Các bào quan trong cơ thể

pham linh an

Junior Member
câu 1: bào quan nào đc ví là túi đa năng của tế bào

câu 2: một loại bào quan trong tế bào có khả năng giúp tế bào gia tăng về kích thước nhanh chóng nhưng lại tiêu tốn ít năng lượng, hãy giải thích về chức năng của loại bào quan này?

câu 3: nhờ vào khoang nhầy mà tế bào đc xong hoá nhưng vẫn đảm bảo sự thông thương mật thiết. nhận định trên đang nói về loại bào quan nào. :???:
 
:hoanho:Trả lời:
Câu1: Bộ máy gôlgi: gióng như một chiếc túi đa năng có thể thực hiện nhiều công việc, gôlgi là một hệ thống xoang túi có tính phân cực (2 mặt cis và trans) để thu và chuyển các chất trong dòng vật chất của tế bào, trong Bquan các sản phẩm được xử lí đóng gói, và nó cũng là nơi sản xuất Cacbonhiđrat đế tạo nên gliôprôtêin....

Câu2: Đó là không bào:
Chủ yếu là không bào trung tâm ở thực vật, là bào quan có kích thức lớn chứa bên trong màng tonoplas là nước, muối khoáng, sắc tố , chất độc các chất dự trữ như tinh bột,
Nhờ vậy Không bào nhờ việc điều chỉnh lượng nước và muối khoáng mà tạo cho tế bào lớn lên nhanh chóng,
Và cũng nhờ vậy tạo ra áp suất thẩm thấu đặc biệt với tế bào rễ
Và như đã nói nó còng có tác dụng tạo màu sắc để thu hút côn trùng, hoặc tự vệ với các động vật ăn cỏ..
Câu 3: Hệ thống lưới nội chất (ER) kéo dài từ nhân to màng sinh chất phân bố khắp mọi nơi trong tế bào... làm tế bào nhân thực được xoang hóa.. đảm bảo cho nhiều phản ứng cùng xảy ra..
Và ER có chức năng tạo ra các sản phẩm(đặc biệt là các loại emzim, và vận chuyển chúng đi khắp nơi trong tế bào..
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top