinh học và công nghệ sinh học. Ai ở lớp Sinh học hay ở Công nghệ sinh, điểm cao và đủ yêu cầu thì sẽ được sang lớp Tài năng sinh. Chú ý là hôm họp mặt sinh viên của Khoa, là sẽ có được phát tờ đăng ký, mà k thấy có thì nhớ lên phòng đào tạo hỏi. Chờ cũng mòn mỏi gian truân đấy.
Còn danh sách thì e xem trên web nhà trường nhé, có đấy.

Lời khuyên chân thành là: Vào cử nhân tài năng, học sẽ vất vả đấy, đủ niềm tin và dũng khí thì mới vào, không thì vào rồi lại muốn bỏ, nhanh chán. Với lại hệ đào tạo sẽ là ngành Sinh, chứ không phải là Công nghệ Sinh đâu nhé, 2 ngành đó có chút khác biệt đấy, nhưng cử nhân tài năng nó khó hơn thì do tiếng Anh, và lớp toàn người giỏi thì độ cạnh tranh cũng cao (đấy là điều đương nhiên :)))

Nếu e là người chuyên Sinh thì nên vào, không thì thôi học Công nghệ Sinh cho lành. Nhiều người bên công nghệ sinh ấy, giải quốc gia hẳn hoi, có đăng ký vào hệ Cử nhân tài năng đâu, là có 1 số lý do, phù hợp vs bản thân hay không, hướng mình đi sau này thế nào, giỏi là một chuyện thôi e ạ, còn phải tạo hướng đi cho mình nữa, không chỉ học không thì không nên.

E mới lớp 11, còn 1 năm nữa để suy nghĩ về ngành nghê.
 
1.Nếu em thực sư thấy mình hợp với công việc làm nghiên cứu hoặc trong các phòng thí nghiệm thì hãy vào KHTN.
2.Khi xác định theo khối nghiên cứu: cứ chuẩn bị tinh thần, trước 35 tuổi lương chỉ đủ chi phí cơ bản, sau đó thì còn phải tính.
3. Nếu em đủ điểm vào cử nhân tài năng, thì có một hướng khác mà bao giờ cũng cần- thi vào ngành Y: Y Hà Nội.

Dưới góc nhìn của anh là vậy nhé.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top